Cách tạo mục lục trong Word 2010 tự động chỉ với vài thao tác đơn giản

0

Contents

Bạn không thể tránh việc tạo mục lục cho tài liệu của mình. Bạn có thể tạo mục lục thủ công hoặc có thể tạo mục lục tự động trong Word 2010 đơn giản chỉ với vài bước. Cùng với nhau Thuthuat.tip.edu.vn học cách tạo mục lục trong Word 2010 được trình bày trong bài viết sau.

Tôi muốn luc trong Word 2010 00

Cách tạo mục lục trong Word 2010

Mục lục là ảnh chụp nhanh các tiêu đề và số trang trong tài liệu của bạn. Giúp người xem có cái nhìn tổng quan ngắn gọn về nội dung tài liệu và số trang mà nội dung thể hiện. Hãy cùng tìm hiểu cách tạo mục lục trong Word 2010 từ thủ công sang tự động dưới đây.

Cách tạo mục lục thủ công trong Word 2010

Mục lục thường được đặt ở đầu trang tài liệu. Vì vậy, để tạo mục lục theo cách thủ công, hãy di chuyển con trỏ chuột của bạn lên đầu trang.

Viết từ dòng chủ đề bạn đã đề cập trong tài liệu của mình với số trang chứa tiêu đề.

Tôi muốn khai thác trong Word 2010 12

Bạn cũng có thể trình bày theo kiểu phân cấp bằng cách làm như sau:

  1. Nhập tất cả các dòng chủ đề bạn có.
  2. Mở Nhà và lựa chọn Mutilevel Danh sách.
  3. Sắp xếp mục lục theo kiểu danh sách phân cấp.

Tôi muốn khai thác trong Word 2010 14

Tạo mục lục tự động trong Word 2010

Mở tệp Word mà bạn muốn tạo mục lục trong Word 2010 hoặc trên tệp tài liệu bạn đang làm việc.

Trước tiên, bạn phải đặt tiêu đề rõ ràng cho từng đoạn văn bản và nội dung trong trang tài liệu của mình bằng cách thực hiện như sau:

Bước 1: Đánh dấu tiêu đề bạn muốn tạo bằng cách nhấp chuột để đưa con trỏ gõ văn bản tại dòng đó.

Tôi muốn khai thác trong Word 2010 01

Bước 2: Mở tab Nhà trên thanh công cụ Word và chọn AaBbCc Tiêu đề 1 như hình dưới đây để tạo tiêu đề cha. Nếu có các tiêu đề phụ trong đoạn văn đó, hãy chọn Tiêu đề 2 hoặc 3 tùy theo nhu cầu của bạn.

Tôi muốn khai thác trong Word 2010 02

Bước 3: Lặp lại các thao tác từ bước 1 đến bước 2 để thiết lập các tiêu đề còn lại có trong tập tài liệu của bạn.

Bước 4: Đặt con trỏ vào vị trí muốn làm mục lục tự động trong Word 2010 (thường đặt ở trang đầu tiên).

Tôi muốn khai thác trong Word 2010 03

Bước 5: Mở mục Người giới thiệu và lựa chọn Mục lục. Tiếp theo, chọn một loại mục lục mà bạn muốn sử dụng.

Tôi muốn khai thác trong Word 2010 04

Hãy xem hình ảnh sau để hình dung kết quả đạt được sau khi tạo mục lục tự động trong Word 2010.

Tôi muốn khai thác trong Word 2010 05

Tạo mục lục trong Word 2010 thật dễ dàng chỉ với vài bước nhưng chưa phải là kết thúc. Trình bày và tinh chỉnh mục lục có thể làm cho nó đẹp và rõ ràng hơn với các hướng dẫn chỉnh sửa bên dưới đây.

Chỉnh sửa mục lục trong Word 2010

Bạn có thể cập nhật mục lục bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp chuột phải vào nó và chọn “Cập nhật trường…“. Lưu ý rằng khi mục lục nằm trong tài liệu của bạn, nó sẽ chuyển sang màu xám nếu bạn nhấp vào nó. Điều này cho thấy rằng nó đang lấy thông tin từ một nơi khác.

Thay đổi bố cục mục lục của bạn.

Để thay đổi bố cục của mục lục trong Word 2010, hãy mở Người giới thiệu > Mục lục > Mục lục Tùy chỉnh.

Tôi muốn khai thác trong Word 2010 06

Thực hiện các thay đổi của bạn trong hộp thoại Mục lụcbạn sẽ thấy các thay đổi về mục lục trong bản in và biểu mẫu web.

  • Để thêm một dòng chấm giữa mỗi mục nhập và số trang của nó, hãy nhấp vào Người đứng đầu tab để thả danh sách lựa chọn và sau đó nhấp vào đường chấm. Bạn cũng có thể chọn gạch ngang hoặc chỉ để trống.

Tôi muốn khai thác trong Word 2010 07

  • Để thay đổi giao diện tổng thể của mục lục, hãy bấm vào danh sách Sự sắp xếpsau đó nhấp vào định dạng bạn muốn.

Tôi muốn khai thác trong Word 2010 08

  • Để thay đổi số cấp độ được hiển thị trong mục lục của bạn, hãy bấm Hiển thị cấp độsau đó nhấp vào số cấp độ bạn muốn.

Tôi muốn khai thác trong Word 2010 09

Lưu ý: “Cấp độ” trong ngữ cảnh này là cấp độ chức danh của bạn. Bạn có thể có tiêu đề 1 cho các tiêu đề chính sau đó tiêu đề 2 cho các tiểu mục của các tiêu đề đó. Bạn có thể có nhiều cấp phụ hơn trong các cấp trong chỉ mục của mình nếu bạn chọn.

Nhấn ĐƯỢC RỒI để áp dụng các tùy chỉnh cho mục lục của bạn.

Cách căn phải mục lục được tạo thủ công

Khoảng cách giữa các tab có thể hiển thị dấu chấm, dấu gạch ngang hoặc các ký tự khác trong “Thủ lĩnh” để sắp xếp thông tin, chẳng hạn như thư mục.

Tôi muốn khai thác trong Word 2010 09

1. Nhập văn bản của bạn và trên thước ngang, đặt các tab của bạn.

2. Nhấp vào BỐ TRÍ TRANG.

3. Nhấp vào mũi tên nhỏ ở cuối phần Đoạn văn để mở một cửa sổ với nhiều tùy chọn hơn.

Tôi muốn luc trong Word 2010 10

4. Nhấn vào nút Các tab…sau đó chọn các ký tự trong Lãnh đạobấm vào các đường chấm hoặc đứt nét mà bạn muốn hiển thị.

Đặt vị trí Tab thành 15,5 cm để nó gần cuối hơn, gần hơn với thụt lề của trang.

Tôi muốn luc trong Word 2010 11

Nhấn ĐƯỢC RỒI để áp dụng. Và khi bạn muốn sử dụng các dòng đặc biệt trong mục lục thủ công chỉ cần nhấn. Chìa khóa Chuyển hướng trên bàn phím.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách tạo mục lục trong Word 2010 vô cùng đơn giản với các bước được trình bày chi tiết. Nếu quan tâm đến các vấn đề liên quan đến thủ thuật sử dụng Word hoặc các thủ thuật khác, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau.

Nếu thấy bài viết hữu ích hãy để lại Like & Share để ủng hộ Thuthuat.tip.edu.vn mang đến cho bạn đọc nhiều bài viết hơn nữa. Cảm ơn đã xem.

Từ –

Leave a comment