Giải mã câu hỏi PMO là gì và những vấn đề xoay quanh

0

Contents

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ PMO? Bạn có biết đây là một vị trí rất quan trọng đối với nhiều công ty, doanh nghiệp? Nếu không, thì bạn còn chờ gì nữa? Thuthuat.tip.edu.vn tìm ra ngay bây giờ PMO là gì? để bỏ túi thêm một kiến ​​thức hay.

PMO là gì?

PMO là gì?

PMO là viết tắt của gì?

PMO là viết tắt của các chữ cái đầu tiên của cụm từ Văn phòng quản lý dự án, cụm từ để chỉ bộ phận quản lý dự án. PMO đang trở thành một mô hình khá phổ biến tại nhiều doanh nghiệp trên thị trường hiện nay. Tại PMO, hầu hết các quy trình quản lý dự án đều được tiêu chuẩn hóa để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ tài nguyên, phương pháp, công cụ và kỹ thuật.

PMO là gì?

Các loại PMO

PMO bao gồm tổng cộng 3 loại, mỗi loại phục vụ một mục đích khác nhau. Bạn cần hiểu rõ về các loại PMO này để tránh nhầm lẫn.

Vậy 3 loại PMO là gì? Họ có trách nhiệm như thế nào? Thuthuat.tip.edu.vn sẽ giải đáp cho bạn ngay dưới đây.

Hỗ trợ PMO

Trước hết, nó Hỗ trợ PMO (Hỗ trợ): đây là PMO sẽ hỗ trợ thu thập thông tin về tất cả các dự án của một tổ chức. Từ đó có thể đưa ra những giải pháp tốt nhất, phù hợp nhất. Nó hoạt động như một kho lưu trữ dự án. Mức độ kiểm soát của PMO hỗ trợ tại ngắn.

Kiểm soát PMO

Thứ hai, Kiểm soát PMO (Kiểm soát): PMO này sẽ kiểm tra để đảm bảo rằng các công cụ, quy trình và tiêu chuẩn quản lý dự án đang được áp dụng trong các dự án. Do đó, mức độ kiểm soát của nó ở mức Trung bình.

Chỉ thị PMO

Cuối cùng, Chỉ thị PMO (Chỉ thị): PMO chỉ thị sẽ chịu trách nhiệm duy trì mức độ kiểm soát cao trong việc quản lý trực tiếp tất cả các dự án hiện có trong tổ chức.

PMO là gì?

Vai trò của PMO

Về cơ bản, PMO có ba vai trò chính:

  • Vai trò lớn nhất của PMO là tạo ra các kế hoạch chiến lược trong quản lý dự án. Lúc này, PMO sẽ làm việc với các lãnh đạo, quản lý cấp cao tại công ty để chọn ra những dự án phù hợp nhất. Điều kiện để lựa chọn là các dự án cần phù hợp với định hướng phát triển của công ty, ngoài ra cũng cần mang lại lợi nhuận cao nhất có thể.
  • Vai trò quan trọng của PMO là giám sát các dự án đang thực hiện để đảm bảo rằng chúng được thực hiện theo đúng quy trình và thủ tục.
  • Vai trò cuối cùng của PMO là nó sẽ trở thành nơi lưu trữ tất cả các dữ liệu và thông tin về dự án.

Trách nhiệm của PMO đối với Tổ chức

PMO có thể có trách nhiệm trong toàn tổ chức. Nó chịu trách nhiệm tổng hợp dữ liệu và thông tin từ các dự án của tổ chức, từ đó đánh giá việc thực hiện các mục tiêu chiến lược cấp cao.

Nó cũng chịu trách nhiệm đảm bảo việc thực hiện các danh mục đầu tư, chương trình và hệ thống của dự án. Mặt khác, các dự án do PMO hỗ trợ hoặc quản lý không cần phải liên quan đến nhau.

Chức năng của PMO

Đối với PMO, chức năng chính của nó là hỗ trợ người quản lý dự án theo nhiều cách khác nhau:

  • Quản lý tài nguyên chung trong các dự án do PMO quản lý
  • Xác định và phát triển phương pháp luận quản lý dự án
  • Huấn luyện, tư vấn, đào tạo và giám sát nhân viên
  • Giám sát việc tuân thủ các tiêu chuẩn, chính sách, thủ tục và biểu mẫu quản lý dự án
  • Phát triển và quản lý các chính sách, thủ tục, mẫu và các tài liệu dùng chung khác
  • Phối hợp liên lạc giữa các dự án

Quyền hạn của PMO

Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi về quyền hạn của PMO là gì chưa? Trên thực tế, PMO có quyền làm nhiều việc, bao gồm:

  • Quản lý sự phụ thuộc giữa các dự án, chương trình
  • Thu thập thông tin từ các dự án. Từ đó đưa ra đánh giá xem tổ chức có đạt được các mục tiêu chiến lược hay không.
  • Giúp cung cấp tài nguyên
  • Đề nghị đóng dự án khi thích hợp
  • Giám sát việc tuân thủ các quy trình của tổ chức
  • Truyền thông tập trung cho các dự án
  • Giúp thu thập các bài học kinh nghiệm từ các dự án trước cho các dự án trong tương lai
  • Cung cấp các mẫu cho các tài liệu như cấu trúc phân tích công việc hoặc kế hoạch quản lý truyền thông dự án
  • Hãy tham gia ngay từ khi bắt đầu dự án
  • Quản lý và hướng dẫn dự án.
  • Là thành viên của ủy ban kiểm soát thay đổi
  • Là một bên liên quan trong đội hình dự án
  • Được quyền ưu tiên các dự án (ví dụ dự án nào nên làm trước, dự án nào làm sau)

Ai phù hợp làm việc tại PMO?

Để làm việc tại PMO, bạn cần có kinh nghiệm thực chiến từ các vị trí trước đó. Bởi vì trách nhiệm của PMO rất quan trọng, điều cần thiết là bạn phải làm những việc mà PMO chịu trách nhiệm. Không chỉ vậy, bạn cần biết cách quản lý và sắp xếp công việc, biết cách sắp xếp thứ tự ưu tiên cho những việc cần thiết, biết cách lập kế hoạch, quản lý thời gian, biết cách làm trưởng nhóm và đặc biệt là cần những gì. có kỹ năng giao tiếp tốt,…

Nếu bạn là người có thể đáp ứng tất cả các tiêu chí trên, bạn sẽ là người phù hợp để làm việc cho vị trí này.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các định nghĩa khác tại Thuthuat.tip.edu.vn:

Sau bài viết này, chắc hẳn bạn đã tự tin hơn với câu hỏi PMO là gì rồi phải không? Đừng quên Like, Share bài viết và ghé thăm Thuthuat.tip.edu.vn thường xuyên hơn để khám phá thêm nhiều điều thú vị nhé.

Đó là gì –

Leave a comment