Cách đánh số trang trong Excel liệu bạn đã biết
Contents
Với những tài liệu thống kê, nghiên cứu hay những tài liệu được chia thành nhiều loại khác nhau thì việc đánh số trang cho Excel là vô cùng cần thiết. Vì vậy, bạn đã biết làm thế nào Đánh số trang trong Excel chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Thuthuat.tip.edu.vn Làm hài lòng.
Cách đánh số trang trong Excel với Thiết lập trang
Đánh số trang tự động trong Excel
Bước 1: Để đánh số trang tự động trong Excel, đầu tiên chúng ta mở file Excel cần đánh số trang và chọn Lượt xem > Bố trí trang.
Sau đó bạn sẽ thấy ở đầu và cuối mỗi trang sẽ có ba ô để chúng ta đánh số trang.
Bước 2: Để đánh số trang tự động, bấm con trỏ chuột sang phải, trái hoặc giữa vị trí bạn muốn đánh số trang, sau đó bấm Design.
Bước 3: Sau khi nhập Designchọn Số trang để đánh số trang.
Sau đó tại vị trí bạn chọn để đánh số trang sẽ hiện ra.
Cuối cùng chỉ đi vào để đánh số trang tự động.
Đánh số trang chẵn lẻ
Bước 1: Để đánh số trang chẵn lẻ, chúng ta cũng nhập Lượt xem > Bố trí trang > bấm con trỏ chuột đến vị trí bên phải, bên trái hoặc chính giữa nơi bạn muốn đánh số trang rồi bấm Design.
Bước 2: Trong Design chọn Các trang chẵn & lẻ khác nhau.
Bước 3: Gõ ký hiệu trang lẻ ở trang 1 và ký hiệu trang chẵn ở trang 2, các trang chẵn lẻ tiếp theo sẽ tự động cập nhật.
Cách đánh số trang 1/2 trong Excel
Bước 1: Nhấp để chọn Bố trí trang trên thanh công cụ> Tại cửa sổ Thiết lập trang Nhấp vào biểu tượng mũi tên xuống.
Bước 2: Trong giao diện cửa sổ Thiết lập trang chọn tab Đầu trang / Chân trang > Chọn Tiêu đề tùy chỉnh nếu bạn muốn đánh số ở đầu mỗi trang hoặc chọn Chân trang tùy chỉnh nếu bạn muốn đánh số ở cuối mỗi trang.
Bước 3: Sau khi chọn vị trí muốn đánh số> tại giao diện Chân trang Sẽ có 3 vị trí số trang để bạn lựa chọn Phần bên trái (đánh số bên trái trang văn bản), Phần trung tâm (được đánh số ở giữa trang văn bản) và Phần bên phải (đánh số bên phải trang văn bản).
Bước 4: Sau khi kích trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang> Nhập ký tự 1/2 vào vị trí đó> Chọn biểu tượng Chèn số trang > Bấm chọn ĐƯỢC RỒI.
Vậy là bạn đã đánh số trang 1/2 trong Excel thành công rồi đó, cùng xem kết quả nhé.
Chọn vị trí số trang được hiển thị
Bước 1: Nhấp để chọn Bố trí trang trên thanh công cụ> Tại cửa sổ Thiết lập trang Nhấp vào biểu tượng mũi tên xuống.
Bước 2: Trong giao diện cửa sổ Thiết lập trang chọn tab Đầu trang / Chân trang > Chọn Tiêu đề tùy chỉnh nếu bạn muốn đánh số ở đầu mỗi trang hoặc chọn Chân trang tùy chỉnh nếu bạn muốn đánh số ở cuối mỗi trang.
Bước 3: Sau khi chọn vị trí muốn đánh số> tại giao diện Chân trang Sẽ có 3 vị trí số trang để bạn lựa chọn Phần bên trái (đánh số bên trái trang văn bản), Phần trung tâm (được đánh số ở giữa trang văn bản) và Phần bên phải (đánh số bên phải trang văn bản).
Bước 4: Đưa con trỏ chuột đến vị trí muốn đánh số trang> Chọn biểu tượng Chèn số trang.
Bước 5: Ngay sau đó, ngay tại vị trí bạn chọn sẽ hiện ra &[Page] > Bấm chọn ĐƯỢC RỒI để hoàn thành việc đánh số trang.
Chọn vùng in trong Excel
Bước 1: Để chọn vùng in trong Excel, bạn cần kéo và chọn các ô mà bạn muốn xác định làm vùng in.
Bước 2: Chọn tab Bố trí trang > trong nhóm Thiết lập trang (Thiết lập trang)> chọn Khu vực in (Khu vực in)> Đặt vùng in (Đặt vùng in).
Cách đánh số trang trong Excel theo ý muốn
Bước 1: Tên thanh công cụ, bấm chọn Bố trí trang > Tại cửa sổ Thiết lập trang Nhấp vào biểu tượng mũi tên xuống.
Bước 2: Trong hộp thoại Thiết lập trang > chọn tab Trang > tại ô Số trang đầu tiên số lượng trang bất kỳ.
Bước 3: Chọn tab Đầu trang / Chân trang > Chọn Tiêu đề tùy chỉnh nếu bạn muốn đánh số ở đầu mỗi trang hoặc chọn Chân trang tùy chỉnh nếu bạn muốn đánh số ở cuối mỗi trang.
Bước 4: Sau khi chọn vị trí muốn đánh số> tại giao diện Chân trang Sẽ có 3 vị trí số trang để bạn lựa chọn Phần bên trái (đánh số bên trái trang văn bản), Phần trung tâm (được đánh số ở giữa trang văn bản) và Phần bên phải (đánh số bên phải trang văn bản).
Bước 5: Đưa con trỏ chuột đến vị trí muốn đánh số trang> Chọn biểu tượng Chèn số trang.
Bước 6: Ngay lập tức, ngay tại vị trí bạn chọn sẽ hiện ra &[Page] > Bấm chọn ĐƯỢC RỒI để hoàn thành việc đánh số trang.
Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, đây là kết quả.
Thay đổi thứ tự trang được đánh số trong Excel
Bước 1: Tên thanh công cụ, bấm chọn Bố trí trang > Tại cửa sổ Thiết lập trang Nhấp vào biểu tượng mũi tên xuống.
Bước 2: Trong hộp thoại Thiết lập trang > chọn tab Tấm > trong mục Đặt trang chọn Hết, rồi xuống > ĐƯỢC RỒI để thay đổi thứ tự.
Làm thế nào để loại bỏ đánh số trang trong Excel trước đây?
Bước 1: Nhập Lượt xem > chọn Bố trí trang.
Bước 2: Tại trang đầu tiên, chúng ta click vào vị trí và xóa số trang hiện có, để xóa số trang đã gõ trước đó.
Trên đây là những chia sẻ của Thuthuat.tip.edu.vn về cách đánh số trang trong Excel. Mọi thắc mắc các bạn có thể để lại bình luận bên dưới để được giải đáp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số thủ thuật Excel dưới đây.
Hi vọng cách đánh số trang trong Excel trong bài viết trên sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên Like, Share và ghé thăm Thuthuat.tip.edu.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới dành riêng cho dân văn phòng.
Excel –