Chia sẻ cách giơ tay xin phát biểu trên Google Meet khi học online

0

Hiện nay, do ảnh hưởng quá lớn của đại dịch Covid-19, mọi miền đất nước đều phải chung tay chống dịch. Các nhà hàng, quán ăn, công ty và dịch vụ đều phải đóng cửa để thực hiện cách xa xã hội, bao gồm cả trường học.

Ngày tựu trường đã đến nhưng các em vẫn chưa thể đến trường, tất cả đều phải học trực tuyến ở nhà. Và mới đây, Google vừa có một cập nhật đáng chú ý cho phần mềm Google Meet đó là làm mới tính năng giơ tay khi đang thực hiện cuộc gọi video nhóm. Đây là tính năng mà đối thủ của Google Meet – Zoom đã có từ lâu.

Cập nhật mới nhất cho giao diện người dùng của Google Meet là một loạt thay đổi như vị trí các nút chức năng, cách bố trí màn hình ứng dụng mới giúp mọi người thực hiện các tác vụ trong quá trình này dễ dàng hơn. chương trình người dùng.

Đáng chú ý trong số đó là hàng loạt thay đổi liên quan đến tính năng giơ tay, rất hữu ích cho người dùng khi tham gia các cuộc họp học tập hay thảo luận trực tuyến.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách giơ tay trong Google Meet. Để biết Google Meet là gì, hãy để tôi giới thiệu ngắn gọn cho bạn về nó

Google Meet là gì?

Google Meet là một dịch vụ giao tiếp video do Google phát triển. Đây là ứng dụng thay thế Google Hangouts bên cạnh Google Chat từ tháng 10 năm 2019. Phần mềm này cho phép người dùng kết nối trực tuyến trên nền web được tích hợp trong G-suite của Google. Google Meet là ứng dụng hỗ trợ học / họp trực tuyến hoàn toàn miễn phí với số lượng người tham gia lớn, lên đến 100 người.

Việc giơ tay trong Google Meet sẽ giúp giáo viên biết học sinh nào muốn phát biểu, tương tự như giơ tay trong Thu phóng để phát biểu hoặc giơ tay trong Microsoft Teams. Điều này giúp sinh viên xây dựng nội dung bài học dễ dàng hơn và giáo viên cũng có thể điểm danh trên Google Meet thông qua cách này để sinh viên giơ tay. Vậy làm cách nào để giơ tay trong cuộc gọi điện video trên Google Meet?

Ghi chú Đối với bạn, tính năng giơ tay chỉ áp dụng cho các phiên bản Google Meet Business (Essentials, Standard, Plus), Enterprise (Essentials, Standard, Plus), Education (Fundamentals, Standard, Plus).

Hướng dẫn giơ tay trong Google Meet PC

Hãy để ý hình bên dưới là ảnh chụp cuộc gọi video nhóm trong giao diện mới cập nhật của Google Meet, bạn sẽ thấy một nút hình bàn tay (khoanh đỏ) nằm ở hàng phím chức năng bên dưới màn hình. .

Để thực hiện cách giơ tay đơn giản và dễ dàng, các bạn hãy làm theo các bước mình hướng dẫn dưới đây.

Bước 1:

Tại giao diện trên màn hình Google Meet, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng bàn tay giơ tay phát biểu, hoặc điểm danh khi giáo viên gọi tên.

Biểu tượng chung tay của Google Meet

Bước 2:

Tiếp theo, màn hình của giáo viên sẽ hiển thị thông báo tên học sinh, học sinh nào giơ tay phát biểu và xây dựng bài giảng.

Thông báo giơ tay Google Meet

Bước 3:

Tiếp theo, nếu học sinh không muốn giơ tay nữa thì nhấp lại vào biểu tượng giơ tay để hạ tay xuống.

Bước 4:

Đối với giáo viên, để xem danh sách tất cả học sinh giơ tay trong lớp học trên Google Meet, giáo viên nhấp vào biểu tượng Mọi người. Sau đó, ở phía bên phải của màn hình, tất cả học sinh đều giơ tay.

Xem danh sách thời gian

Hướng dẫn giơ tay trên điện thoại Google Meet

Bước 1:

Tại giao diện trên điện thoại Google Meet, để giơ tay phát biểu chúng ta nhấn vào biểu tượng bàn tay.

Biểu tượng giơ tay trên điện thoại Google Meet

Bước 2:

Ngay sau đó, nó cũng sẽ hiển thị thông báo bạn đã giơ tay để các thầy cô biết. Để hạ tay xuống, bạn có thể nhấp lại vào biểu tượng bàn tay.

Hạ tay xuống điện thoại Google Meet

Bước 3:

Để xem danh sách học viên tham gia, chúng ta bấm vào mã lớp Google Meet hiển thị ở trên. Thao tác này sẽ hiển thị danh sách học sinh giơ tay để giáo viên xem danh sách.

Xem danh sách trên điện thoại của bạn

Trên đây mình đã chia sẻ Cách giơ tay phát biểu trên Google Meet khi học online, Hãy like và share cho Gamezero.net để Gamezero.net ngày một phát triển hơn nhé. Nếu mọi người muốn góp ý hay trao đổi với mình thì hãy vào fanpage của Gamezero.net tại Facebook để đánh giá nhé. Cuối cùng Gamezero.net xin chân thành cảm ơn các bạn. Hẹn gặp lại các bạn trong những phần tiếp theo!

Leave a comment