Hướng dẫn cách thêm dòng, thêm hàng trong Excel
Contents
Khi bạn thường xuyên phải làm việc với hàng tá phần dữ liệu trong Microsoft Excel, đôi khi bạn cần chèn thêm một vài hàng hoặc cột dữ liệu để bổ sung thêm thông tin vào tài liệu của mình. Hướng dẫn trong bài viết này cho phép bạn thêm hoặc xóa các hàng trong Excel theo nhiều cách khác nhau.
chú ý: Thông tin trong bài viết này có thể áp dụng cho các phiên bản Excel 2019, 2016, 2013, 2010, Excel Online và Excel for Mac.
Cách thêm hàng (hàng) trong bảng tính Excel
Nếu hàng (hoặc hàng) có dữ liệu bị xóa trong Excel, thì dữ liệu cũng sẽ bị mất. Để làm điều này, bạn cần nắm bắt các công thức, biểu đồ tham chiếu và dữ liệu trong các hàng đã xóa.
Và nếu bạn vô tình xóa nhầm cột hoặc hàng dữ liệu, bạn cũng có thể sử dụng tính năng Hủy bỏ trong menu chính để lấy lại dữ liệu của bạn.
Thêm hàng (hàng) trong Excel bằng phím tắt
Phím tắt bạn có thể sử dụng để thêm hàng vào bảng tính Excel là:
Ctrl + Shift + " + " (nút Dấu cộng)
Ghi chú: Nếu máy tính của bạn có bàn phím số ở bên phải, bạn có thể sử dụng ký tự + mà không cần phải nhấn nút sự thay đổi. Phím tắt giờ đây thật dễ dàng Ctrl + “+”.
Trước khi bạn thêm một hàng mới, hãy cho Excel biết nơi bạn muốn chèn hàng bằng cách chọn hàng gần vị trí đó. Điều này cũng có thể được thực hiện bằng các phím tắt:
Shift + Spacebar
Excel sẽ tự động chèn một hàng mới phía trên hàng đã chọn.
Cách chèn một dòng bằng phím tắt
Bước 1: Chọn một ô trong hàng mà bạn muốn thêm một hàng mới.
bước 2: Nhấn và giữ nút. sự thay đổi trên bàn phím.
bước 3: Nhấn và giữ nút. phím cách trong khi vẫn giữ phím. sự thay đổi.
bước 4: Toàn bộ dòng được đánh dấu màu đen.
bước 5: Nhấn và giữ nút. Ctrl + Shift trên bàn phím.
bước 6: Tiếp tục nhấn “+‘mà không làm rơi chìa khóa Điều khiển và sự thay đổi.
bước 7: Một hàng mới được thêm vào phía trên hàng đã chọn.
Thêm nhiều đường liền nhau bằng phím tắt
Chọn số hàng liền kề bạn muốn thêm vào bảng tính Excel của mình. Ví dụ: nếu bạn muốn chèn hai hàng mới, hãy chọn hai hàng hiện có mà bạn muốn thêm hai hàng mới. Nếu bạn muốn tạo ba dòng mới, hãy chọn ba dòng hiện có.
Hướng dẫn thêm ba hàng mới vào bảng
Bước 1: Chọn một ô trong hàng mà bạn muốn thêm hàng mới.
bước 2: Nhấn và giữ nút. sự thay đổi.
bước 3: Nhấn phím cách không buông chìa khóa sự thay đổi.
bước 4: Toàn bộ dòng được đánh dấu màu đen.
bước 5: Tiếp tục giữ nút. sự thay đổi.
bước 6: Nhấn nút mũi tên lên hai lần để tô sáng hai dòng trên.
bước 7: Nhấn và giữ nút. Ctrl + Shift.
bước 8: Cắm chìa khóa “+‘trong khi vẫn giữ hai nút trên cùng.
bước 9: Ba hàng mới được thêm vào phía trên các hàng đã chọn.
Tùy chọn menu ngữ cảnh (hay còn gọi là menu chuột phải) có thể giúp bạn thêm các hàng vào bảng tính Excel của mình bằng cách chọn chúng sự chèn.
Cũng giống như phương pháp thêm hàng trong Excel bằng phím tắt đã giới thiệu ở trên, hãy cho Excel biết nơi bạn muốn chèn một hàng mới bằng cách chọn một vị trí gần đó.
Cách dễ nhất để thêm hàng từ menu ngữ cảnh chính là chọn toàn bộ hàng bằng cách nhấp vào số hàng.
Cách thêm một hàng (hàng) vào bảng
Bước 1: Chọn số dòng mà bạn muốn thêm dòng mới. Và toàn bộ hàng này sẽ được đánh dấu bằng màu đen.
bước 2: Nhấp chuột phải vào hàng đã chọn để mở menu ngữ cảnh.
bước 3: Chọn một sự lựa chọn sự chèn từ menu.
bước 4: Một hàng mới được thêm vào phía trên hàng đã chọn.
Cách thêm nhiều hàng (hàng) liền nhau trong Excel
Tương tự như trên, hãy cho Excel biết bạn muốn thêm bao nhiêu hàng mới bằng cách chọn số hàng hiện có thích hợp.
Để có thể thêm ba hàng (hàng) mới vào một trang tính Excel
Bước 1: Kéo theo thứ tự của mỗi hàng để đánh dấu ba hàng mà bạn muốn thêm ba hàng mới.
bước 2: Nhấp chuột phải vào các hàng đã chọn.
bước 3: Lựa chọn sự chèn từ menu.
bước 4: Ba hàng Excel mới được thêm vào phía trên các hàng đã chọn.
Hướng dẫn xóa hàng trong bảng tính Excel
Tương tự như hai cách thêm hàng ở trên, bạn cũng có hai tùy chọn khác nhau để xóa hàng trong Excel.
Xóa hàng trong Excel bằng phím tắt
Phím tắt để xóa các hàng khỏi bảng tính Excel là:
Ctrl + " - " (Nút Dấu trừ)
Cách dễ nhất để xóa một hàng trong Excel là chọn toàn bộ hàng sẽ bị xóa. Điều này cũng có thể được thực hiện bằng các phím tắt:
Shift + Spacebar
Cách xóa một hàng trong Excel bằng phím tắt
Bước 1: Chọn một ô trong hàng để xóa.
bước 2: Nhấn và giữ nút. sự thay đổi.
bước 3: Nhấn phím cách đồng thời với phím. sự thay đổi.
bước 4: Toàn bộ dòng hiện tại được tô màu đen.
bước 5: Nút phát hành sự thay đổi.
bước 6: Nhấn và giữ nút. Điều khiển.
bước 7: Tiếp tục nhấn “–‘mà không cần giải phóng chìa khóa Điều khiển.
bước 8: Hàng đã chọn trước đó bị xóa.
Cách xóa nhiều hàng liền nhau trong Excel bằng phím tắt
Nếu bạn chọn các hàng liền kề, bạn có thể xóa tất cả chúng cùng một lúc. Bạn có thể làm điều này bằng các nút Mũi tên trên bàn phím sau khi dòng đầu tiên được chọn.
Cách xóa ba hàng khỏi sổ làm việc Excel
Bước 1: Chọn bất kỳ ô nào ở hàng cuối cùng của nhóm ba hàng mà bạn muốn xóa.
bước 2: Nhấn và giữ nút. sự thay đổi.
bước 3: Nhấn và giữ nút. phím cách trong khi vẫn giữ phím. sự thay đổi.
bước 4: Toàn bộ dòng được đánh dấu màu đen.
bước 5: Tiếp tục giữ nút. sự thay đổi.
bước 6: Nhấn mũi tên lên hai lần để chọn thêm hai hàng để xóa.
bước 7: Nút phát hành sự thay đổi.
bước 8: Nhấn và giữ nút. Điều khiển.
bước 9: Nhấn “–‘trong khi vẫn giữ nút. Điều khiển.
bước 10: Ba hàng đã chọn sẽ bị xóa.
Tùy chọn menu ngữ cảnh (hay còn gọi là menu chuột phải) cũng thường được sử dụng để xóa hàng (hoặc hàng) khỏi trang tính trong Excel.
Cách dễ nhất để xóa một hàng trong Excel khỏi menu ngữ cảnh chính là đánh dấu màu đen toàn bộ hàng bằng cách chọn tiêu đề hàng.
Cách xóa một hàng trong trang tính
Bước 1: Chọn số thứ tự của hàng mà bạn muốn thực hiện xóa dữ liệu.
bước 2: Nhấp chuột phải vào hàng đã chọn và hiển thị menu ngữ cảnh.
bước 3: Chọn một sự lựa chọn Dập tắt từ menu.
bước 4: Hàng đã chọn sẽ bị xóa.
Cách xóa ba hàng khỏi trang tính
Bước 1: Trong tiêu đề hàng, kéo con trỏ chuột để đánh dấu ba hàng liền kề để xóa.
bước 2: Nhấp chuột phải vào các hàng đã chọn.
bước 3: Chọn một sự lựa chọn Dập tắt từ menu.
bước 4: Ba hàng hiện được chọn sẽ bị xóa.
Được sử dụng để loại bỏ các đường riêng biệt (đã ngắt kết nối)
Có thể xóa các dòng riêng biệt hoặc không liền kề cùng một lúc bằng cách chọn chúng bằng phím. Điều khiển và Con chuột.
Bước 1: Chọn tiêu đề của dòng đầu tiên bạn cần xóa.
bước 2: Nhấn và giữ nút. Điều khiển.
bước 3: Chọn các hàng bạn muốn xóa tiếp theo.
bước 4: Nhấp chuột phải vào các hàng đã chọn.
bước 5: Chọn một sự lựa chọn Dập tắt từ menu.
bước 6: Các hàng đã chọn sẽ bị xóa.
Chỉ là một hướng dẫn nhanh về cách nhanh chóng thêm và xóa các hàng trong Excel theo nhiều cách khác nhau. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ nó với bạn bè của bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.