LinkedIn là gì? Tại sao bạn nên sử dụng LinkedIn?
Contents
Bạn có thể đã nghe thấy từ “LinkedIn” từ đồng nghiệp của mình, đề cập đến nó trong các cuộc họp cuối năm, hoặc từ một người bạn đang tìm kiếm một công việc mới sau Tết Nguyên đán. Ngay cả như vậy LinkedIn là gì??
Nói một cách đơn giản, LinkedIn là một mạng xã hội mà các doanh nghiệp và chuyên gia có thể sử dụng để tuyển dụng nhân viên và tìm việc làm. Nó giống như Facebook dùng để phục vụ nhu cầu giải trí của mọi người.
Mặc dù cũng là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, nhưng nhiều người vẫn chưa biết LinkedIn có thể làm được những gì và những lợi ích to lớn mà trang mạng xã hội này mang lại. . Bài viết này giải thích tất cả thông tin liên quan đến LinkedIn cho mọi người.
LinkedIn là gì?
Cho dù bạn là giám đốc marketing của một công ty nổi tiếng, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ hay là sinh viên năm nhất thì việc tìm kiếm một công việc là điều bắt buộc. LinkedIn dành cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một công việc sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống của họ bằng cách tìm kiếm một cách tốt hơn để phát triển sự nghiệp và xây dựng các mối quan hệ.
Bạn cũng có thể coi LinkedIn là “kỹ thuật hóa” của việc tham dự một sự kiện công nghệ truyền thống, nơi bạn gặp gỡ các chuyên gia trong lĩnh vực này, chia sẻ thông tin và trao đổi danh thiếp. LinkedIn giống như một mạng ảo kết nối mọi người.
Trên LinkedIn, bạn kết nối với mọi người bằng cách thêm họ vào Kết nối, tương tự như cách bạn kết bạn với mọi người trên Facebook. Chúng tôi có thể được liên hệ qua tin nhắn riêng tư (hoặc thông tin liên hệ) và bạn sẽ cần phải cho mọi người thấy ngắn gọn kỹ năng, kinh nghiệm và thành tích của bạn trên hồ sơ của bạn để họ hiển thị với nhà tuyển dụng.
LinkedIn tương tự như Facebook khi cung cấp giao diện người dùng và bộ tính năng độc đáo. Những tính năng này được thiết kế dành cho các chuyên gia, nhưng nhìn chung, nếu bạn đã sử dụng Facebook hoặc các mạng xã hội khác, bạn sẽ dễ dàng làm quen với LinkedIn.
Các tính năng chính của LinkedIn
Dưới đây là những tính năng cơ bản mà trang mạng xã hội này cung cấp và cách họ thiết kế giao diện sao cho phù hợp với mọi đối tượng người dùng.
Trang chủ (trang chủ): Sau khi bạn đăng nhập vào LinkedIn, điều đầu tiên bạn nhìn thấy là nguồn cấp tin tức của ai đó, nơi hiển thị các bài đăng mới nhất từ những người, Trang bạn theo dõi hoặc các kết nối của bạn. Tương tự với Facebook Newsfeed.
Hồ sơ: Phần này hiển thị tên, ảnh, vị trí, công việc hiện tại của bạn và nhiều thông tin khác ở đầu trang. Dưới đây là nơi bạn cho nhà tuyển dụng thấy những điểm nổi bật của bạn như giới thiệu cá nhân, kinh nghiệm làm việc, bằng cấp và các thông tin khác như sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp.
mạng lưới của tôi: Đây là danh sách những người, chuyên gia và công ty hiện đang kết nối với bạn trên LinkedIn. Nếu bạn nhấp vào tính năng này ở menu trên cùng, bạn có thể thấy các tùy chọn khác nhau để thêm người khác, tìm kiếm những người bạn có thể biết và tìm kiếm sinh viên mới.
việc làm: Tất cả các loại nghề nghiệp được đăng tải hàng ngày bởi các nhà tuyển dụng trên LinkedIn và LinkedIn đề xuất các công việc phù hợp với thông tin bạn có, bao gồm cả vị trí và nghề nghiệp mong muốn của bạn.
sở thích (sở thích): Trên LinkedIn, bạn không chỉ có thể kết nối với các chuyên gia mà còn có thể theo dõi những mối quan tâm tương tự. Đây có thể là các công ty hoặc nhóm dựa trên vị trí và sở thích mà bạn chọn.
Thanh tìm kiếm: LinkedIn cung cấp một phương tiện tìm kiếm hiệu quả cao cho phép bạn lọc kết quả dựa trên các thẻ bạn chọn, chẳng hạn như: B.: Jobs (Nghề nghiệp), Company (Công ty), School (Trường học), Group (Nhóm). Sau khi tìm kiếm, bạn cũng có thể lọc để tiến thêm một bước và tìm thêm thông tin chi tiết về: vị trí, công ty mà người đó làm việc…
Thông báo (Nhắc nhở): Giống như các mạng xã hội khác, LinkedIn sử dụng tính năng thông báo này để cho bạn biết khi ai đó nhận thấy điều gì đó, mời bạn tham gia một nhóm cụ thể hoặc đề xuất các nhóm hoặc người dùng có sở thích.
Lời mời đang chờ xử lý: Khi các nhà tuyển dụng hoặc chuyên gia muốn kết nối với bạn trên LinkedIn, bạn sẽ nhận được lời mời mà bạn có thể xác nhận.
Đây là những tính năng hàng đầu cần chú ý khi bạn lần đầu tiên bắt đầu sử dụng LinkedIn và đăng ký gói tài khoản Cơ bản, nhưng bạn có thể tìm hiểu thêm về các tính năng và tùy chọn bằng cách tự khám phá chúng. Bạn có thể sẽ tìm thấy thứ mình yêu thích bằng cách sử dụng các dịch vụ kinh doanh của LinkedIn và / hoặc nâng cấp lên tài khoản trả phí, cho phép bạn đăng các bài báo tìm kiếm việc làm, tạo lợi thế hơn những người khác, quảng cáo trên LinkedIn và tăng doanh số bán hàng trên mạng xã hội Mở rộng chiến lược của bạn với LinkedIn
Bạn có thể sử dụng LinkedIn để làm gì (nếu bạn là cá nhân)
Chà, những thứ LinkedIn phải cung cấp và ai cần sử dụng chúng, nhưng điều đó có thể không cho bạn ý tưởng về cách sử dụng chúng. Trên thực tế, khá nhiều người dùng đã tạo một tài khoản và sau vài phút không biết phải làm gì với LinkedIn.
Đây là một số Mẹo cho người mới bắt đầu của LinkedIn:
Tìm kiếm mối quan hệ với những người trong trường đại học: Bạn có thể sử dụng tính năng Mạng của tôi để tìm một cựu sinh viên, giáo viên, một người bạn cũ hoặc một người nào đó mà bạn cho là có nhiều mối quan hệ trong ngành. Bằng cách điền hoặc đồng bộ danh bạ email với LinkedIn.
Sử dụng LinkedIn làm sơ yếu lý lịch trực tuyến: Với những thông tin được liệt kê trên LinkedIn về trình độ học vấn, kinh nghiệm, v.v. của bạn, nó không khác gì một bản CV. Đính kèm URL hồ sơ LinkedIn của bạn vào email hoặc thư xin việc cho một công ty. Một số trang web cho phép bạn đăng ký trực tiếp thông qua hồ sơ LinkedIn và biết rõ hơn về trình độ cá nhân của bạn.
Tìm và nộp đơn xin việc: Hãy nhớ LinkedIn là nơi tốt nhất để tìm việc làm trực tuyến. LinkedIn luôn gợi ý những công việc mà bạn quan tâm, nhưng bạn cũng có thể sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm một công việc phù hợp với mình.
Tìm và kết nối với nhiều chuyên gia hơn: Thật tuyệt khi bạn có thể giữ liên lạc với các đồng nghiệp cũ và hiện tại khi họ sử dụng LinkedIn, nhưng điều tuyệt vời nhất là bạn có cơ hội học hỏi thêm từ các chuyên gia tại nơi làm việc của bạn hoặc trên khắp thế giới.
Tham gia các nhóm yêu thích của bạn: Cách tốt nhất để gặp gỡ các chuyên gia trong lĩnh vực của bạn là tham gia các nhóm do LinkedIn đề xuất dựa trên sở thích hoặc công việc hiện tại của bạn. Các thành viên trong nhóm sẽ thấy những gì họ thích ở bạn và sẽ xây dựng mối quan hệ với nhau.
Sử dụng LinkedIn làm blog cá nhân: LinkedIn Ngoài vai trò là một trang mạng xã hội giúp mọi người trên thế giới tìm được công việc phù hợp, bạn còn có khả năng xuất bản các bài báo cho hàng triệu người trên thế giới đọc. Các bài đăng đã xuất bản xuất hiện trên hồ sơ của bạn, làm tăng uy tín của bạn trong các lĩnh vực liên quan đến chuyên môn của bạn và mang lại lợi ích cho nhà tuyển dụng trong việc đánh giá.
Cách nâng cấp tài khoản trả phí trên LinkedIn
Bạn có thể cảm thấy khá thoải mái khi sử dụng tài khoản miễn phí của LinkedIn, nhưng nếu bạn nghiêm túc về việc sử dụng LinkedIn và tất cả các tính năng nâng cao của nó, bạn có thể muốn nâng cấp tài khoản của mình lên một trong 4 gói LinkedIn có sẵn: Career, Business, Sales, Hiring. Nếu bạn đã từng lùng sục trên LinkedIn, bạn sẽ biết rằng có những tính năng không mở khóa được, như tính năng tìm kiếm nâng cao cho các tài khoản miễn phí.
Hiện tại, LinkedIn cung cấp 4 gói tài khoản cao cấp dành cho người dùng muốn tìm kiếm công việc mơ ước, xây dựng mạng lưới quan hệ, mở rộng cơ hội kinh doanh và tìm kiếm nhân tài. Bạn có thể nâng cấp tài khoản miễn phí trong 1 tháng và sau đó trả phí hàng tháng tùy thuộc vào gói bạn sử dụng.
- LinkedIn Premium Career: $ 29,99 / tháng. Thích hợp cho người đang tìm việc để vươn xa hơn trong sự nghiệp.
- LinkedIn kinh doanh cao cấp: $ 47,99 / tháng. Thích hợp cho các công ty đang tìm kiếm cơ hội xây dựng và mở rộng mạng lưới.
- Bán hàng cao cấp trên LinkedIn: $ 64,99 / tháng. Thích hợp cho các chuyên gia, công ty tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Cài đặt cao cấp của LinkedIn: $ 99,95 / tháng. Thích hợp cho các chuyên gia, công ty tìm kiếm và tuyển dụng nhân viên.
Đừng quên rằng LinkedIn cũng có ứng dụng dành cho điện thoại thông minh Android và iOS! Với những tính năng không kém gì phiên bản web giúp người dùng trong thời đại 4.0 hiện nay trong việc tìm kiếm việc làm và tuyển dụng nhân viên.