Cách tách chữ trong Excel liệu bạn đã biết?

0

Contents

Các thao tác soạn thảo trên ứng dụng máy tính, đặc biệt là Excel, đang được sử dụng rộng rãi trong công việc hàng ngày, trong đó có quá trình học tập. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp rất nhiều tình huống khó khăn nếu chưa quen với các công cụ. Để giúp bạn thành thạo hơn trong việc sử dụng các công cụ Excel, hôm nay chúng ta hãy Thuthuat.tip.edu.vn đi tìm hiểu Cách tách văn bản trong Excel một cách nhanh chóng và hiệu quả ngay tại đây.cách tách văn bản trong excel

Cách tách văn bản trong Excel bằng chức năng Tìm kiếm

Hàm Tìm kiếm sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn tách văn bản trong Excel. Hàm Tìm kiếm được sử dụng để định vị một văn bản con trong tổng số văn bản. Bạn chỉ cần chọn nơi muốn tách văn bản trong bảng tính, sau đó nhập hàm Tìm kiếm theo cú pháp:

Cú pháp để sử dụng là:

=TÌM KIẾM(find_text, within_text,[start_num])

Trong đó:

  • find_text: đoạn văn, chữ cái hoặc ký hiệu cần tìm (văn bản phụ)
  • trong_text: tổng văn bản chứa văn bản phụ cần tìm
  • [start_num]: tùy chọn nơi bắt đầu tìm kiếm trong inside_text

Cách tách văn bản trong Excel bằng phím RIGHT – LEFT – MID. hàm số

Ngoài ra, khi muốn tách văn bản trong Excel, bạn có thể sử dụng kết hợp các hàm Phải-Trái-Giữa

Hàm LEFT phân tách số ký tự chính xác từ văn bản gốc từ bên trái. Bạn chỉ cần chọn vị trí cần tách rồi nhập chức năng theo cú pháp:

Cú pháp để sử dụng là:

=TRÁI(bản văn, [num_chars])

Trong đó:

  • Văn bản: văn bản
  • [num_chars]): số ký tự bạn muốn lấy

Ví dụ: Bạn có một danh sách bao gồm cả mã và tên, bây giờ bạn muốn tách các mã sản phẩm thành các cột riêng biệt. Bạn nhập hàm như sau: = LEFT (A2,6)

Trong đó:

  • A2: văn bản
  • 6: 6 ký tự đầu tiên từ trái sang phải

văn bản tách biệt trong excel

Hàm RIGHT dùng để tách văn bản bên phải văn bản gốc. Bạn chỉ cần chọn vị trí cần tách rồi nhập chức năng theo cú pháp:

Cú pháp để sử dụng là:

=ĐÚNG(bản văn,[num_chars])

Trong đó:

  • Văn bản: văn bản
  • [num_chars]: số ký tự muốn tách.

Cách sử dụng và sử dụng hàm RIGHT tương tự như hàm LEFT.

Hàm MID có tác dụng lấy giá trị ở giữa văn bản theo ý muốn của người dùng. Bạn chỉ cần chọn các giá trị muốn tách rồi nhập hàm theo cú pháp:

Cú pháp để sử dụng là:

=MID(text, start_num, num_chars)

Trong đó

  • Văn bản: văn bản bạn muốn lấy các ký tự
  • Start_num: điểm bắt đầu để lấy ký tự
  • Num_chars: số ký tự bạn muốn lấy

Ví dụ: Bạn có một danh sách sản phẩm bao gồm tên công ty, tên sản phẩm và mã sản phẩm. Bạn muốn tách tên sản phẩm. Bạn chỉ cần nhập hàm: = MID (A1,8,40)

Trong đó:

  • A1: ô dữ liệu
  • 8: điểm bắt đầu của tên.
  • 40: Số lượng chữ cái trong sản phẩm.

văn bản tách biệt trong excel

Cách tách văn bản trong Excel bằng LEN. hàm số

LEN. hàm số về cơ bản không phải là công cụ giúp tách các từ trong Excel, nó thường được dùng để đếm số ký tự trong văn bản. Các chức năng chính nó LEN cũng thường chỉ được sử dụng rộng rãi bởi những người cần thông thạo Excel.

Cú pháp để sử dụng là:

=LEN(bản văn)

Ví dụ: Bạn muốn đếm số ký tự của một email trong một ô của bảng tính, chỉ cần nhập:

LEN(“[email protected]”) = 21. (Hàm LEN sẽ đếm khoảng trắng trong văn bản bạn nhập).

Hàm LEN sẽ có chức năng tách từ trong Excel khi kết hợp với các chức năng tách từ đặc biệt khác trong Excel.

Tách văn bản trong Excel bằng các hàm LEN và chức năng TRÁI

Ví dụ: Bạn có một email: “[email protected]”Và muốn tách tên người này. Bạn sử dụng như sau:

=TRÁI(A2, LEN (A2) -8)

Trong đó:

  • A2 là email cần được tách biệt
  • LEN (A2): đếm số ký tự trong thư
  • -8: trừ số ký tự từ đuôi “@ xyz.com”

văn bản tách biệt trong excel

Cách tách tên trong Excel thành các cột riêng biệt

Trong trường hợp, bạn muốn tách tên thành các cột riêng biệt, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn cột chứa họ và tên bạn muốn tách trong bảng tính.

Bước 2: Sau đó vào Tab dữ liệu => Nhóm công cụ dữ liệu sau đó bấm chọn Văn bản thành Cột.

văn bản tách biệt trong excel

Bước 3: Khi cửa sổ Trình hướng dẫn Chuyển đổi Văn bản thành Cột xuất hiện, hãy tìm và chọn tùy chọn Phân định sau đó bấm chọn Kế tiếp.

văn bản tách biệt trong excel

Bước 4: Tiếp theo, bạn chọn một hoặc nhiều dấu phân cách tùy theo tên rồi bấm Kế tiếp.

văn bản tách biệt trong excel

Bước 5: Sau đó, chọn định dạng dữ liệu và điểm đến và nhấp vào hoàn thành hoàn thành.

văn bản tách biệt trong excel

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được bảng phân tách tên trong Excel như sau:

chia ở trên trong excel

Hàm tách các chữ cái và số trong Excel

Để tách văn bản trong Excel, bạn có thể sử dụng linh hoạt nhiều hàm khác nhau. Đặc biệt, khi muốn tách chữ và số trong Excel, bạn có thể chọn sử dụng các hàm LEFT, RIGHT, MID hoặc kết hợp với các chức năng TÌM KIẾM, LEN tùy từng trường hợp.

Trong phần sau, sẽ có trường hợp tách chữ và số, với số ở bên phải. Bạn có thể tham khảo bảng tính của mình.

Để tách văn bản, bạn sử dụng hàm RIGHT với cú pháp: = QUYỀN(chuỗi bạn cần tách; LEN(chuỗi bạn cần tách) -Bắt đầu số vị trí + 1) sau đó nhấn đi vào. = RIGHT (C4; LEN (C4) -H4 + 1)

văn bản tách biệt trong Excel

Do đó, trong trường hợp này, hàm tách số chính thức sẽ là = QUYỀN(chuỗi để chia; LEN (chuỗi để chia); + 1-MIN (TÌM ({0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9}, xử lý để chia & “0123456789”)) ). = RIGHT (C4; LEN (C4) + 1-MIN (TÌM ({0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9}; C4 & ”0123456789 ″))).

văn bản tách biệt trong excel

Bằng cách đó, bạn có thể tách các chữ cái và số trong bảng tính của mình.

Hàm tách văn bản dòng mới trong Excel

Trong một số trường hợp, để tách văn bản trong Excel, bạn cũng có thể sử dụng hàm ngắt dòng trong Excel với cú pháp cực kỳ đơn giản.

Trong Microsoft Excel, có một hàm giúp chèn các ký tự khác nhau vào một ô – Hàm CHAR. Trên Windows, mã của ký tự ngắt dòng là 10, vì vậy khi chúng ta muốn tách văn bản trong Excel bằng cách nhập một dòng mới, chúng ta có công thức: =CHAR (10) (chèn ký tự ngắt dòng vào ô).

Ngoài ra, để hợp nhất các giá trị từ các ô khác nhau thành một ô, bạn có thể sử dụng. hàm số CONCATENATE hoặc gạch nối. Sau đó, hàm CHAR sẽ giúp tách dòng giữa các ô dữ liệu đã hợp nhất.

Công thức được thực hiện như sau:
hộp số 1 & CHAR (10) & hộp số 2 & CHAR (10) & ô số 3 &… hoặc CONCATENATE (hộp số Đầu tiênCHAR (10), ô số 2CHAR (10), hộp số 3…)

văn bản tách biệt trong excel

Trong hình minh họa, văn bản trong các ô A2, B2 và C2 đã được hợp nhất thành cột D2 bằng cách nhập dấu ngắt dòng theo công thức sau:

= A2 & CHAR (10) & B2 & CHAR (10) & C2 hoặc = CONCATENATE (A2, CHAR (10), B2, CHAR (10), C2).

Xem thêm:

Chắc hẳn bạn đã hiểu cách tách các từ trong Excel được đề cập trong bài viết rồi phải không? Hãy tiếp tục ủng hộ các bài viết tiếp theo của Thuthuat.tip.edu.vn để nhận được những thủ thuật hay khác về tin học văn phòng.

Excel –

Leave a comment