How to do mail merge from excel to word?
Contents
Làm cách nào để trộn thư từ excel sang word? Thông thường, bạn phải tạo báo cáo bằng Microsoft Word và cần trích xuất dữ liệu từ bảng tính Excel. Tuy nhiên, phương pháp sao chép dữ liệu này phù hợp với các tình huống có dữ liệu tĩnh và quy mô nhỏ. Vậy, khi phải đối mặt với tình huống dữ liệu thay đổi liên tục, làm thế nào bạn có thể tiết kiệm thời gian mà không tốn nhiều công sức? Hãy cùng khám phá hướng dẫn sau về cách liên kết dữ liệu từ Excel sang Word trên máy tính, laptop.
Hướng dẫn này được thực hiện trên máy tính sử dụng Excel 2010 và nó cũng có thể được áp dụng cho các phiên bản khác của Excel chẳng hạn như 2003, 2007, 2013, 2016, v.v. hệ điều hành Mac máy tính có hoạt động tương tự.
Bước 1: Copy dữ liệu cần liên kết
Cách trộn thư từ excel sang word? Đầu tiên chọn ô chứa dữ liệu cần liên kết Excel to lớn Từ. Sau đó, nhấn nút Ctrl + C tổ hợp phím để sao chép.
Bước 2: Mở hộp thoại Dán Đặc biệt
Làm cách nào để trộn thư từ excel sang word? Mở Lời tài liệu bạn muốn liên kết > Chọn tab Trang chủ > Chọn Dán > Bấm vào Dán đặc biệt (hoặc nhấn phím tắt Ctrl+Alt+V) để mở hộp thoại Dán Đặc biệt.
Bước 3: Liên kết dữ liệu qua Word
Sau khi hộp thoại Paste Special xuất hiện, nhấp chuột vào Tùy chọn dán liên kết > Chọn thích hợp định dạng dữ liệu >Nhấn ĐƯỢC RỒI.
Đến đây bạn đã hoàn thành các thao tác liên kết dữ liệu từ Excel to lớn Từ. Dữ liệu trong Word sẽ được bao quanh bởi một màu xám nhạt khi bạn click vào link. Ngoài ra, dữ liệu trong Word cũng sẽ thay đổi khi có sự thay đổi về Dữ liệu Excel.
Cái gì –