2 phút thuần thục cách tạo checklist trong Google Docs

0

Contents

Cách tạo danh sách kiểm tra trong Google Documents bạn đã biết chưa? Thêm checklist vào Google Docs là thao tác rất cần thiết khi chúng ta cần làm tài liệu để điều tra, khảo sát về một nội dung nào đó. Vậy các bước cụ thể là gì? Có khó khăn gì khi thực hiện không? Hôm nay, Thuthuat.tip.edu.vn Hướng dẫn chi tiết sẽ được gửi đến bạn Cách tạo danh sách kiểm tra trong Google Tài liệu với bài viết dưới đây.Cách tạo danh sách kiểm tra trong Google Tài liệu

Cách thêm hộp kiểm trong Google Tài liệu

Trình xử lý văn bản trực tuyến này cho phép bạn thêm hộp kiểm vào tài liệu, nhưng những hộp kiểm này chỉ phù hợp với tài liệu in và không cung cấp chức năng tương tác trực tuyến. Đây là cách thêm hộp kiểm vào tài liệu.

Bước 1: Tạo một tài liệu mới hoặc mở một tài liệu hiện có với Google Tài liệu.2 phút để nắm vững cách tạo danh sách kiểm tra trong Google Tài liệu 1

Bước 2: Nhấp vào tùy chọn Chèn (Chèn)> Chọn Ký tự đặc biệt (Các ký tự đặc biệt).2 phút để nắm vững cách tạo danh sách kiểm tra trong Google Tài liệu 2

Bước 3: Trong cửa sổ hiện ra, chọn loại hình hộp kiểm ước theo danh sách gợi ý2 phút để nắm vững cách tạo danh sách kiểm tra trong Google Tài liệu 3

Bước 4: Bấm chọn biểu tượng danh sách kiểm tra để chèn văn bản.2 phút để nắm vững cách tạo danh sách kiểm tra trong Google Tài liệu 4

Cách tạo danh sách kiểm tra trong Google Tài liệu

Về cơ bản, cách tạo danh sách kiểm tra trong Google Docs khá giống với cách tạo từng hộp kiểm một. Tuy nhiên, với danh sách kiểm tra, Google Docs cung cấp một công cụ thao tác tiện dụng, cho phép người dùng tạo nhanh và thậm chí tương tác trực tiếp trên các mục cần kiểm tra.

Bước 1: Trên thanh công cụ, chọn Danh sách lựa chọn (Danh sách có gạch đầu dòng).2 phút để nắm vững cách tạo danh sách kiểm tra trong Google Tài liệu 5

Bước 2: Nhập nội dung cho từng hộp kiểm. Có một mẹo nhỏ ở bước này là bạn nên nhập nội dung ngắn gọn để đảm bảo nội dung không bị xuống dòng. Nếu bạn phải nhập nội dung dài, bạn cần điều chỉnh lề để danh sách kiểm tra trông đẹp hơn.2 phút để nắm vững cách tạo danh sách kiểm tra trong Google Tài liệu 6

Vậy là bạn đã tạo danh sách kiểm tra trong Google Docs rồi.

Cách đánh dấu vào danh sách kiểm tra trong Google Tài liệu

Để đánh dấu các mục đã được khảo sát hoặc tiến hành trong danh sách kiểm tra đã tạo, bạn cần nhớ các thao tác sau.

  • Ấn chuột trái Nhấp vào hộp kiểm để chọn từng hộp riêng biệt.
  • Nhấp chuột trái một lần nữa Để bỏ đánh dấu, hộp kiểm sẽ trở lại trạng thái ban đầu.2 phút để nắm vững cách tạo danh sách kiểm tra trong Google Tài liệu 7
  • Nhấp chuột phải trong hộp trống nếu bạn muốn thay đổi hình dạng của các ô trống xuất hiện trong danh sách kiểm tra.2 phút để nắm vững cách tạo danh sách kiểm tra trong Google Tài liệu 8
  • Nhấp chuột phải > Danh sách cấp độ hiện tại để chọn tất cả các ô trống trong danh sách kiểm tra để đánh dấu.2 phút để nắm vững cách tạo danh sách kiểm tra trong Google Tài liệu 9

Tuy nhiên, không thể đánh dấu các mục trong danh sách kiểm tra nếu bạn mở quyền truy cập vào Google Tài liệu trên điện thoại của mình. Do phiên bản di động của Google Docs vẫn còn nhiều hạn chế nên người dùng chỉ có thể xem các mục trong danh sách kiểm tra đã tạo chứ không thể bấm để đánh dấu như trên máy tính.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách tạo check list trong Google Docs mà Thuthuat.tip.edu.vn muốn gửi đến các bạn. Tin rằng chỉ với 2 phút tham khảo, bạn đọc của Thuthuat.tip.edu.vn có thể dễ dàng thành thạo cách tạo check list trong Google Docs để phục vụ đắc lực cho công việc và học tập.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, và như thường lệ các bạn hãy thường xuyên ghé thăm Thuthuat.tip.edu.vn để đón đọc và tham khảo thêm những kiến ​​thức văn phòng hữu ích khác nhé.

Tài liệu –

Leave a comment