Cách in Excel có tiêu đề lặp lại trên nhiều trang mà dân văn phòng nên biết

0

Contents

Bạn sẽ nhận thấy rằng các ô trong Excel được kéo dài và liên tục, vì vậy khi in các trang tiêu đề của bảng dữ liệu, nó chỉ được hiển thị ở hàng đầu tiên của trang đầu tiên. Làm cho việc xem tài liệu quảng cáo khó theo dõi hơn. Vì vậy, làm thế nào để in excel với tiêu đề lặp lại trên mỗi trang sẽ rất hữu ích cho bạn. Theo dõi các bài viết của Thuthuat.tip.edu.vn Bấm vào đây để xem làm thế nào để làm điều đó.

Cách in Excel với 00

Cách tạo tiêu đề trong Excel khi in

Tiêu đề rõ ràng là tiêu đề nằm trong hàng hoặc cột đầu tiên của bảng dữ liệu của bạn. Nếu bạn in một bảng tính và thấy nó có rất nhiều trang và các trang tính sau đây không có tiêu đề, đừng lo lắng vì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách in Excel với tiêu đề lặp lại trên mọi trang trong phần này của bài viết.

Cách tạo tiêu đề trong Excel sao cho rõ ràng và đẹp mắt được trình bày như sau:

Bước 1: Chọn ô hoặc dải ô bạn muốn làm tiêu đề.

Cách in Excel với tiêu đề 07

Bước 2: Vào menu Nhà để tùy chỉnh màu sắc, định dạng và đường viền của bảng.

Những điều bạn có thể làm để làm cho bảng của mình trông đẹp hơn:

  • Căn giữa, trái hoặc phải căn chỉnh các cột dữ liệu của bạn.
  • Thay đổi kích thước phông chữ và định dạng của tiêu đề giúp phân biệt nó với phần còn lại rõ ràng hơn.
  • Tô màu tiêu đề để nổi bật so với phần còn lại của các hàng dữ liệu.

Sau khi hoàn tất các thay đổi và chỉnh sửa, bạn có thể đi in bằng cách nhấn tổ hợp phím Điều khiển + P hoặc trong Tập tin > In.

Cách in Excel với 08

Cách lặp lại tiêu đề trong Excel khi có nhiều trang

Cách in tiêu đề trong Excel nhiều lần trên mọi trang với tính năng In Tiêu đề là giống nhau trên tất cả các phiên bản Excel (2003 2007 hoặc 2010 trở lên).

Bước 1: Chuyển đến mục Bố trí trang trong thanh công cụ và trong nhóm Thiết lập trang chọn In tiêu đề.

  • Đối với phiên bản Excel 2003, vui lòng truy cập Tập tin > Thiết lập trang… để mở bảng cài đặt Thiết lập trang.

Cách in Excel với tiêu đề 01

Bước 2: Trong hộp thoại Thiết lập trangnhấp vào tab Tấm.

Cách in Excel với tiêu đề 02

Bước 3: Trong In tiêu đềnhấp vào nút duyệt ở bên phải ngăn nhập liệu của Các hàng lặp lại ở đầu (Hàng lặp lại ở trên cùng) hoặc Các cột lặp lại ở bên trái (Cột cần lặp lại ở bên trái) và chọn cột hoặc hàng có chứa tiêu đề bạn muốn lặp lại.

Bước 4: Chọn ĐƯỢC RỒI để đóng cửa sổ.

Bước 5: Bắt đầu in bằng cách nhấn tổ hợp phím Điều khiển + P hoặc trong Tập tin > In và bấm vào In.

Bạn có thể xem trang tính của mình sẽ in như thế nào trong màn hình xem trước bản in trong trình quản lý in.

Cách in Excel với tiêu đề là địa chỉ ô

Bạn muốn in các ô tiêu đề của địa chỉ ô trong Excel vì lý do nào đó, vì vậy bạn thực hiện. Bạn có thể sử dụng chức năng Thiết lập trang hướng dẫn được đưa ra dưới đây.

Cách in Excel với tiêu đề 05

Cách in Excel với tiêu đề bao gồm địa chỉ ô được thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Điều khiển + trên bàn phím để mở cửa sổ xem trước khi in hoặc nhập Tập tin > In.

Bước 2: Trong cửa sổ xem trước bản in này, hãy chọn Thiết lập trang nằm trong khu vực Cài đặt ở cột bên trái.

Cách in Excel với tiêu đề 03

Bước 3: Trong cửa sổ Thiết lập trang chọn tab Tấm và đánh dấu vào hộp kiểm Tiêu đề hàng và cột.

Bước 4: Nhấn ĐƯỢC RỒI để đóng cửa sổ và áp dụng thay đổi.

Cách in Excel với tiêu đề 04

Bước 5: Nhấn In để in tài liệu Excel có chứa tiêu đề địa chỉ ô.

Cách in Excel với 06

Trên đây Thuthuat.tip.edu.vn đã hướng dẫn các bạn cách tạo tiêu đề trong Excel trước khi in và cách in tiêu đề Excel trên từng trang in giúp theo dõi bảng dữ liệu dễ dàng hơn.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây về thủ thuật Excel để nâng cao kỹ năng và tăng hiệu quả công việc.

Nếu thấy bài viết hữu ích hãy để lại Like & Share cũng như bình luận ở phần bên dưới nếu có thắc mắc cần giải đáp. Bạn đọc có thể thường xuyên theo dõi các bài viết hữu ích khác được Thuthuat.tip.edu.vn đăng tải thường xuyên trên trang.

Excel –

Leave a comment