Luyện tập 2 trang 111 Toán 8 Tập 1 sách Cánh diều

0

Luyện tập 2 trang 111 Toán 8 Tập 1

Luyện tập 2 trang 111 Toán 8 Tập 1 CD là lời giải chi tiết trong bài Chương 5 Bài 5: Hình chữ nhật SGK Toán 8 Cánh diều tạo giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 8. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Giải Luyện tập 2 trang 111 Toán 8 Tập 1

Luyện tập 2 (sgk trang 111): Cho hình bình hành ABCD có hai đường chéo AC và BD cắt nhau tại O thỏa mãn \widehat{OAB}= \widehat{ODC}. Chứng minh ABCD là hình chữ nhật.

Lời giải chi tiết:

Vì ABCD là hình bình hành có hai đường chéo cắt nhau tại O

Suy ra OA = OC và OB = OD (tính chất hình bình hành) (1)

Ta có AB // DC (do ABCD là hình bình hành)

Suy ra \widehat{OAB}= \widehat{OCD} (hai góc so le trong)

\widehat{OAB}= \widehat{ODC} (gt)

Suy ra \widehat{OCD}= \widehat{ODC}

Xét tam giác ODC có \widehat{OCD}= \widehat{ODC} (cmt) nên tam giác ODC cân tại O

Suy ra OD = OC (2)

Từ (1) và (2) suy ra OA = OB = OC = OD

Do đó AC = BD

Xét hình bình hành ABCD có AC = BD nên ABCD là hình chữ nhật (dấu hiệu nhận biết)

—> Câu hỏi cùng bài:

  • Bài 1 (sgk trang 111): Cho hình thang cân ABCD có AB // CD, \widehat{A} =90^{\circ}
  • Bài 2 (sgk trang 111): Cho tam giác ABC vuông tại A có M là trung điểm của cạnh BC
  • Bài 3 (sgk trang 111): Cho hình chữ nhật ABCD có điểm E nằm trên cạnh CD
  • Bài 4 (sgk trang 111): Một khu vườn có dạng tứ giác ABCD với các góc A, B, D

—> Bài tiếp theo: Toán 8 Cánh diều Chương 5 Bài 6: Hình thoi

—————————————-

Trên đây là lời giải chi tiết Luyện tập 2 trang 111 Toán 8 CD Tập 1 nằm trong bài Chương 5 Bài 5: Hình chữ nhật cho các em học sinh tham khảo, nắm được cách giải các dạng bài tập của Chương 5: Định lí Pythagore. Tứ giác. Qua đó giúp các em học sinh ôn tập chuẩn bị cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 8. Ngoài ra Giaitoan mời thầy cô và học sinh tham khảo thêm một số tài liệu liên quan: Đề thi giữa học kì 1 Toán 8, Đề thi học kì 1 Toán 8,…. Chúc các em học tốt.

Xem thêm nhiều bài hơn tại : Đề Thi

Leave a comment