Hướng dẫn cách sắp xếp tên theo ABC trong Microsoft Excel
Contents
Tất cả các hàng và cột trong Excel đều được sắp xếp gọn gàng và khả năng tương thích của nó với các chương trình MS Office khác khiến nó trở thành một ứng dụng lý tưởng để nhập và lưu trữ danh sách dựa trên văn bản. Sau khi bạn điền tất cả thông tin vào đó, có cách nào để sắp xếp tên của các ngày theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel không?
Hãy cùng tìm hiểu Cách sắp xếp tên theo ABC trong Excel cũng như một số phương pháp khác sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn những dữ liệu bạn cần sử dụng.
Các bước này áp dụng cho tất cả các phiên bản Microsoft Excel, bao gồm 2019, 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003 trở về trước, cũng như Excel cho Mac 2016, 2011, 2008 và 2004. Bạn thậm chí có thể thực hiện một số thao tác sắp xếp cơ bản trong Excel Online với Office 365
Cách sắp xếp dữ liệu theo ABC trong Excel
Cách dễ nhất để Sắp xếp tên theo ABC trong Excel sử dụng chức năng sắp xếp. Nơi bạn có thể tìm thấy tính năng này tùy thuộc vào phiên bản Excel bạn đang sử dụng.
Trong Excel 2003 và 2002 cho Windows và Excel 2008 và 2004 cho Mac, hãy thực hiện như sau:
Bước 1: Đảm bảo rằng không có ô trống nào trong danh sách.
bước 2: Nhấp vào bất kỳ ô nào trong cột bạn muốn sắp xếp (ví dụ: cột Tên).
bước 3: Lựa chọn Dữ liệu trong thanh công cụ và chọn sắp xếp theo. hộp thoại sắp xếp theo sẽ được mở ra.
bước 4: Trong hộp thoại, chọn cột bạn muốn sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái sắp xếp theoLựa chọn Tăng dần.
bước 5: Nhấn ĐƯỢC RỒI để sắp xếp danh sách theo thứ tự bảng chữ cái.
Trong Excel 2016, 2013, 2010 và 2007 cho Windows; Excel 2016 và 2011 dành cho Mac; và Office Excel Online, việc sắp xếp đơn giản hơn.
Bước 1: Đảm bảo không có ô trống nào trong danh sách đã sắp xếp.
bước 2: Chọn bất kỳ ô nào để sắp xếp (ví dụ: cột Tên).
bước 3: Nhấp chuột Sắp xếp & Lọc trong phần chỉnh sửa cái tab Trang Chủ.
bước 4: Lựa chọn Sắp xếp từ A đến Z để sắp xếp danh sách của bạn theo thứ tự bảng chữ cái.
Sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel theo nhiều cột
Nếu bạn muốn sắp xếp một dải ô theo thứ tự bảng chữ cái trong Excel với nhiều hơn một cột, bạn cũng có thể thực hiện việc đó bằng cách sử dụng hàm sắp xếp.
Trong Excel 2003 và 2002 cho Windows hoặc Excel 2008 và 2004 cho Mac, hãy thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn tất cả các ô bạn muốn sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái trong hai hoặc nhiều cột trong bảng dữ liệu.
bước 2: Chọn Dữ liệu trong thanh công cụ và chọn sắp xếp theo. hộp thoại sắp xếp theo sẽ được mở ra.
bước 3: Trong hộp thoại, chọn cột dữ liệu chính mà bạn muốn sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái sắp xếp theo và lựa chọn Tăng dần.
bước 4: Trong danh sách Sau đó, chọn cột thứ hai mà bạn muốn sắp xếp phạm vi ô. Bạn có thể sắp xếp theo tối đa ba cột.
bước 5: nút lựa chọn tiêu đề nếu danh sách của bạn có tiêu đề ở trên cùng.
bước 6: Nhấn ĐƯỢC RỒI để sắp xếp danh sách theo thứ tự bảng chữ cái.
Trong Excel 2019, 2016, 2013, 2010 và 2007 cho Windows hoặc Excel 2016 và 2011 cho Mac, cách sắp xếp này đơn giản hơn. (Tính năng này không khả dụng trong Office 365 Excel Online.)
Bước 1: Chọn tất cả các ô bạn muốn sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái với hai hoặc nhiều danh sách trong phạm vi.
bước 2: Nhấp chuột Sắp xếp & Lọc trong phần chỉnh sửa cái tab Trang Chủ.
bước 3: Lựa chọn Phân loại tùy chỉnh. hộp thoại sắp xếp theo sẽ được mở ra.
bước 4: Kiểm tra hộp Dữ liệu của tôi có tiêu đề nếu danh sách của bạn có tiêu đề ở trên cùng.
bước 5: Trong hộp thoại, chọn cột chính mà bạn muốn sắp xếp dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái sắp xếp theo.
bước 6: Lựa chọn giá trị ô trong hộp thoại sắp xếp theo.
bước 7: Chọn Từ A đến Z trong hộp thoại yêu cầu.
bước 8: Nhấn nút thêm lớp ở đầu hộp thoại.
bước 9: Trong hộp thoại Sắp xếp Theo, chọn cột thứ hai mà bạn muốn sắp xếp dữ liệu theo thứ tự bảng chữ cái.
bước 10: Chọn giá trị ô trong hộp thoại sắp xếp theo.
bước 11: Lựa chọn Từ A đến Z trong hộp thoại yêu cầu.
bước 12: Nhấp chuột thêm lớp để sắp xếp theo cột khác nếu muốn. Nhấn ĐƯỢC RỒI khi bạn đã sẵn sàng sắp xếp thứ tự bảng chữ cái của mình.
Sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái nâng cao
Trong những tình huống nhất định Sắp xếp tên theo ABC trong Excel là điều bạn không nên làm. Ví dụ: bạn có thể có một danh sách dài các tên tháng hoặc ngày trong tuần mà bạn muốn sắp xếp theo thứ tự thời gian. Microsoft Excel cũng thực hiện điều này cho bạn và bạn có thể sử dụng chức năng này để tùy chỉnh việc sắp xếp.
Trong Excel 2003 và 2002 cho Windows và Excel 2008 và 2004 cho Mac, hãy chọn danh sách mà bạn muốn sắp xếp.
Bước 1: Lựa chọn Dữ liệu trong thanh công cụ và chọn sắp xếp theo. hộp thoại sắp xếp theo sẽ mở.
bước 2: Nhấn nút tùy chọn ở cuối hộp thoại.
bước 3: Nhấp chuột mũi tên thả xuống Trong danh sách Thứ tự sắp xếp khóa đầu tiên và chọn tùy chọn sắp xếp bạn muốn sử dụng.
bước 4: Nhấn ĐƯỢC RỒI hai lần để sắp xếp danh sách của bạn theo thời gian.
Trong Excel 2019, 2016, 2013, 2010 và 2007 cho Windows và Excel 2016 và 2011 cho Mac, hãy chọn danh sách mà bạn muốn sắp xếp. (Tính năng này không khả dụng cho Office 365 Excel Online.)
Bước 1: Nhấp chuột Sắp xếp & Lọc trong phần chỉnh sửa cái tab Trang Chủ.
Bước 2: sự lựa chọn Phân loại tùy chỉnh. hộp thoại sắp xếp theo sẽ được mở ra.
bước 3: Nhấp chuột mũi tên thả xuống Trong danh sách yêu cầu và lựa chọn Danh sách khách hàng. hộp thoại Danh sách khách hàng sẽ được mở ra.
bước 4: Chọn tùy chọn sắp xếp bạn muốn. Hoặc chọn DANH SÁCH MỚI để tạo ra nhiều loại mới.
bước 5: Nhấn OK hai lần để sắp xếp danh sách của bạn theo thứ tự thời gian.
Trên đây là 3 cách sắp xếp thứ tự tên trong Excel. Hi vọng nó sẽ hữu ích với bạn.