Cách giãn dòng trong Excel cực đơn giản

0

Contents

Microsoft Excel được coi là phần mềm làm việc vô cùng phổ biến trong các tổ chức lớn nhỏ. Đối với các bạn làm các công việc như kế toán, Account,… chắc chắn sẽ sử dụng phần mềm này rất nhiều.

Tuy nhiên, đôi khi, bảng tính Excel có các dòng lộn xộn, không đẹp mắt và có thể ảnh hưởng đến nội dung và uy tín của người soạn thảo. Bài đăng hôm nay Thuthuat.tip.edu.vn sẽ giúp bạn biết giãn cách dòng trong Excel để có được một bảng tính đẹp và chuyên nghiệp.

Giãn cách dòng trong Excel là gì?

Trong quá trình làm việc với Excel, không ít lần người dùng sẽ gặp phải những sự cố như: các dòng trong bảng Excel không đồng đều khiến bảng tính trông không đẹp mắt, hoặc có những dòng quá nhỏ không hiển thị đủ dữ liệu. , các dòng khác quá lớn so với dữ liệu trong luồng.

Giãn dòng trong Excel là việc điều chỉnh các dòng đồng đều hoặc có kích thước phù hợp nhằm mang đến một bảng tính dễ nhìn, tạo sự chuyên nghiệp khi báo cáo với cấp trên hoặc khách hàng của bạn.

Có nhiều cách giãn dòng trong Excel có thể thực hiện khác nhau, các bạn cùng tham khảo chi tiết dưới đây nhé.

Cách giãn dòng trong Excel theo cách thủ công

Kéo dài các dòng trong Excel bằng cách kéo Chiều cao hàng

Đối với phiên bản Word, chúng ta có thể điều chỉnh dòng bằng Paragraph và đối với Excel, chúng ta sử dụng Row Height để căn chỉnh.

Bước 1: Đánh dấu các dòng bạn muốn khoảng trắng bằng cách nhấn và giữ số dòng.

Cách giãn dòng trong Excel

Bước 2: Đặt chuột vào dòng cuối cùng của bảng mà bạn đã bôi đen> Trong cột ô số thứ tự, tên 2 chiều sẽ xuất hiện.

Cách giãn dòng trong Excel

Bước 3: Nhấn và giữ chuột trái và di chuyển chuột lên xuống để điều chỉnh kích thước dòng.

Giãn cách dòng trong Excel bằng cách nhập Chiều cao hàng

Khoảng cách dòng trên cho phép bạn tương tác trực tiếp với bảng dữ liệu. Bạn cũng có thể điều chỉnh khoảng cách giữa các dòng đồng đều với số lượng bạn muốn. Chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đánh dấu các dòng bạn muốn khoảng trắng bằng cách nhấn và giữ số dòng.

Cách giãn dòng trong Excel

Bước 2: Sau đó, click chuột phải và lựa chọn Chiều cao hàng. Hoặc bạn có thể nhấp vào thẻ Nhà phía trên bên trái của phần mềm Excel.

Cách giãn dòng trong Excel

Cách giãn dòng trong Excel

Bước 3: Tại tab Nhàchọn mặt hàng Sự sắp xếp > Nhấp vào Chiều cao hàng xuất hiện trong bảng dưới đây.

Cách giãn dòng trong Excel

Bước 4: Khi hộp thoại Chiều cao hàng xuất hiện, nhập kích thước kéo giãn Excel mà bạn muốn> Sau đó nhấn ĐƯỢC RỒI.

Cách kéo dài trong Excel

Cách giãn dòng trong Excel tự động

Khác với giãn dòng bằng Spacing, Line Spacing trong Word, Excel hỗ trợ giãn dòng tự động qua các bước sau:

Bước 1: Đánh dấu các dòng bạn muốn khoảng trắng bằng cách nhấn và giữ số dòng như trên.

Cách kéo dài trong Excel

Bước 2: Bấm vào thẻ Nhà ở góc trên bên trái.

Cách kéo dài trong Excel

Bước 3: Tìm và nhấp vào mục Sự sắp xếp tại tab này> Sau đó chọn mục Chiều cao hàng tự động bổ sung trong bảng xuất hiện bên dưới.

Cách kéo dài trong Excel

Sau khi chọn, hệ thống phần mềm sẽ tự động điều chỉnh khoảng cách dòng sao cho phù hợp với kích thước và bố cục của nội dung sử dụng trong từng dòng. Đây là cách giãn dòng trong Excel giúp người đọc tiết kiệm thời gian và cũng không cần chỉnh sửa thêm nhiều.

Chỉ với những bước đơn giản như vậy, bạn có thể thực hiện thay đổi kích thước một cách hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Thuthuat.tip.edu.vn đã lọc ra những cách hiệu quả nhất cho người dùng, các bạn cùng tham khảo và lựa chọn cho mình cách hợp lý nhất nhé!

Mã giãn dòng trong Excel

Các phương pháp trên là những “thủ thuật” điều chỉnh khoảng cách dòng rất hiệu quả và dễ thực hiện. Tuy nhiên, những cách đó sẽ bị “vô hiệu hóa” nếu bạn muốn chỉnh sửa các ô đã hợp nhất. Vì vậy, hãy cùng tham khảo thêm về cách giãn dòng trong Excel với phương pháp giãn dòng VBA dưới đây.

Đây là hình ảnh của các ô đã hợp nhất và bạn muốn thay đổi kích thước các hàng và cột để hiển thị toàn bộ nội dung:

Cách kéo dài trong Excel

Bước 1: Nhấn và giữ. Chìa khóa ALT + F11 > Cửa sổ Microsoft Visual Basic cho các ứng dụng được mở.

Bước 2: Chọn Tấm cần được kéo dài, các cột> Cửa sổ mô-đun xuất hiện> Sao chép và dán mã sau này.

Đây là mã VBA: mã hỗ trợ tự động điều chỉnh chiều cao hàng và dòng của nhiều ô được hợp nhất:

Tùy chọn rõ ràng

Public Sub AutoFitAll ()

Gọi AutoFitMergedCells (Phạm vi (“a1: b2”))

Gọi AutoFitMergedCells (Phạm vi (“c4: d6”))

Gọi AutoFitMergedCells (Phạm vi (“e1: e3”))

Kết thúc Sub

Public Sub AutoFitMergedCells (oRange As Range)

Dim tHeight As Integer

Làm mờ iPtr dưới dạng số nguyên

Dim oldWidth As Single

Dim oldZZWidth As Single

Làm mờ chiều rộng mới như đơn

Giảm độ sáng mới

Với Trang tính (“Trang tính 4”)

oldWidth = 0

Đối với iPtr = 1 Đến oRange.Columns.Count

oldWidth = oldWidth + .Cells (1, oRange.Column + iPtr – 1) .ColumnWidth

IPtr tiếp theo

oldWidth = .Cells (1, oRange.Column) .ColumnWidth + .Cells (1, oRange.Column + 1) .ColumnWidth

oRange.MergeCells = Sai

newWidth = Len (.Cells (oRange.Row, oRange.Column) .Value)

oldZZWidth = .Range (“ZZ1”). ColumnWidth

.Range (“ZZ1”) = Left (.Cells (oRange.Row, oRange.Column) .Value, newWidth)

.Range (“ZZ1”). WrapText = True

.Columns (“ZZ”). ColumnWidth = oldWidth

.Rows (“1”). EntireRow.AutoFit

newHeight = .Rows (“1”). RowHeight / oRange.Rows.Count

.Rows (CStr (oRange.Row) & “:” & CStr (oRange.Row + oRange.Rows.Count – 1)). RowHeight = newHeight

oRange.MergeCells = Đúng

oRange.WrapText = True

.Range (“ZZ1”). ClearContents

.Range (“ZZ1”). ColumnWidth = oldZZWidth

Kết thúc với

Kết thúc Sub

Ghi chú:

  1. Khi sử dụng mã trên, bạn cần tùy chỉnh phạm vi mới trong Call AutoFitMergedCells (Phạm vi (“A1: b2”)) với a1, b2 được điều chỉnh thành hàng cột thực tế. (dòng 3-5 trong mã)
  2. Bạn cần thay đổi tên trang tính Tờ 4 trong mã (dòng 14) đến tên trang tính bạn đang sử dụng.

Bước 3: Nhấn F5 để chạy mã> Bây giờ bạn có thể thấy các ô đã hợp nhất hiển thị tất cả nội dung trong ô:

Cách kéo dài trong Excel

Xem thêm:

Và đó là phần cuối của chuyên mục phổ biến về kiến ​​thức và cách giãn dòng trong Excel. Thuthuat.tip.edu.vn đã chắt lọc và đưa ra những thông tin đầy đủ, chi tiết, dễ hiểu để bạn đọc tiện theo dõi. Hãy chia sẻ với bạn bè và những người xung quanh nếu kiến ​​thức này có hiệu quả.

Excel –

Leave a comment