Giải đáp chi tiết Trello là gì và cách sử dụng vô cùng dễ dàng

0

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau” là câu nói quen thuộc mà bạn sẽ từng nghe. Việc áp dụng tinh thần đồng đội mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc phát triển kinh doanh. Từ đó, các công cụ hỗ trợ làm việc nhóm ra đời, điển hình là Trello. Để hiểu thêm điều này, Thuthuat.tip.edu.vn sẽ trả lời Trello là gì?làm thế nào để tải về và sử dụng phần mềm hữu ích này.

trello-la-gi-00

Trello là gì?

Trello là một ứng dụng, phần mềm, công cụ quản lý công việc dùng để thiết lập và quản lý công việc rất hiệu quả. Tính năng nổi bật của Trello là quản lý công việc theo nhóm. Công việc chung của nhóm, các thành viên chỉ cần nhìn vào là có thể hiểu được toàn bộ công việc của mình.

Và hiện nay, Trello là công cụ quản lý công việc hiệu quả được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Và bạn sẽ muốn tìm hiểu thêm về các tính năng, cách sử dụng và ưu nhược điểm của Trello để bạn có thể áp dụng nó cho nhóm mà bạn đang làm việc ngay bây giờ.

Cách tải phần mềm Trello

Cách tải phần mềm Trello cho máy tính

Trên thực tế, việc tải và cài đặt phần mềm Trello rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo vài bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, hãy truy cập trang chủ Trello tại đây.

Bước 2: Sau đó, tại Đối với máy tính. Nếu máy tính của bạn chạy macOS, hãy chọn Cửa hàng ứng dụngvà Windows 10 trở lên chọn Microsoft.

Trello 02 là gì

Bước 3: Trong hướng dẫn này, chúng tôi sử dụng máy tính chạy Windows. Do đó chúng tôi chọn Microsoft và trình duyệt sẽ tự động điều hướng ứng dụng sang cửa sổ mới. Chọn Mắc phải.

Trello 03 là gì

Bước 4: Tiếp theo, chọn Cài đặt để cài đặt ứng dụng.

Trello 04 là gì

Bước 5: Đợi một lúc thời gian để tải xuống ứng dụng, phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ internet của bạn.

Trello 05 là gì

Bước 6: Cuối cùng, khi hoàn tất, bạn có thể chọn Phóng để bắt đầu ứng dụng.
Trello 06 là gì

Cách tải phần mềm Trello cho điện thoại

Vào link bên dưới cho 2 hệ điều hành và bấm vào nút tải về:

trello-la-gi-01

Ưu điểm của Trello là gì?

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của Trello:

  • Chuyên cần, công việc dễ nhớ. Cho dù đó là một công việc cá nhân nhỏ hay một dự án quan trọng, Trello sẽ giúp bạn ghi lại và sắp xếp chúng một cách rõ ràng và rành mạch.
  • Chỉ với ba cột To do (làm), doing (đang thực hiện) và Done (đã xong), ứng dụng này sẽ giúp người dùng hiểu rõ mình đã làm gì và cần làm gì tiếp theo.
  • Hệ thống, sắp xếp công việc khoa học, dễ dàng điều chỉnh, ưu tiên các công việc theo thứ tự là một trong những ưu điểm nổi bật của Trello.
  • Với Trello, người dùng có thể dễ dàng sử dụng các Nhãn có màu sắc khác nhau cũng như di chuyển bất kỳ ô hoặc cột nào để xác định và quản lý tác vụ.

Nhược điểm của Trello là gì?

Bên cạnh những ưu điểm trên thì Trello vẫn còn những điểm chưa hoàn thiện mà chúng tôi, đội ngũ Thuthuat.tip.edu.vn hiện tại đang sử dụng Trello để tổ chức công việc chung nhận thấy như sau:

  • Không có phân cấp thành viên quản trị: Không phù hợp nếu có nhu cầu áp dụng Trello cho cấp doanh nghiệp. Khi cần các hạn chế quyền điều hành khác nhau đối với các cấp nhân viên khác nhau như: trưởng bộ phận, CEO, nhân viên… Đây là điểm yếu lớn nhất của Trello vì nó có thể phá vỡ tính nghiêm ngặt và bảo mật thông tin doanh nghiệp. Nghiệp chướng.
  • Môi trường giao tiếp kém: Mặc dù các thành viên có thể trao đổi thẻ, nhưng thiếu giao diện để nhận xét chung về toàn bộ dự án. Bình luận ở thẻ cũng không thân thiện, không thể đăng bình luận ngay bằng phím Enter mà phải dùng chuột để nhấn Lưu, một lỗi gây cản trở trải nghiệm người dùng.
  • Không phù hợp để quản lý thời gian: Chỉ với giao diện ngang, Trello khiến người dùng khó quản lý thời gian chính xác của các tác vụ. Các thẻ được thiết kế độc lập, gây trở ngại cho việc quản lý mối quan hệ giữa các công việc (ví dụ, bạn khó biết việc gì phải làm trước, việc gì làm sau, việc gì phải làm trước khi thực hiện công việc khác).
  • Thiếu báo cáo công việc: Trello có thể là một công cụ tuyệt vời để làm việc theo nhóm, nhưng nó thiếu nhiều tính năng cần thiết cho vai trò của người quản lý (PM), bao gồm cả báo cáo. . Trello không có giao diện cho phép người quản lý theo dõi ngay xem đã hoàn thành bao nhiêu công việc so với dự kiến, cá nhân nào đang đảm bảo tiến độ công việc được giao,…).

Cách sử dụng Trello

Sau khi tìm hiểu Trello là gì, hãy cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm của Trello. Bạn có thể từng bước áp dụng Trello trong công việc hiện tại của mình như sau.

Cách tạo bảng trong Trello

Để bắt đầu, bạn cần tạo một bảng. Mở Trello trong trình duyệt web của bạn và tạo tài khoản hoặc đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn.

Để tạo một bảng, hãy làm theo các bước sau:

  1. Trong Bảng cá nhân, hãy nhấp vào hộp có nội dung Tạo bảng mới…
  2. Đặt tiêu đề cho bảng. Bạn cũng có thể chọn màu nền hoặc mẫu ở đây mà bạn có thể thay đổi sau.
  3. Nếu bạn có nhiều nhóm, hãy chọn nhóm mà bạn muốn cấp quyền truy cập vào bảng.

Trello 07 là gì

Bảng mới của bạn bây giờ sẽ hiển thị trên trang chủ Trello của bạn cùng với bất kỳ bảng nào khác mà bạn có thể có. Chúng sẽ được sắp xếp theo nhóm nếu bạn là thành viên của nhiều nhóm trên cùng một tài khoản.

Nếu bạn chưa tạo nhóm, bạn có thể thêm thành viên vào hội đồng quản trị của mình tại một thời điểm. Để làm điều đó, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở bảng từ trang chủ Trello của bạn. Dọc theo đầu bảng ở phía bên trái của trang, nhấp vào nút Chia sẻ.
  2. Tìm người dùng bằng cách nhập địa chỉ email hoặc tên người dùng Trello của họ. Bạn cũng có thể tạo một liên kết có thể chia sẻ để gửi cho ai đó nếu bạn không biết.
  3. Khi bạn đã nhập tất cả tên của các thành viên bạn muốn thêm, hãy nhấp vào Gửi lời mời.

Trello 08 là gì

Cách tạo danh sách trong Trello

Tạo một danh sách rất đơn giản:

  1. Mở bảng mà bạn muốn tạo danh sách mới. Ở bên phải danh sách của bạn (hoặc dưới tên của danh sách nếu bạn chưa có), hãy nhấp vào Thêm danh sách.
  2. Đặt tên cho danh sách của bạn và nhấp vào Thêm danh sách.
  3. Ở cuối danh sách của bạn, bây giờ bạn sẽ có một nút để thêm thẻ.

Trello 09 là gì

Cách tạo thẻ trong Trello

Làm theo 3 bước sau:

  1. Ở cuối danh sách của bạn, nhấp vào Thêm thẻ.
  2. Nhập tiêu đề cho thẻ.
  3. Nhấp vào Thêm thẻ.

Trello 10 là gì

Khi bạn nhấp vào một thẻ, bạn có thể thêm mô tả hoặc nhận xét mà mọi người trong nhóm của bạn có thể xem.

Trello 11 là gì

Cách thêm thành viên vào thẻ và đưa ra thời hạn hoàn thành

Để thêm ai đó vào thẻ, hãy làm theo các bước sau:

  1. Nhấp vào thẻ bạn muốn chỉ định người dùng.
  2. Ở bên phải của thẻ, nhấp vào nút Thành viên.
  3. Tìm kiếm người dùng trong nhóm của bạn và nhấp vào từng người để thêm họ.

Trello 12 là gì
Để thêm ngày đến hạn, hãy làm theo các bước sau:

  1. Nhấp vào thẻ bạn muốn thêm Ngày đến hạn.
  2. Ở bên phải của thẻ, nhấp vào Ngày đến hạn.
  3. Chọn ngày đến hạn từ công cụ lịch, thêm thời gian và nhấp vào Lưu.

Trello 13 là gì

Cách thêm nhãn vào thẻ trong Trello

Để thêm nhãn vào thẻ, hãy làm theo các bước sau:

  1. Nhấp vào thẻ bạn muốn thêm nhãn.
  2. Ở bên phải, nhấp vào Nhãn.
  3. Chọn một nhãn từ danh sách các nhãn có sẵn của bạn. Theo mặc định, điều này sẽ bao gồm một số màu được chọn trước. Nhấp vào biểu tượng chỉnh sửa bên cạnh nhãn để thêm tiêu đề, nếu bạn muốn.

Trello 14 là gì

Khi bạn đã thêm nhãn vào thẻ của mình, bạn sẽ thấy một mảng màu nhỏ trên thẻ khi xem danh sách của mình. Trong nháy mắt, nó sẽ trông giống như sau:

Trello 15 là gì

Bạn thậm chí có thể thêm nhiều nhãn vào một thẻ. Theo mặc định, bạn sẽ chỉ thấy màu cho mỗi nhãn, nhưng nếu bạn nhấp vào nhãn, bạn cũng sẽ có thể xem tiêu đề của các nhãn đó.

Cách tìm kiếm trong Trello bằng phím tắt

Có một số phím tắt hữu ích có thể giúp bạn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm.

  • B: Mở menu Bảng. Từ đây, bạn có thể tìm kiếm và chuyển đổi giữa các bảng khác nhau của mình.
  • /: Mở hộp tìm kiếm. Từ đây, bạn có thể tìm kiếm các thẻ và danh sách của mình để chuyển thẳng đến thẻ bạn muốn.
  • F: Mở hộp thoại bộ lọc. Từ đây, bạn có thể lọc ra các thẻ theo từ khóa, nhãn, tư cách thành viên hoặc ngày hết hạn. Bất kỳ thứ gì không phù hợp với tiêu chí của bạn sẽ bị ẩn cho đến khi bạn loại bỏ các bộ lọc.

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các phím tắt Trello

Xem các công việc trên Trello của bạn bằng lịch

Để bật chức năng Power-Up lịch (hoặc bất kỳ Power-Up nào khác), hãy làm theo các bước sau:

  1. Ở ngoài cùng bên phải của màn hình, dưới biểu tượng hồ sơ của bạn, hãy nhấp vào Hiển thị Menu.
  2. Nhấp vào Power-Up.
  3. Tìm kiếm Lịch và thêm Lịch tăng cường từ Trello.

Trello 16 là gì

Sau đó, bạn sẽ thấy một nút mới dọc theo đầu bảng, bên cạnh nút Menu, có nhãn Lịch. Nhấp vào nút này để mở chế độ xem lịch. Bất kỳ thẻ nào bạn có với ngày đến hạn được đính kèm sẽ xuất hiện ở đây.

Trello 17 là gì

Chế độ xem Lịch là một trong những Power-Up đơn giản, nhưng bạn cũng có thể thêm các chế độ khác mạnh hơn nhiều. Ví dụ: bạn có thể sử dụng Zapier để tự động thêm thẻ vào Lịch Google của mình, thêm các mục trong danh sách việc cần làm vào danh sách Trello của bạn và hơn thế nữa.

Và trên đây là những chia sẻ của Thuthuat.tip.edu.vn về Trello là gì. Mọi thắc mắc các bạn có thể để lại bình luận bên dưới để được giải đáp.

Xem thêm:

Hy vọng những giải đáp trên đây về Trello là gì sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên Like, Share và ghé thăm Thuthuat.tip.edu.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến ​​thức mới dành riêng cho dân văn phòng nhé.

Đó là gì –

Leave a comment