6 cách ẩn cột trong Excel không phải ai cũng biết

0

Contents

Cách ẩn cột trong Excel Đây là một thao tác bạn sẽ phải thực hiện thường xuyên nếu bạn muốn làm tốt công việc hoặc thậm chí giỏi Excel, bởi vì hàng và cột là hai đối tượng chính trong bảng tính. Những bí mật mà Thuthuat.tip.edu.vn Phần giới thiệu sắp tới về tính năng ổn định cột trong Excel chắc chắn sẽ mở ra một chân trời nền tảng hữu ích trong hành trình làm việc với Excel của bạn. Hãy bắt đầu.

Cách ẩn cột trong Word

Cách ẩn cột trong Excel với Định dạng ô

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách ẩn cột trong Excel với Format Cells. Thực chất đây là bước ẩn dữ liệu trong cột đó chứ không ẩn hoàn toàn khung cột. Các bước thực hiện:

Bước 01: Chọn cột bạn muốn ẩn dữ liệu trong cột bằng cách nhấp vào ký tự đại diện cột trên thanh ABC.

Bước 02: Nhấp chuột phải vào vùng dữ liệu đã chọn> Chọn Định dạng ô.

Cách ẩn cột trong Excel

Bước 03: Hộp thoại Định dạng Ô mở> trong mục Con số > Chọn Tập quán > Trong hộp Loại, nhập 03 dấu chấm phẩy ;;;

Cách ẩn cột trong Excel

Bước 04: Bấm chọn ĐƯỢC RỒI để thực hiện lệnh ẩn dữ liệu trong cột.

Cách ẩn cột trong Excel

Dữ liệu trong cột bị ẩn nhưng vẫn tồn tại, bạn có thể bấm vào một ô trong cột để xem nội dung. Tuy nhiên, ngay sau khi bạn nhập ghi đè lên ô chứa dữ liệu ẩn, ghi đè này sẽ thay thế nó.

Cách ẩn cột trong Excel

Để hiển thị lại dữ liệu trong cột ẩn, chúng ta lặp lại các bước trên, nhưng thay vì nhập vào ô Dấu chấm phẩy Loại 03, chúng tôi chọn kiểu dữ liệu gốc, trong ví dụ này là Chung.

Cách ẩn các cột trong Excel nhanh chóng bằng cách nhấp chuột phải

Bước 01: Nhấp vào ký tự đại diện cột trên thanh ABC để chọn cột bạn muốn ẩn.

cách ẩn các cột trong excel

Bước 02: Nhấp chuột phải vào vùng đã chọn> Chọn lệnh Trốn để ẩn cột đã chọn.

Cách ẩn cột trong Excel

Kết quả: cột được chọn đã bị ẩn.

Cách ẩn cột trong Excel

Để unhide (hiện) một cột ẩn, ta chọn từ cột trước (cột ẩn) sang cột sau (cột ẩn). Sau đó nhấp chuột phải vào vùng đã chọn> Chọn Bỏ ẩn.

Hướng dẫn ẩn cột trong Excel bằng công cụ Định dạng

Bước 01: Bấm chọn vị trí đại diện cột trên thanh ABC.

Cách ẩn cột trong Excel

Bước 02: Trong Tab Trang chủ > trong Nhóm công cụ ôbấm chọn Sự sắp xếp > Ẩn & Hiện > Chọn Ẩn các cột.

Cách ẩn cột trong Excel

Kết quả nhận được sau khi thực hiện phương pháp ẩn cột trong Excel bằng công cụ Format.

Cách ẩn cột trong Excel

Cách ẩn cột trong Excel với Nhóm. tính năng

Bước 01: Chọn cột bạn muốn ẩn.

Bước 02: Trong Dữ liệu tab > Nhấp vào mũi tên bên cạnh công cụ Tập đoàn > Chọn lệnh Tập đoàn.

Cách ẩn cột trong Excel

Bước 03: Ký tên () xuất hiện giữa thanh ABC và thanh công thức.

Cách ẩn cột trong Excel

Bước 04: Nhấn vào () để ẩn cột đã chọn. Ký tên (+) cũng xuất hiện. Nếu bạn muốn hiển thị lại cột bị ẩn, hãy nhấp vào dấu (+).

Cách ẩn cột trong Excel

Cách ẩn cột trong Excel này có ưu điểm là dễ dàng hiển thị lại cột bị ẩn chỉ bằng một cú nhấp chuột vào dấu (+). Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này cho nhiều cột, trong mỗi cột sẽ có một dấu (+) hoặc (), được chỉ định một vị trí được chỉ định bởi (.) (xem lại hình minh họa để xem dấu chấm).

Để loại bỏ dấu hiệu (+) hoặc () chứa lệnh ẩn / hiện cột phía trên thanh ABC, bấm vào dấu (+) / () cho đến khi một dấu hiệu () để hiển thị cột. Ta tiến hành chọn cột có dấu (-) muốn bỏ và chọn lệnh Bỏ nhóm trong Thẻ dữ liệu trên thanh công cụ.

Cách ẩn cột trong Excel với VBA

Trước khi học cách ẩn cột trong Excel bằng VBA, chúng ta cần hiểu VBA là gì:

VBA (mã Visual Basic cho ứng dụng) là một ngôn ngữ lập trình do Microsoft tạo ra để giúp bạn ghi lại các Macro trong Excel. MACRO là một công cụ cho phép bạn tự động hóa các tác vụ và thêm chức năng vào biểu mẫu, báo cáo và điều khiển – Microsoft.

Như vậy, phương pháp này được sử dụng nếu bạn đã biết cách sử dụng VBA. Bạn có thể tìm hiểu thêm một chút về VBA bằng cách mở VBA: nhấn tổ hợp phím Alt + F11 (trong tệp Excel đang mở).

Cách ẩn cột trong Excel

Ẩn một cột cụ thể

Một cột được chỉ định là một cột có thể được đặt tên cụ thể.

Lệnh ẩn cột: Tên trang tính.Area chứa các cột để ẩn.EntireColumn.Hidden = True

Từ công thức, chúng ta có thể thấy thứ tự các lệnh từ định vị đến ẩn toàn bộ cột EntireColumn.Hidden.

Ví dụ: Để ẩn cột A và cột D trong Trang tính 1 của tệp Excel, chúng ta có lệnh sau:

—————————————————————

Sub An_Cot ()
Với Sheet1
.Range (“A1”). EntireColumn.Hidden = True ‘Ẩn cột A
.Range (“D1”). EntireColumn.Hidden = True ‘Ẩn các cột DỄ DÀNG
Kết thúc với
Kết thúc Sub

—————————————————————

Đối với các cột liền kề, ví dụ cột C, D, E, F là các cột cần ẩn, ta có lệnh:

Sheet1.Range (“C1: F1”). EntireColumn.Hidden = True

Cách hiển thị lại các cột bị ẩn: thay thế ĐÚNG VẬY Pháo đài SAI.

Ẩn cột không xác định cụ thể

Các cột không xác định cụ thể là những cột được xác định theo Dải động.

Ví dụ ẩn cột từ cột D đến cột cuối cùng chứa dữ liệu, theo bảng dưới đây:

Cách ẩn cột trong Excel

Tôi có lệnh:

—————————————————————

Sub An_Cot ()
Dim i As Integer
‘Tìm cột cuối cùng trong bảng
Làm mờ LastColumn miễn là
Lastcolumn = Sheet1.Range (“A1”). SpecialCells (x1CellTypeLastCell) .Column
‘Ẩn các cột từ cột C đến cột cuối cùng
Đối với i = 4 đến Cột cuối cùng
Sheet1.Cells (1, i) .EntireColumn.Hidden = True
Tiếp theo tôi
Kết thúc Sub

——————————————————————

Các cách ẩn cột trong Excel vừa được Thuthuat.tip.edu.vn giới thiệu không quá khó để thực hiện, thậm chí khi bạn đã quen sử dụng thì những thủ thuật này sẽ trở thành phản xạ và kiến ​​thức của chính bạn. Chỉ với một chủ đề nhỏ, chúng ta đã có trong tay 6 mẹo hay để đối phó với những trường hợp khẩn cấp khi tính toán trong Excel.

Xem thêm:

Hãy để lại bình luận khi có thắc mắc của bạn và Like, Share bài viết để nhiều bạn bè cùng biết về thủ thuật thú vị này nhé! Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sắp tới!

Microsoft Office –

Leave a comment