Hướng dẫn cách tạo bảng, kẻ bảng trong Word (Cập nhật 2020)
Contents
Có một số cách để làm rõ nội dung trong Word và một trong những cách tốt nhất là tạo bảng trong Word. Điều này cho phép bạn chia nội dung của mình thành các cột và hàng, giúp người xem dễ hiểu hơn.
Chúng ta có thể dễ dàng vẽ bảng trong Word bằng nhiều cách. Bạn có thể dán, vẽ hoặc sao chép bảng từ nơi khác. Cách tạo và tùy chỉnh bảng trong Microsoft Word.
Làm thế nào để vẽ bảng trong Microsoft Word?
Bạn có thể vẽ bảng trong Word theo nhiều cách, nhưng có ba phương pháp chính có thể được đề cập trong bài viết này. Bạn có thể thêm bảng bằng cách tự động tạo bảng ở kích thước đã chọn hoặc vẽ bảng bằng chuột hoặc bàn di chuột.
Hoặc có một cách khác, đó là bạn copy bảng word trong Microsoft Excel và dán vào Word. Sau khi được dán, Word sẽ tự động chuyển đổi chúng sang định dạng bảng. Các bước sau có thể được thực hiện trong Microsoft Word 2010, 2013, 2016, 2019 và tất cả các phiên bản Word mới hơn.
Cách tạo bảng tự động trong Microsoft Word
Bước 1: Bạn đưa con trỏ chuột vào vị trí muốn chèn bảng trong bài viết. Tiếp theo, nhấn nút. sự chèn trong thanh menu.
bước 2: Chọn bànxem ngay các ô vuông bên dưới, tại đây bạn có thể di chuyển chuột để chọn kích thước bàn theo ý mình.
bước 3: Nhấp chuột trái khi bạn đã chọn đúng kích thước bảng mà bạn muốn. Ví dụ trong hình bên dưới tôi chọn kích thước là Bàn 3 × 4.
Ghi chú: Bằng cách này, bạn chỉ có thể tạo tối đa 10 cột và 8 hàng. Vì vậy, nếu bạn muốn sáng tạo thêm, hãy liên hệ theo các cách khác.
Sau khi tạo bảng, bạn sẽ thấy ngay một chức năng mới trên thanh công cụ như công cụ bàn với 2 thẻ: Design và bố trí. Bạn có thể sử dụng hai thẻ này để tùy chỉnh kích thước và hình dạng của bảng.
Cách tạo bảng theo số hàng và cột trong Word
Bước 1: Mở Microsoft Word và để con trỏ chuột vào khoảng trống trong văn bản. Nhấp vào Chọn bản đồ sự chèn trong thanh menu. Trong danh sách các tính năng được hiển thị, vui lòng nhấp vào tính năng bàn.
bước 2: Sau đó, một menu thả xuống với nhiều tùy chọn sẽ xuất hiện. Để tạo bảng theo kích thước bạn muốn, vui lòng chọn chức năng Chèn bảng.
bước 3: Tiếp theo nhập số cột Số cộtvà số dòng tại số hàng.
bước 4: Cuối cùng bấm ĐƯỢC RỒI và bảng được dán vào Word với hàng và cột thích hợp khi bạn điền vào.
bước 5: Nếu bạn muốn chỉnh sửa kiểu của bảng, hãy nhấp vào bảng chọn.
bước 6: Chọn chức năng Design, bố trí xuất hiện ở trên cùng và tùy chỉnh theo ý thích của bạn.
Cách vẽ bảng theo ý muốn trong Microsoft Word
Bước 1: Nhấn nút sự chèn có sẵn trong thanh menu chức năng trên cùng.
bước 2: Chọn chức năng bàn > Vẽ tranh bàn.
bước 3: Bây giờ con trỏ chuột của bạn thay đổi thành hình dạng bút chì.
bước 4: Sử dụng chuột và vẽ kích thước và hình dạng bạn muốn cho bảng và đừng lo lắng nếu bạn là người cụt tay vì Word sẽ tự động định hình bảng dựa trên các nét vẽ của bạn.
bước 5: Để thêm hoặc xóa cột / hàng, chạm vào bất kỳ đâu trong bảng rồi chọn tab Design nằm bên dưới thanh công cụ công cụ bàn.
bước 6: Nhấn nút bàn vẽ nếu bạn muốn thêm hàng và cột vào bảng bằng con trỏ chuột hoặc nhấn nút Dập tắt để xóa các cột và hàng bạn không muốn xóa. Ví dụ: nếu bạn muốn xóa một hàng trong bảng, hãy nhấp vào Dập tắt Sau đó nhấp chuột trái vào dòng này và nó sẽ biến mất hoàn toàn.
Cách tạo bảng theo mẫu có sẵn trong Microsoft Word
bàn nhanh hay tạo bảng nhanh là công cụ trong Word giúp bạn dễ dàng tạo bảng theo các mẫu có sẵn. Với một loạt các mẫu trang nhã có sẵn cho chúng tôi, bạn cũng có thể tạo và lưu các mẫu dựa trên nhu cầu cá nhân của mình Thư viện bảng nhanh để sử dụng sau này.
Bước 1: Đặt con trỏ vào nơi bạn muốn thêm bảng. Sau đó nhấn Chọn sự chèn trong thanh menu.
bước 2: Chọn bàn > bàn nhanhvà sau đó bấm chuột trái để làm cho mẫu xuất hiện trong tệp Word của bạn.
bước 3: Sau khi được tạo, một tab mới cũng sẽ xuất hiện trên thanh công cụ viz công cụ bàn. Với công cụ bàn giúp bạn thay đổi kích thước phù hợp cho mẫu hiện có.
Cách chuyển đổi văn bản thành bảng trong Word
Công cụ tạo bảng có thể giúp chúng ta dễ dàng biến mọi nội dung trong Word thành một bảng hoàn chỉnh. Ví dụ: chúng tôi có danh sách người dùng theo tên, tuổi và địa chỉ.
Bước 1: Đánh dấu toàn bộ danh sách.
bước 2: Chọn sự chèn > bàn > Chuyển văn bản thành bảng.
bước 3: Sẽ có một cửa sổ được gọi là Chuyển văn bản thành bảng xuất hiện, vui lòng nhấn ĐƯỢC RỒI.
bước 4: Và đây là kết quả khi chúng ta chuyển văn bản thành bảng trong Word.
Cách chèn bảng từ Excel vào Word
Cho đến nay, chúng ta đã phải sử dụng một số thủ thuật để chèn bảng tính từ Excel vào Word. Tuy nhiên, bây giờ tất cả những gì bạn phải làm chỉ đơn giản là sao chép và dán.
Bước 1: Mở Excel, sau đó đánh dấu toàn bộ cột và hàng bạn muốn dán trong Word, sau đó nhấp vào nút Sao chép ở trên (hoặc Ctrl +).
bước 2: Sau đó, mở Word và dán chúng vào nơi bạn muốn bằng cách nhấp vào. nhấp chuột dán trên thanh công cụ (hoặc Ctrl + VẼ).