3 cách ghép 2 cột trong Excel hữu ích dân văn phòng không nên bỏ qua

0

Contents

Hợp nhất dữ liệu từ 2 cột riêng biệt trong Excel là một trong những nhu cầu phổ biến hiện nay. Tùy theo yêu cầu mà chúng ta sẽ có những cách gộp 2 cột trong Excel khác nhau. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung sau Thuthuat.tip.edu.vn và chọn cách phù hợp với nhu cầu của bạn.

3 cách gộp 2 cột trong Excel hữu ích cho dân văn phòng

Cách kết hợp 2 cột trong Excel

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết 3 cách nối 2 cột trong Excel. Trong trường hợp bạn muốn giữ dữ liệu ở 2 cột thì bỏ qua cách đầu tiên và tiếp tục với 2 cách sau.

Cách hợp nhất 2 cột trong Excel bằng tính năng hợp nhất

Thông thường với tính năng này, Excel sẽ giữ nguyên giá trị của ô trên cùng của cột bên trái và xóa tất cả dữ liệu còn lại của cả hai cột. Nếu dữ liệu trong các cột này không cần thiết đối với bạn, hãy làm theo các bước bên dưới.

  • Bước 1: Điền vào 2 cột cần gộp.
  • Bước 2: Nhấp vào tab Nhà > chọn Hợp nhất & Trung tâm
  • Bước 3: Chọn ĐƯỢC RỒI khi được hỏi bạn có đồng ý xóa dữ liệu hay không.

3 cách gộp 2 cột trong Excel hữu ích cho dân văn phòng

Cách nối 2 cột trong Excel bằng cách sử dụng toán tử &

Đây là một trong những cách đơn giản để nối 2 cột trong Excel mà không làm mất dữ liệu. Công thức sử dụng toán tử & như sau = A2 & ”“ & B2

Trong đó, A2, B2 là 2 ô cần ghép dữ liệu. Để phân tách hai giá trị, hãy để lại khoảng cách giữa hai dấu ngoặc kép. Ngược lại, nếu bạn muốn 2 dữ liệu được ghi liền nhau không có khoảng trắng thì hãy để 2 dấu ngoặc kép liền nhau.

  • Bước 1: Bấm vào ô đích để hiển thị kết quả.

3 cách gộp 2 cột trong Excel hữu ích cho dân văn phòng

  • Bước 2: Nhập công thức = A2 & ”“ & B2. Trong trường hợp bạn muốn ghi 2 giá trị cùng một lúc, hãy nhập công thức = A2 & ”” & B2.

3 cách gộp 2 cột trong Excel hữu ích cho dân văn phòng

Và bạn có kết quả như hình. Để áp dụng cho tất cả các ô còn lại trong cột C, bấm vào ô C2, kéo xuống góc dưới cùng bên phải, khi con trỏ chuyển sang biểu tượng dấu cộng, bấm và kéo xuống ô cuối cùng của cột. Hoặc bạn có thể sao chép kết quả trong ô C2 và dán công thức cho tất cả các ô còn lại trong cột.

Cách nối 2 cột trong Excel bằng hàm nối chuỗi CONCATENATE

Một cách đơn giản khác để gộp 2 cột trong Excel mà bạn có thể áp dụng là chuỗi CONCATENATE. Tiến hành như sau:

  • Bước 1: Bấm vào ô đích để hiển thị kết quả.

3 cách gộp 2 cột trong Excel hữu ích cho dân văn phòng

  • Bước 2: Nhập công thức = CONCATENATE (A2, “”, B2). Trong trường hợp bạn muốn ghi 2 giá trị cùng một lúc, hãy nhập công thức = CONCATENATE (A3, “”, B3).

3 cách gộp 2 cột trong Excel hữu ích cho dân văn phòng

Để áp dụng công thức cho toàn bộ cột C, bạn có thể sao chép ô kết quả C2, đánh dấu các ô còn lại trong cột C và sử dụng lệnh dán. Hoặc bấm vào ô C2, di chuyển chuột đến góc dưới cùng bên phải, khi con trỏ chuyển sang biểu tượng dấu cộng, nhấn giữ chuột và kéo đến ô cuối cùng của cột C.

3 cách gộp 2 cột trong Excel hữu ích cho dân văn phòng

Lưu ý sau khi nối 2 cột trong Excel

Thông thường, sau khi gộp giá trị của 2 cột trong Excel, bạn thường muốn xóa 2 cột giá trị riêng lẻ trước đó. Tuy nhiên, khi xóa 2 cột này, kết quả gộp lại cũng sẽ biến mất. Để khắc phục điều này, hãy thêm một cột mới bên cạnh cột kết quả. Sau đó, bạn bôi đen toàn bộ cột kết quả, nhấn Ctrl + C hoặc nhấn chuột phải chọn copy, nhấn chuột phải vào ô đầu tiên của cột vừa tạo, chọn chỉ dán các giá trị (Values). Sau đó, bạn có thể xóa 2 cột giá trị riêng trước đó và cột kết quả trước đó.

Sau khi có kết quả, bạn có thể xem xét việc khóa giá trị cho cột này. Tham khảo cách làm trong bài viết sau.

Một số thủ thuật Excel thú vị mà bạn có thể muốn xem:

Vì vậy, bạn có thể hợp nhất 2 cột trong Excel theo 3 cách khác nhau. ThuThuatOffice hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Đừng quên nhấn Like để ủng hộ ThuThuatOffice tiếp tục được chia sẻ thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích nhé.

Excel –

Leave a comment