Cách chia ô trong Excel đơn giản chỉ với vài thao tác

0

Contents

Bạn là người mới làm quen với Excel, bạn chưa quen với các tính năng có trong phần mềm này. Đặc biệt, cách tách ô trong excel thông dụng bạn vẫn chưa nắm vững. Trong bài này Thuthuat.tip.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tách ô trong excel đơn giản chỉ với một vài thao tác.

cách tách ô trong excel

Cách chia ô trong Excel

Để tạo ra một tập tin Excel vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa dễ dàng kiểm soát và nắm bắt thông tin. Chúng ta thường sử dụng phương pháp chia ô trong Excel để chia nhỏ nội dung thông tin trong ô đó thành các ô tương ứng.

Cách chia 1 ô thành 2 ô trong Excel

Bước 1: Chọn ô bạn muốn tách, nhấp chuột phải sau đó chọn Định dạng ô.cách tách ô trong excel

Bước 2: Hộp thoại Định dạng Ô xuất hiện. Trên tab Viền, chọn đường chéo từ dưới lên hoặc từ trên xuống để chia ô cho phù hợp. nhấn OK.cách tách ô trong excel

Bước 3: Sau khi chia 1 ô thành 2 ô, chúng ta tiến hành nhập dữ liệu vào 2 ô chéo. Chọn và nhấp đúp chuột trái để nhập dữ liệu cho ô đường chéo trên. Sau đó nhấn tổ hợp phím Alt + Enter để nhập một dòng mới và sau đó tiếp tục nhập dữ liệu cho ô có đường chéo dưới.

Sau khi nhập xong, dùng phím cách để căn chỉnh dữ liệu nhằm tăng tính thẩm mỹ.cách tách ô trong excel

Tách 1 ô thành 4 ô trong Excel

Để chia 1 ô thành 4 ô trong Excel, chúng tôi sử dụng Văn bản thành Cột. Đây là một công cụ hữu ích để tách họ, tên, số điện thoại, địa chỉ nhà, v.v.

Cụ thể, chúng ta sẽ chia 1 ô thành 4 ô trong ví dụ sau:cách tách ô trong excel

Trên tab Dữ liệu, Chọn văn bản thành cột. Một hộp thoại mới xuất hiện, chọn Delimited đã sẵn sàng Bấm tiếp.

  • Delimited: Chia ô bằng cách phân cách các ký tự (dấu phẩy, dấu cách, dấu gạch ngang, …) giữa hai phần dữ liệu.
  • Chiều rộng cố định: Chia ô theo chiều rộng dữ liệu.

cách tách ô trong excel

Một hộp thoại mới xuất hiện. Tại Delimiters, bạn có thể chọn ký tự được sử dụng để chia tách nội bộ:

  • Tab: Được ngăn cách bởi một khoảng trống lớn
  • Dấu chấm phẩy: Được phân tách bằng dấu chấm phẩy
  • Dấu phẩy: Được phân tách bằng Dấu phẩy
  • Dấu cách: Được ngăn cách bởi một khoảng trắng
  • Khác: Được ngăn cách bởi một ký tự khác

Trong trường hợp này, ta chọn Không gian để phân tách bằng dấu cách, sau đó Bấm tiếp.cách tách ô trong excel

Chọn vị trí để đặt ô tại Đích, chọn Kết thúc.cách tách ô trong excel

Các từ được phân tách sẽ hiển thị trên các cột, Để chuyển đổi từ cột sang hàng, hãy sao chép rồi sử dụng Dán đặc biệtchọn Transpose.cách tách ô trong excel

Cách tạo nhiều cột trong 1 ô Excel

Để tạo nhiều cột trong 1 ô Excel, chúng ta thực hiện các bước như ví dụ bên dưới. Trường hợp này có thể áp dụng cho việc chia cột trong Excel.cách tách ô trong excel

Bước 1: Trong tab Dữ liệu, Chọn văn bản thành cột.cách tách ô trong excel

Bước 2: Hộp thoại mới xuất hiện, Kiểm tra phân cách để tách các ô. Một lát sau Bấm tiếp.cách tách ô trong excel

Bước 3: Chọn điều kiện tách trong hộp thoại mới, kiểm tra chọn KhácNhập dấu gạch ngang “-“ trong hộp bên cạnh nó. Còn nữa chọn Tiếp theo.cách tách ô trong excel

Bước 4: Chọn định dạng cho ô được tách trong phần Định dạng dữ liệu cột và vị trí cột sẽ xuất hiện trong phần Đích. Sau khi chọn, Nhấp vào Kết thúc.cách tách ô trong excel

Đây là kết quả sau khi hoàn thành, 1 ô được chia thành nhiều cột trong Excel.cách tách ô trong excel

Cách tạo 2 dòng trong 1 ô Excel

Phương pháp 1: Cách đơn giản và thuận tiện nhất để tạo thêm một dòng trong một ô Excel là nhấn tổ hợp phím Alt + Enter trên Windows hoặc Command + Enter trên MacOS.

Phương pháp 2: Tạo 2 dòng trong 1 ô Excel với Bao text. Wrap Text là tính năng hiển thị nội dung văn bản dưới dạng nhiều dòng ngắn trong cùng một ô. Bạn chỉ cần nhập nội dung vào một ô Excel, tại tab Trang đầu, Chọn Wrap Text.

Cách hợp nhất các ô trong Excel

Bên cạnh việc chia ô trong Excel, hợp nhất các ô là một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất. Hợp nhất các ô giúp bản trình bày rõ ràng và dễ nhìn hơn với các ô chứa nội dung dài. Hãy cùng xem các cách nhanh nhất và đơn giản nhất để hợp nhất các ô trong Excel.

Phương pháp 1: Chọn các ô sẽ được hợp nhất, tại tab Trang đầu, nhấn Chọn Hợp nhất & Trung tâm.cách tách ô trong excel

Kết quả sau khi thực hiện thao tác hợp nhất ô:cách tách ô trong excelPhương pháp 2: Hợp nhất các ô trong Excel mà không làm mất dữ liệu với Justify

Để sử dụng tính năng này, các điều kiện sau phải được đáp ứng:

  • Dữ liệu được hợp nhất nằm trong cùng một cột
  • Dữ liệu được hợp nhất phải ở dạng văn bản
  • Không có ô trống nào trong vùng đã chọn

Đầu tiên, chọn vùng dữ liệu bạn muốn hợp nhất. Điều chỉnh độ rộng của cột để chứa tất cả nội dung của các ô sẽ được hợp nhất.

Trên tab Trang chủ, chọn Điền> Căn đều.cách tách ô trong excel

Sau đó, nội dung bạn muốn hợp nhất sẽ được hiển thị trong hộp trên cùng.cách tách ô trong excel

Phương pháp 3: Sử dụng CONCATENATE. hàm số

Hàm CONCATENATE để thực hiện hợp nhất thủ công với cú pháp = CONCATENATE (text1, text2,…). Trong đó text1, text2 có thể là một ô, một ký tự phân cách như “,” hoặc “:”, …cách tách ô trong excel

Ngoài ra, bạn có thể trực tiếp sử dụng. cú pháp =[text1]&[text2]&[text3]&… thay thế cho hàm CONCATENATE.cách tách ô trong excel

Tuy nhiên, hàm CONCATENATE sẽ trả về kết quả trong một ô riêng biệt với các ô chứa dữ liệu gốc. Do đó, hãy sao chép ô chứa công thức CONCATENATE và dán vào ô chứa giá trị dữ liệu gốc bằng lệnh Dán > Giá trị.

Xem thêm:

Như vậy, bài viết đã hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách chia ô trong Excel đơn giản và nhanh chóng. Thực hiện các thao tác chia ô trong Excel rất dễ dàng phải không nào. Tiếp tục ủng hộ Thuthuat.tip.edu.vn bằng cách Like, Share và ghé thăm mỗi ngày để biết thêm nhiều thủ thuật mới.

Excel –

Leave a comment