3 bước đơn giản, nhanh chóng để nắm rõ Retention Rate là gì?

0

Contents

Tỷ lệ giữ chân là gì?? Đây là một thuật ngữ cực kỳ quan trọng trong kinh doanh, theo một số thống kê từ các doanh nghiệp thì chi phí để có được một khách hàng mới cao gấp 7 lần chi phí để giữ chân một khách hàng hiện tại. Đó là lý do tại sao việc theo dõi tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ là rất quan trọng. Mời các bạn theo dõi bài viết sau của Thuthuat.tip.edu.vn để hiểu rõ hơn.

Giữ chân là gì?

Tỷ lệ giữ chân 01 là gì

Đề cập đến khả năng của một công ty hoặc sản phẩm để giữ chân khách hàng của mình trong một số khoảng thời gian cụ thể. Tỷ lệ giữ chân khách hàng cao có nghĩa là khách hàng của một sản phẩm hoặc doanh nghiệp có nhiều khả năng quay trở lại, tiếp tục mua hoặc theo một cách nào đó là không chuyển sang sản phẩm hoặc doanh nghiệp khác hoặc hoàn toàn không sử dụng sản phẩm hoặc doanh nghiệp đó.

Tỷ lệ giữ chân là gì?

Tỷ lệ giữ chân 02 là gì

Tỷ lệ giữ chân có nghĩa là tỷ lệ giữ chân và là một số liệu quan trọng đối với các doanh nghiệp. Nó cho biết có bao nhiêu khách hàng quay lại và mua hàng của bạn. Vậy tỷ lệ giữ chân khách hàng là tỷ lệ phần trăm khách hàng mà doanh nghiệp giữ được trong một khoảng thời gian nhất định.

Tỷ lệ giữ chân khách hàng là gì?

Tỷ lệ giữ chân 03 là gì

Tỷ lệ duy trì khách hàng là tỷ lệ phần trăm khách hàng mà một công ty có thể giữ lại trong một khoảng thời gian nhất định.

Tỷ lệ giữ chân khách hàng ngược lại với tình trạng mất khách hàng, thể hiện phần trăm khách hàng mà một công ty đã mất đi trong một khoảng thời gian nhất định.

Tầm quan trọng của tỷ lệ duy trì khách hàng phụ thuộc vào ngành, tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của công ty.

Giả sử bạn đã phát hành một trò chơi di động. Vào ngày 1 tháng 9, bạn có 1000 người chơi. Bạn có 500 người chơi mới trước ngày 30 tháng 9, tuy nhiên 200 người chơi đã ngừng chơi trò chơi. Vì vậy, vào cuối một khoảng thời gian (trong trường hợp của chúng tôi là một tháng), bạn đã có 1300 khách hàng chơi. Hãy tính toán tỷ lệ giữ chân:

((1300-500) / 1000) * 100 = 80

Vì vậy, bạn quản lý để giữ chân 80% khách hàng của mình. Mỗi ngành có tỷ lệ giữ chân “tốt” và “xấu” riêng. Không cần phải nói, mọi công ty đều cố gắng giữ chân tỷ lệ khách hàng tối đa.

Lợi ích của việc áp dụng Tỷ lệ Duy trì là gì?

Tỷ lệ giữ chân 04 là gì

Khi một doanh nghiệp bán bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào, điều họ cần là khách hàng. Như đã nói ở trên, việc thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn là cần thiết nếu họ muốn phát triển, nhưng nếu những khách hàng đó chỉ đến một lần và không quay lại thì bạn đang phải chịu một khoản lỗ rất lớn.

Chưa kể, nếu số lượng khách hàng bạn thu được thấp hơn số lượng khách hàng bạn mất đi thì đó sẽ là cơn ác mộng đối với doanh nghiệp.

Đo lường Tỷ lệ giữ chân khách hàng giúp nhà quản trị biết được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó có những thay đổi hợp lý nhằm nâng cao tỷ lệ này, giữ chân được nhiều khách hàng hơn. nhiều khách hàng hơn và từ đó việc kinh doanh có thể phát triển bền vững.

Quá trình triển khai Tỷ lệ Duy trì là gì?

Tỷ lệ giữ chân 05 là gì

Các thủ tục áp dụng:

  • Các lợi ích tài chính bổ sung: Hai lợi ích tài chính mà công ty có thể cung cấp là các chương trình tần suất tiếp thị và khuyến mại. Các chương trình marketing được tổ chức với tần suất cao. Các chương trình tần suất được thiết kế để cung cấp phần thưởng cho những khách hàng mua thường xuyên và với số lượng đáng kể.
  • Lợi ích xã hội bổ sung: Nhân viên công ty làm việc để tăng thu nhập xã hội với khách hàng bằng cách cá nhân hóa và cá nhân hóa các mối quan hệ với khách hàng. Tăng cường các điều kiện xã hội.
  • Thêm các mối quan hệ cấu trúc: Công ty có thể cung cấp cho khách hàng các thiết bị đặc biệt hoặc các liên kết máy tính giúp khách hàng quản lý đơn hàng, bảng lương và hàng tồn kho.
  • Thương hiệu: Công ty cần bắt đầu với một bản sắc thương hiệu mạnh mà khách hàng có thể nhận biết được. Thương hiệu không chỉ phải truyền đạt một thông điệp mà còn phải thông báo, động viên và cung cấp như đã hứa.
  • Mối quan hệ học tập: Các công ty thực hiện mối quan hệ học tập có thể hiểu và dự đoán những nhu cầu riêng của khách hàng của họ. Các công ty học tập hiểu rằng trải nghiệm khách hàng tuyệt vời bắt đầu bằng việc lắng nghe khách hàng để học hỏi thay vì nói chuyện với khách hàng để bán hàng.
  • Sử dụng công nghệ: Để kết nối một cách tích cực và hợp tác, công nghệ cũng củng cố lòng trung thành của khách hàng và cung cấp trải nghiệm thoải mái nhất, tốt nhất và các điều kiện tiếp xúc giữa doanh nghiệp và nội bộ. khi cần thể hiện sự quan tâm.
  • Đảm bảo sự tương tác và quyền lợi của khách hàng: Đảm bảo tương tác với khách hàng chất lượng cao thể hiện thái độ quan tâm bằng cách trao quyền cho nhân viên giải quyết các vấn đề. Lòng trung thành không thể được xây dựng nếu các công ty không thực sự quan tâm đến khách hàng.
  • Dịch vụ tuyệt vời: mọi khách hàng đều có nhu cầu hỗ trợ dịch vụ. Sử dụng các sự cố hỗ trợ như một cơ hội để tăng cường mối quan hệ trong việc cung cấp dịch vụ và giải pháp hoàn hảo một cách nhanh chóng để xây dựng lòng tin của khách hàng

Ví dụ về chiến lược duy trì khách hàng của một công ty lớn

Đầu tiên. Chiến lược giữ chân khách hàng của Starbucks
Starbucks là thương hiệu luôn đổi mới các kế hoạch tiếp thị với mục tiêu cuối cùng là có thêm nhiều khách hàng mới.

Ngay từ khi thành lập, Starbucks đã chú trọng đến âm thanh và mùi của cửa hàng để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị nhất. Tuy nhiên, để phát triển hơn nữa, Starbucks phải cải thiện nhiều hơn nữa.

Cải tiến đáng kể và nổi bật nhất là họ đã phát triển phần mềm đặt hàng và thanh toán trên thiết bị di động. Nhờ sự đổi mới này, người tiêu dùng đều có thể đặt cà phê và thanh toán trước khi đến cửa hàng, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian chờ đợi cho khách hàng.

Bài học rút ra ở đây là các doanh nghiệp nên làm cho hàng hóa của chính mình có thể tiếp cận được. Tìm hiểu thói quen của người tiêu dùng của bạn và tạo ra các công cụ giúp họ giải quyết vấn đề và nâng cao trải nghiệm của họ. Đây có thể là mô hình ôm ấp khách hàng truyền thống hoặc một phần mềm, phần mềm trên thiết bị di động.

Tỷ lệ giữ chân 06 là gì

2. Chiến lược giữ chân người tiêu dùng của TOMS.
Nhiều thương hiệu giành được lòng trung thành của khách hàng nhờ vào triết lý và sứ mệnh của họ. TOMS là một thương hiệu làm được điều đó, họ xây dựng hoạt động kinh doanh của mình thông qua mục tiêu làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

“Bên cạnh việc đảm bảo lợi nhuận so với vốn cho doanh nghiệp, TOMS còn tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện”.

Và họ làm điều này thông qua chế độ “Một cho một”. Mỗi khi người tiêu dùng mua một đôi giày của mình là một đôi giày được tặng cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Và chương trình này đã quyên góp được 60 triệu đôi giày mới.

Bản thân là khách hàng, chúng tôi thường tập trung vào các hoạt động thiện nguyện khi thói quen mua hàng thường nhiều hơn khả năng tiêu dùng. Và tinh thần đóng góp cho xã hội sẽ tăng lên từng ngày.

Bài học ở đây là xem xét vấn đề hoặc chất lượng mà khách hàng yêu thích, sau đó định vị thương hiệu của bạn thông qua chất lượng đó.

Tỷ lệ giữ chân 07 là gì

Và trên đây là những chia sẻ của Thuthuat.tip.edu.vn về Tỷ lệ giữ chân là gì. Mọi thắc mắc các bạn có thể để lại bình luận bên dưới để được giải đáp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác dưới đây:

Hy vọng những câu trả lời về Tỷ lệ giữ chân trên đây sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên Like, Share và ghé thăm Thuthuat.tip.edu.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến ​​thức mới dành riêng cho dân văn phòng.

Đó là gì –

Leave a comment