3 mẹo và 4 cách lọc số điện thoại trong Excel

0

Contents

Lọc dữ liệu trong Excel là một trong những tính năng thường được dân văn phòng sử dụng. Tuy nhiên, việc lọc số điện thoại vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người. Nếu bạn không biết làm thế nào lọc số điện thoại trong Excel Vậy thì đừng chần chừ mà hãy đọc ngay bài viết này Thuthuat.tip.edu.vn Làm hài lòng.

Cách lọc số điện thoại trong Excel

Làm cách nào để lọc các số điện thoại không trùng lặp trong Excel?

Một cách để lọc các số điện thoại không khớp trong Excel là sử dụng Bộ lọc nâng cao.

Bước 1: Đánh dấu dữ liệu bạn muốn lọc các số điện thoại không trùng khớp. Trong Tab dữ liệuchọn Bộ lọc nâng cao.Cách lọc số điện thoại trong Excel

Bước 2: Cửa sổ Bộ lọc nâng cao hiện ra. Tiết diện Hoạt động:

  • Lọc danh sách, tại chỗ: Thay thế dữ liệu cũ
  • Sao chép sang nơi khác: Sao chép dữ liệu duy nhất
  • Danh sách phạm vi: Vùng dữ liệu được lọc đã được đánh dấu ở bước 1.
  • Sao chép vào: Vị trí bạn muốn sao chép dữ liệu nếu bạn chọn Sao chép sang nơi khác.
  • Chỉ các bản ghi duy nhất: Chỉ sao chép dữ liệu duy nhất.

Sau khi cài đặt xong, nhấn ĐƯỢC RỒI.Cách lọc số điện thoại trong Excel

Bước 3: Kết quả là các số điện thoại không trùng khớp được sao chép sang cột E.Cách lọc số điện thoại trong Excel

Cách lọc các số điện thoại trùng lặp trong Excel

Bước 1: Đánh dấu cột giá trị mà bạn muốn lọc các số điện thoại trùng lặp trong Excel.Cách lọc số điện thoại trong Excel

Bước 2: Tại tab Trang chủ, chọn Định dạng có điều kiện. Sau đó chọn Làm nổi bật quy tắc ô > Giá trị trùng lặp.Cách lọc số điện thoại trong Excel

Bước 3: Hộp thoại Giá trị trùng lặp hiện ra, tiến hành cài đặt tùy chọn lọc số điện thoại trùng lặp trên Excel.

Các tùy chọn trùng lặp bao gồm:

  • Nhân bản: Hiển thị giá trị tồn tại duy nhất trong cột được đánh dấu.
  • Độc nhất: Hiển thị một giá trị giống hệt nhau một phần trong cột được đánh dấu.

Giá trị có tùy chọn: Màu của các giá trị trùng lặp được hiển thị.

  • Tô màu đỏ nhạt với văn bản màu đỏ đậm: Văn bản và các ô được hiển thị bằng màu đỏ.
  • Tô màu vàng với văn bản màu vàng đậm: Văn bản được hiển thị bằng màu đỏ và hộp thả màu vàng.
  • Tô màu xanh lá cây với văn bản màu xanh lá cây đậm: Văn bản và ô được hiển thị bằng màu xanh lam.
  • Tô màu đỏ nhạt: Văn bản được hiển thị bằng màu đen và hộp thả màu đỏ.
  • Văn bản màu đỏ: Từ đỏ.
  • Viền đỏ: Viền đỏ.

Cách lọc số điện thoại trong Excel

Bước 4: Trong hộp thoại Giá trị trùng lặp, chọn Nhân bản sau đó nhấn ĐƯỢC RỒI. Khi đó, các giá trị trùng lặp được tô màu đỏ.Cách lọc số điện thoại trong Excel

Cách lọc số điện thoại theo nhà cung cấp dịch vụ Excel

Cách lọc số điện thoại trong Excel theo nhà mạng là sử dụng phần mềm Solid Mobile Extractor.

Bước 1: Sau khi tải về và cài đặt Solid Mobile Extractor, hãy mở phần mềm lên. Nhập dữ liệu chứa các số điện thoại cần lọc vào ô Nhập dữ liệu.

Bước 2: Nhấn vào Tất cả hoặc các nhà mạng khác như Viettel, Vinaphone,… trong phần Tùy chọn. Sau đó nhấn LỌC.

Các số điện thoại được lọc theo nhà mạng sẽ hiển thị trong phần Kết quả.Cách lọc số điện thoại trong Excel

* Lưu ý: Phần mềm này có thể không hoạt động chính xác với các số mới.

Cách lọc số điện thoại đầu tiên trong Excel

Sử dụng hàm LEFT kết hợp với hàm TÌM KIẾM để lọc mã quốc gia trước dấu chấm với công thức = LEFT (văn bản, TÌM KIẾM (““, văn bản) -1).

Trong đó -1 là để không giải nén ký tự khoảng trắng khi tìm kiếm một ký tự.Cách lọc số điện thoại trong Excel

Một số thủ thuật liên quan đến số điện thoại trong Excel

Cách thêm số không vào số điện thoại trong Excel

Chuyển đổi định dạng ô thành văn bản bằng cách gõ dấu nháy đơn ‘ sau đó nhập số điện thoại. Vì vậy, số điện thoại của bạn sẽ được hiển thị với các số không ở phía trước.Cách lọc số điện thoại trong Excel

Nếu bạn muốn nhập nhiều số điện thoại, bạn cần phải định dạng tất cả các ô sẽ được nhập bằng cách:

Bước 1: Chọn các ô cần định dạng văn bản, nhấp chuột phải và chọn Định dạng ô. Hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1.Cách lọc số điện thoại trong Excel

Bước 2: Hộp thoại Định dạng Ô xuất hiện. Trong tab Số, hãy chọn Bản văn và hãy nhấn ĐƯỢC RỒI.Cách lọc số điện thoại trong Excel

Sau đó, nhập số điện thoại vào các ô đã định dạng. Sau đó, bạn sẽ thấy một dấu màu xanh lá cây ở bên trái của các ô. Khi bất kỳ ô nào được chọn, một dấu hiệu cảnh báo màu vàng sẽ xuất hiện. Để tắt cảnh báo đó, hãy chọn một hoặc tất cả các ô. Sau đó chọn biểu tượng cảnh báo màu vàng, nhấn Bỏ qua lỗi.Cách lọc số điện thoại trong Excel

Tách số điện thoại khỏi văn bản

Bước 1: Tại tab Nhà phát triển, chọn Ngôn ngữ lập trình hoặc nhấn tổ hợp phím Alt + F11.Cách lọc số điện thoại trong Excel

Bước 2: Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện. Chọn Chèn > Mô-đun.Cách lọc số điện thoại trong Excel

Sau đó, sao chép mã bên dưới và dán vào cửa sổ Mô-đun mới.

Hàm TachSoDienThoi (i As String)
Với CreateObject (“Vbscript.RegExp”)
.Global = Đúng
.Pattern = “ d {10}” ‘Thêm, 11 nếu số điện thoại là 11
TachSoDienThoi = .Execute (i) .Item (0)
Kết thúc với
Kết thúc chức năng

Bước 3: Quay lại bảng tính Excel, tại ô B1 nhập hàm = TachSoDienThoai (A1).Cách lọc số điện thoại trong Excel

Ghi chú:

  • Các số điện thoại phải viết liền nhau, nếu có khoảng trắng sẽ báo lỗi.
  • Nếu có nhiều hơn một số điện thoại trong ô, số điện thoại đầu tiên xuất hiện sẽ được lấy.

Cách thêm dấu gạch ngang giữa các số trong số điện thoại

Để thêm dấu gạch ngang giữa các số trong một số điện thoại, hãy sử dụng chức năng THAY THẾ lồng nhau. Hàm này cho phép thực hiện nhiều thay thế chỉ với một công thức.Cách lọc số điện thoại trong Excel

Xem thêm:

Trên đây là hướng dẫn cách lọc số điện thoại trong Excel mà Thuthuat.tip.edu.vn giới thiệu đến các bạn. Nếu thấy hay đừng quên Like, Share và Comment để bài viết được nhiều người biết đến hơn nhé.

Excel –

Leave a comment