Các mẫu báo cáo công việc hàng tuần bằng Excel hữu ích 2021

0

Contents

Bạn muốn quản lý công việc của mình tốt hơn, có thể nhìn thấy những công việc bạn đã làm được hoặc những công việc bạn chưa đạt được hoặc có những thay đổi trong kế hoạch làm việc? Mẫu báo cáo công việc hàng tuần trong Excel là tài liệu rất quan trọng để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trong công việc. Từ những tài liệu, dữ liệu bạn tổng hợp được trong công việc, quản trị viên có thể đưa ra định hướng và đưa ra kế hoạch triển khai. Vậy làm thế nào để viết báo cáo này một cách chuyên nghiệp? Thuthuat.tip.edu.vn sẽ giúp bạn ngay sau đây.

Mẫu báo cáo công việc hàng tuần trong Excel là gì?

Mẫu báo cáo công việc hàng tuần trong Excel là một tài liệu rất phổ biến hiện nay. Báo cáo được tạo ra để báo cáo công việc định kỳ của bạn hàng tuần, hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm, giúp bạn quản lý công việc một cách chuyên nghiệp. Bên cạnh đó là mẫu báo cáo cụ thể cho từng bộ phận.

mẫu báo cáo công việc hàng tuần trong Excel

Nội dung của mẫu báo cáo công việc tuần trong Excel thường bao gồm các vấn đề sau:

  • Thông tin chi tiết về công việc.
  • Kết quả và sản phẩm.
  • Đánh giá của bộ phận phụ trách công việc.
  • Hướng dẫn giải quyết những công việc chưa hoàn thành và chưa được giải quyết.

Lợi ích của mẫu báo cáo công việc hàng tuần trong Excel

Mẫu báo cáo công việc hàng tuần trong Excel được sử dụng để:

  • Thể hiện khả năng làm việc của cá nhân.
  • Hãy thể hiện trách nhiệm và tinh thần trách nhiệm của bạn.
  • Thấy được những nhược điểm, thiếu sót, khó khăn sau khi kết thúc một công việc.
  • Giúp bạn, người quản lý hoặc lãnh đạo công ty kiểm soát công việc của nhân viên. Từ đó kế hoạch triển khai phù hợp sau này.

Các bước tạo mẫu báo cáo công việc hàng tuần bằng Excel

Một báo cáo công việc hàng tuần hoàn chỉnh trong Excel yêu cầu bốn bước như sau:

  • Ghi rõ nội dung của báo cáo: Mỗi báo cáo đều có những mục đích khác nhau, việc hiểu rõ mục đích để có định hướng nội dung phù hợp là vô cùng quan trọng.
  • Xây dựng đề cương (dàn ý) chi tiết: Bạn nên chuẩn bị một kế hoạch chi tiết cho báo cáo của mình trước khi thực hiện báo cáo cuối cùng. Qua đó, có thể liệt kê và phân loại những nội dung cần thiết xuất hiện trong báo cáo đó. Làm tổng quan trước, sau đó đi đến chi tiết.
  • Danh sách và xếp hạng: Nội dung chính của báo cáo là tóm tắt những công việc đã thực hiện trong một khoảng thời gian cụ thể. Sau khi bạn đã liệt kê đầy đủ các công việc hoặc nhiệm vụ cần phải làm,…, hãy đánh giá mức độ hoàn thành dựa trên kết quả bạn đạt được.
  • Phương hướng khắc phục và phát triển: Bạn nên đưa ra phương hướng khắc phục những khuyết điểm (nhược điểm) cần cải thiện nhằm nâng cao hiệu quả công việc. Nhờ đó, người quản lý hoặc người lãnh đạo của bạn có thể được dựa vào để đánh giá tư duy và tinh thần của nhân viên.

Cách bố trí mẫu báo cáo công việc tuần trên Excel

Mẫu báo cáo công việc tuần trên Excel cần có đầy đủ thông tin theo mẫu

  • Tên công ty, tổ chức mà cá nhân đang làm việc.
  • Tên, chức vụ và bộ phận bạn đang làm việc.
  • Ngày thực hiện.
  • Nội dung tác phẩm đã được xử lý.
  • Nhận xét, câu hỏi, gợi ý.
  • Một số thông tin khác: Tên dự án, giai đoạn dự án …

mẫu báo cáo công việc hàng tuần trong Excel

Lưu ý cách trình bày mẫu báo cáo công việc tuần bằng Excel

Với mẫu báo cáo công việc hàng tuần trên Excel, có những lưu ý sau:

Khác với biểu mẫu báo cáo hàng ngày, biểu mẫu báo cáo tuần sẽ tốn nhiều thời gian hơn và khối lượng công việc tăng lên.

Yêu cầu của mẫu báo cáo công việc tuần trên Excel cần chi tiết: khoảng nội dung công việc, kết quả công việc đạt được trong quá trình làm việc, lãnh đạo, quản lý hoặc bạn có thể dễ dàng nhận thấy hiệu quả công việc tăng hay giảm và đưa ra các biện pháp khắc phục.

Về hình thức

Bạn hoàn toàn có thể tạo bản tin này bằng Word, Excel hoặc viết tay. Mẫu báo cáo công việc hàng tuần trong Excel cần đáp ứng các yêu cầu và cần được hiển thị rõ ràng

Cần ghi rõ tên công ty, tổ chức hoặc cá nhân, chức vụ, công việc phải làm, v.v.

Chú ý đến những chi tiết nhỏ như lỗi chính tả, phông chữ đơn giản, thông tin dễ hiểu, tránh những từ nhạy cảm không phù hợp, sai sót biểu mẫu

mẫu báo cáo công việc hàng tuần trong Excel

Về nội dung

Cần đảm bảo đầy đủ thông tin, tài liệu hoặc dữ liệu để thực hiện công việc

Cần thể hiện rõ năng lực của từng nhân viên để người quản lý, lãnh đạo dễ dàng theo dõi tiến độ công việc.

Tham khảo một số mẫu báo cáo công việc hàng tuần bằng Excel

Dưới đây là một số mẫu báo cáo công việc tuần trên Excel để các bạn tham khảo.

mẫu báo cáo công việc hàng tuần trong Excel

mẫu báo cáo công việc hàng tuần trong Excel

mẫu báo cáo công việc hàng tuần trong Excel

Xem thêm:

Như vậy Thuthuat.tip.edu.vn đã hướng dẫn bạn làmTạo báo cáo công việc hàng tuần trên Excel thật dễ dàng và đơn giản phải không các bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Nếu thấy hay và bổ ích, hãy Like và Share các bài viết của Thuthuat.tip.edu.vn.

Các tệp mẫu –

Leave a comment