2 Cách đánh số thứ tự trong Excel cực dễ

0

Contents

Bạn đã biết cách đánh số thứ tự trong Excel chưa? Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách đánh số thứ tự trong Excel để ít dữ liệu và nhiều dữ liệu hơn.

Khi làm việc trên Excel, nhưng dữ liệu liên quan đến danh sách nhân viên, học sinh, sinh viên, .. Thông thường chúng ta thường đánh số thứ tự cho danh sách đó.

Nếu đánh số thủ công, tức là đánh từng số một thì sẽ rất lâu và mất thời gian. Thay vào đó, bạn nên đánh số tự động trong excel, sẽ rất nhanh và cực kỳ tiện lợi.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đánh số thứ tự trong Excel.

Tôi sẽ chia nó thành 2 trường hợp, để đánh số trong Excel. Đó là đối với dữ liệu nhỏ và dữ liệu lớn.

Đọc thêm:

I. Cách đánh số thứ tự trong excel cho dữ liệu nhỏ

Nếu dữ liệu bảng tính ít hơn khoảng 50 hàng thì bạn nên chọn 1 trong 3 cách đánh số tự động sau:

1. Đánh số thứ tự trong excel bằng cách kết hợp với Ctrl. Chìa khóa

Để đánh số tự động trong excel, bạn có thể sử dụng nó kết hợp với. Chìa khóa Điều khiển. Đối với phương pháp này, bạn phải làm theo hướng dẫn từng bước.

Làm như sau:

Bước 1: Nhập số Đầu tiên trong ô đầu tiên, tức là, việc đánh số sẽ bắt đầu từ 1 trở đi.

Được đánh số

Bước 2: Nhấp vào hộp mới để nhập dữ liệu dưới dạng Đầu tiên (Không sao khi thấy đường viền màu xanh lá cây xung quanh hộp), sau đó bạn nhấn giữ. Chìa khóa Điều khiển và di chuột qua góc dưới cùng bên phải của ô.

Bây giờ bạn sẽ thấy 2 dấu cộng 1 lớn và 1 nhỏ như trong hình.

Được đánh số

Nhiều bạn Không kéo được số thứ tự trong excel, nguyên nhân chính là do không nhấn giữ phím Ctrl.

Bước 3: Giữ nút chuột tráiDi chuyển đến cuối danh sách cần đánh số. Sau đó thả chuột và phím cùng lúc Điều khiển ngoài.

Ghi chú: Không nhả chìa khóa Điều khiển, trước khi đánh số được thực hiện!

Đây là kết quả khi hoàn thành

đánh số tự động

2. Đánh số thứ tự trong excel theo quy luật tăng tiến

Đối với phương pháp này, dễ thực hiện hơn phương pháp 1, là dựa vào luật tiến bộ để đánh số thứ tự.

Trình diễn:

Bước 1: Nhập 2 ô đầu tiên lần lượt là 1 và 2.

đánh số tự động

Bước 2: Quét để chọn 2 ô, sau đó Kéo chuột đến góc dưới cùng bên phải của hộp 2. Khi dấu cộng màu đen xuất hiện là được.

cách đánh số thứ tự trong excel

Bước 3: Nhấn giữ trái chuột và kéo xuống danh sách cần đánh số.

Đánh số theo thứ tự lũy tiến

Đối với phương pháp này, nó dựa trên luật lũy tiến, tức là tự động tăng giảm theo quy luật bạn đang ở 2 ô đầu tiên.

Ví dụ, nếu tôi nhập 2 ô đầu tiên tương ứng là 1 và 3, thì giữa 2 ô cách nhau 2 đơn vị, dựa vào quy tắc của nó trong mỗi ô tiếp theo nó sẽ tăng lên 2 đơn vị tương ứng là 1.3. , 5,7 …..

Ví dụ mình nhập 2 ô đầu tiên lần lượt là 0 và -1 thì ở các ô tiếp theo mỗi ô sẽ giảm đi 1 đơn vị lần lượt là: 0, -1, -2….

3. Sử dụng công thức đánh số thứ tự trong excel

Bạn có thể sử dụng công thức để đánh số thứ tự trong bảng tính Excel.

Bước 1: Nhập số bạn muốn bắt đầu, vào hộp đầu tiên.

Đánh số trong excel

Bước 2: Tiếp theo tại ô thứ 2 bạn gõ theo công thức.

= B 4+ Đầu tiên

Trong đó:

B 4: là địa chỉ của ô đầu tiên

Đầu tiên : là đơn vị muốn tăng, muốn tăng 2 thì nhập 2 thì kết quả cách nhau 2 đơn vị.

Sau khi nhập công thức, hãy nhập đi vào.

Đánh số theo công thức

Bước 3: Sau khi nhập công thức, bước tiếp theo là sao chép công thức vào các ô còn lại. đánh số thứ tự bằng công thức

Kết quả: Các ô còn lại sẽ được đánh số thứ tự.

đánh số thứ tư tự động trong excel

II. Cách đánh số thứ tự trong excel cho nhiều dữ liệu

Đối với bảng tính có dữ liệu khoảng 200 dòng trở lên. Nếu các bạn sử dụng các cách trên khi dùng chuột kéo xuống các ô còn lại thì không thể kéo hết một lần mà phải kéo nhiều lần.

Thay vào đó bạn sử dụng hàm Điền vào chuỗi, để đánh số tự động cho bảng tính có nhiều dữ liệu sẽ thuận tiện hơn.

Trong bài viết này, dữ liệu Excel của tôi có tổng cộng 18 dòng. Tuy nhiên, đối với dữ liệu 200 dòng hoặc lớn hơn, bạn làm tương tự.

Trình diễn:

Bước 1: Nhập 1 vào ô đầu tiên, ở đây tôi muốn đánh số bắt đầu bằng 1, vì vậy tôi sẽ nhập 1 vào ô đầu tiên.

Đánh số trong excel

Bước 2: Quét chọn toàn bộ cột STT qua Bấm vào ô đầu tiên, sau đó giữ phím Áo sơ mi và nhấp vào ô cuối cùng. Sau đó, toàn bộ cột sẽ được quét.

Quét các cột chọn trong excel

Bước 3: Sau khi cột đã được chọn, bạn chuyển đến Tab Trang chủ. Trong nhóm công cụ Chỉnh sửanhấp vào mũi tên thả xuống trong công cụ Lấp đầy. Lựa chọn Hàng loạt..

Chuyển đến Dòng điền vào

Bước 4: Bây giờ là hộp thoại Hàng loạt hiện ra

Trong đó:

– Loạt in:

+ Hàng: Đánh số hàng.

+ Các cột: Đánh số cột.

– Gõ phím:

+ Tuyến tính: Đánh số theo kiểu tăng dần

+ Sự phát triển: Loại lũy tiến

+ Ngày: Loại ngày

+ Tự động điền: Kiểu tự động điền

Giá trị bước : Khoảng cách giữa hai ô thứ tự liền kề.

Giá trị dừng (Giá trị cuối cùng) : Đánh số thứ tự cho đơn vị này.

Trong phần Hàng loạt in bạn đánh dấu Hàngmục gõ phím chọn Tuyến tínhcũng mục Giá trị bước nhập khẩu Đầu tiên nhập, sau đó nhấn ĐƯỢC RỒI.

Đánh số theo chuỗi điền

Kết quả: Tất cả các ô trong cột thứ tự, sẽ được đánh số hoàn toàn tự động.

Đánh số tự động với Chuỗi điền trong Excel

III. Video hướng dẫn

KẾT LUẬN

Như vậy trong bài viết này mình đã hướng dẫn các bạn cách đánh số thứ tự trong Excel, tùy trường hợp mà bạn lựa chọn sao cho hiệu quả.

Hi vọng những kiến ​​thức này hữu ích với bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại bình luận bên dưới và mình sẽ trả lời, trong thời gian sớm nhất.

Chúc may mắn !

Nguồn tham khảo:

Leave a comment