Vận dụng trang 27 Toán 8 Tập 1 sách Chân trời sáng tạo

0

Vận dụng trang 27 Toán 8 Tập 1 CTST

Vận dụng trang 27 Toán 8 Tập 1 là lời giải chi tiết trong bài Bài 5: Phân thức đại số SGK Toán 8 Chân trời sáng tạo tạo giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 8. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Vận dụng Trang 27 Toán 8 Tập 1

Vận dụng (sgk trang 27): Giá thành trung bình của một chiếc áo sơ mi được một xí nghiệp sản xuất cho bởi biểu thức C(x)=frac{0.0002x^{2}+120x+1000}{x} , trong đó x là số áo được sản xuất và C tính bằng nghìn đồng. Tính C khi x = 100, x = 1000

Lời giải chi tiết:

Điều kiện xác định của biểu thức: x ne 0

Tại x=100ne 0 (điều kiện xác định được thảo mãn), ta có:  C=frac{0.0002.100^{2}+120. 100+1000}{100}=130.02 (nghìn đồng)

Tại x=1000ne 0 (điều kiện xác định được thảo mãn), ta có: C=frac{0.0002. 1000^{2}+120. 1000+1000}{1000}=121.2 (nghìn đồng)

Vậy với x = 100, giá trị của C bằng 130,02 nghìn đồng. Với x = 1000. giá trị của C bằng 121,2 nghìn đồng.

—> Câu hỏi cùng bài:

  • Khám phá 3 (sgk trang 28): Xét hai phân thức M=frac{x}{y}N=frac{x^2-x}{xy-y}
  • Thực hành 3 (sgk trang 28): Mỗi cặp phân thức sau đây có bằng nhau không? Tại sao?
  • Khám phá 4 (sgk trang 28): Xét các phân thức P=frac{x^2y}{xy^2}; Q=frac{x}{y}; R=frac{x^2+xy}{xy+y^2}
  • Thực hành 4 (sgk trang 29): Chứng tỏ hai phân thức frac{a^{2}-b^{2}}{a^{2}b+ab^{2}}frac{a-b}{ab} bằng nhau

—> Bài tiếp theo: Toán 8 Chân trời sáng tạo Chương 1 Bài 6: Cộng, trừ phân thức

—————————————-

Trên đây là lời giải chi tiết Vận dụng trang 27 Toán 8 Tập 1 CTST nằm trong bài Toán 8 Chân trời sáng tạo Bài 5: Phân thức đại số cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng bài tập của Chương 1: Biểu thức đại số. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 8. Ngoài ra Giaitoan mời thầy cô và học sinh tham khảo thêm một số tài liệu liên quan: Đề thi giữa học kì 1 Toán 8, Đề thi học kì 1 Toán 8,…. Chúc các em học tốt.

Xem thêm nhiều bài hơn tại : Đề Thi

Leave a comment