GMV là gì? Giải đáp những thông tin cần biết về chỉ số GMV

0

Contents

Là một trong những thuật ngữ kinh doanh quan trọng, tuy nhiên chỉ sau khi xuất hiện và được nhắc đến nhiều trong chương trình Shark Tank, GMV mới được nhiều người biết đến và săn đón. sau đó GMV là gì?nó ảnh hưởng như thế nào đến các công ty công nghệ và thương mại điện tử, tất cả sẽ có trong phần chia sẻ sau đây của Thuthuat.tip.edu.vn. Hãy bắt đầu.

GMV là gì?

GMV là viết tắt của gì?

Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu GMV là gì. GMV là viết tắt của Gross Merchandise Value / Gross Merchandise Volume, còn được gọi là tổng giá trị hàng hóa hoặc tổng giá trị giao dịch. Đây là một thuật ngữ thường được sử dụng chủ yếu trong thương mại điện tử.

GMV là gì?

Có thể hiểu đơn giản GMV là tổng giá trị hàng hóa bán ra trong một thời gian nhất định được tính bằng tiền USD thông qua các website trực tuyến nhằm mục đích trao đổi, mua bán giữa khách hàng với khách hàng. cùng với nhau.

Ví dụ về GMV

Sau khi hiểu những điều cơ bản về GMV là gì, dưới đây là một ví dụ về nó. Một ví dụ đơn giản và dễ hiểu nhất về GMV mà Thuthuat.tip.edu.vn muốn giới thiệu đến các bạn như sau.

Theo khái niệm, GMV của các nhà bán lẻ thương mại điện tử là giá bán tính cho khách hàng nhân với số lượng hàng hóa bán ra.

Vì vậy, nếu một công ty linh kiện điện tử bán 20 linh kiện với giá 100 đô la mỗi chiếc, GMV sẽ là 2.000 đô la.

Một số lưu ý về khái niệm GMV

Để hiểu đầy đủ về khái niệm GMV, chúng ta hãy xem qua những lưu ý liên quan đến chỉ số này.

GMV, còn được gọi là tổng giá trị hàng hóa, là một chỉ số đề cập đến khối lượng hàng hóa được bán thông qua các nền tảng thương mại điện tử nhất định giữa các khách hàng (C2C: customer-to-customer). ).

Cần lưu ý rằng tổng giá trị hàng hóa sẽ được tính trước khi trừ các chi phí liên quan khác.

GMV là gì?

GMV là thước đo sự tăng trưởng kinh doanh hoặc việc sử dụng một nền tảng để bán lại các sản phẩm thuộc sở hữu của người khác thông qua hình thức ký gửi.

Việc phân tích sự thay đổi của chỉ số GMV theo thời gian sẽ giúp doanh nghiệp nhìn nhận, đánh giá, phân tích và đưa ra quyết định đúng đắn về tình hình tài chính của doanh nghiệp đó.

GMV được sử dụng trên web thương mại điện tử

Đối với một website thương mại điện tử, GMV cũng chiếm một vị trí khá quan trọng, vì nó thể hiện rất nhiều thông tin cần thiết.

Trước hết, GMV được sử dụng làm thước đo tổng thể khối lượng hàng hóa được bán trên toàn bộ trang web và là thước đo hiệu suất và trạng thái hiện tại của eBay với tư cách là một thị trường.

Thứ hai, GMV là tham chiếu chính như một chỉ báo về tổng doanh số của người bán trong một khoảng thời gian nhất định.

GMV Shopee là gì?

Có thể nói Shopee hiện đang là trang thương mại điện tử lớn và có sức ảnh hưởng rất lớn đối với người hiện đại.

Đối với những người kinh doanh và bán hàng trên nền tảng Shopee, ngoài các chỉ số như số lượt xem, lượt nhấp chuột hay thứ hạng trung bình thì khái niệm GMV / Chi phí cũng là một trong những chỉ số rất quan trọng.

GMV là gì?

GMV / Chi phí là doanh thu trên chi phí quảng cáo, G / E càng cao càng tốt.

GMV được hiểu là tổng giá trị của tất cả các đơn hàng ở tất cả các trạng thái giao hàng = Đã giao – đơn hàng thành công + Đã hủy – đơn hàng đã hủy + Không giao được – đơn hàng không thành công + Hàng về – đơn hàng bị trả lại.

Ý nghĩa của GMV là gì?

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp coi GMV là một thước đo tài chính, cung cấp thông tin về sự tăng trưởng hay suy giảm của các doanh nghiệp bán lẻ theo từng quý, từng năm.

GMV cho biết số lượng sản phẩm đã bán cũng như doanh thu được tạo ra từ việc bán sản phẩm đó. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng số liệu này không đại diện cho doanh thu thuần hoặc doanh số bán hàng thực tế của sản phẩm.

Giá trị của GMV bao gồm các chi phí tích lũy như chi phí tiếp thị, chi phí giao hàng, chi phí chiết khấu, và hàng trả lại.

Nói một cách đơn giản, các nhà bán lẻ đôi khi không phải là nhà sản xuất sản phẩm, vì vậy việc tính toán tổng sản lượng hàng hóa (GMV) sẽ giúp đơn vị đó có cái nhìn toàn diện về hiệu quả hoạt động và doanh thu. hiện nay.

GMV là gì?

Tầm quan trọng của GMV trong Marketing ngày nay

Tiếp theo Thuthuat.tip.edu.vn sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của chỉ số GMV trong marketing hiện nay. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Như trên chúng ta cũng biết chỉ số GMV giúp doanh nghiệp có thể tính được chi phí khấu hao trong quá trình hoạt động. Từ đó, có thể làm rõ các thông tin để đo lường sự tăng trưởng của nền tảng thương mại điện tử hàng tháng, hàng quý và hàng năm.

Đối với các nền tảng thương mại điện tử, các nhà bán lẻ thường sẽ sử dụng chỉ số này để giúp họ có cái nhìn tổng quan về hiệu suất của các mặt hàng của họ.

Cách tính GMV cụ thể

Để có thể tính được chỉ số GMV trong lĩnh vực thương mại điện tử, các công ty có thể áp dụng công thức sau:

GMV = giá của một sản phẩm x tổng số lượng của sản phẩm đó

Ví dụ: Nếu kinh doanh online mặt hàng thời trang bán ra thị trường bộ sưu tập với giá 20 USD / sản phẩm với số lượng 200 sản phẩm. Chỉ số GMV sẽ được tính theo công thức sau: GMV = 20 x 200 = $ 4.000.

Trong đó:

  • 20: Giá trung bình của một sản phẩm
  • 200: Tổng số lượng sản phẩm bán ra trên thị trường.

GMV là gì?

Nhược điểm của việc sử dụng GMV

Chỉ số GMV chiếm một vị trí rất quan trọng trong việc định giá doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc sử dụng chỉ báo này cũng có một số nhược điểm như:

Trên thực tế, GMV không thực sự phản ánh lợi nhuận của doanh nghiệp, mặc dù nó thể hiện tổng giá trị hàng hóa được bán trên nền tảng thương mại điện tử C2C.

Từ góc độ kinh tế, GMV là một con số thô và không cung cấp nhiều thông tin về giá trị của các mặt hàng đã bán, vì nó sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ chi phí nào của nhà bán lẻ. bán lẻ.

Ngoài ra, GMV không bao gồm các chi phí như ưu đãi khách hàng, chiết khấu, phí đổi hàng, hoặc lưu kho, v.v.

Xem thêm:

Qua bài viết trên của Thuthuat.tip.edu.vn, hy vọng các bạn đã hiểu rõ GMV là gì và tầm quan trọng của chỉ số này trong marketing hiện nay. Hãy Like, Share cũng như thường xuyên ghé thăm Thuthuat.tip.edu.vn để cập nhật thêm nhiều kiến ​​thức hay nhé.

Đó là gì –

Leave a comment