Telesale là gì? Có thật sự chỉ là gọi điện được thì được không được thì thôi?
Contents
Bán hàng qua điện thoại là gì?? Đây là cụm từ không còn quá xa lạ với mọi người, nhất là trong thời buổi mà marketing ngày càng phổ biến và công nghệ ngày càng hiện đại. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình đã hiểu mọi thứ về Telesale? Hãy Thuthuat.tip.edu.vn Khám phá qua bài viết này.
Bán hàng qua điện thoại là gì?
Telesale là danh từ viết tắt được ghép bởi tiền tố “tele” (viễn thông) và hậu tố “sale” (nhân viên kinh doanh), hiểu đơn giản là kinh doanh hoặc tiếp thị qua điện thoại. Telesale là hình thức marketing trực tiếp được các công ty, tập đoàn lớn nhỏ trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ bất động sản, bảo hiểm nhân thọ đến giáo dục, y tế hay các dịch vụ tư vấn, chăm sóc sử dụng phổ biến. chăm sóc khách hàng.
Ai phù hợp với Telesale?
Telesale là vị trí thường xuyên tuyển dụng nhân lực, tính chất công việc không yêu cầu cao về chuyên môn nên cơ hội ứng tuyển rất rộng mở đối với sinh viên và những ứng viên mới ra trường, hoặc cả những ứng viên có năng lực. bằng tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc THPT. Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng lại rất chú trọng đến khả năng chốt sale và thuyết phục khách hàng của bạn. Vì vậy, đây sẽ là công việc phù hợp với những bạn hướng ngoại, khéo léo trong giao tiếp và có định hướng theo ngành kinh doanh hoặc bán hàng.
Kỹ năng cần thiết của một telesale là gì?
Telesales thường bị hiểu nhầm là một nghề dễ dàng và ít bận rộn, nhưng thực tế lại đòi hỏi rất nhiều kỹ năng. Dưới đây là những kỹ năng mà bạn nên trang bị cho mình nếu muốn trở thành một nhân viên telesales giỏi.
Kĩ năng giao tiếp
Giao tiếp là một trong những kỹ năng cần thiết và quan trọng đối với một nhân viên Telesale. Đây là nghề tiếp xúc chủ yếu với lời nói nên giọng nói nhẹ nhàng, cuốn hút sẽ tạo cảm giác thân thiện, dễ gần và để lại ấn tượng tốt cho người nghe.
Ngoài ra, hạn chế lớn nhất của Telesale là giới thiệu sản phẩm gián tiếp qua điện thoại nên khách hàng sẽ có xu hướng từ chối cuộc gọi khi bạn vừa bắt đầu. Vì vậy, bạn cần trình bày rõ ràng, ngắn gọn để khách hàng có thể nắm bắt được những thông tin cần thiết về sản phẩm.
Kỹ năng nắm bắt thông tin và tâm lý khách hàng
Để có thể chốt đơn hàng thành công, bạn cần tìm hiểu và nắm bắt thông tin về loại sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Từ đó có thể tư vấn chi tiết và thuyết phục được khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh đó, hiểu tâm lý khách hàng là một điểm cộng rất lớn trong mắt nhà tuyển dụng. Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng hơn là ép họ sử dụng sản phẩm của bạn. Mẹo hữu ích này sẽ giúp bạn chốt sale nhanh chóng mà không tốn quá nhiều công sức.
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Trong khi thực hiện cuộc gọi, bạn sẽ thường xuyên gặp phải những câu hỏi và phàn nàn từ khách hàng. Những tình huống như thế này đòi hỏi kỹ năng phán đoán và xử lý nhanh chóng. Sự điềm tĩnh và kiên trì sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn “lấy lòng” những vị khách khó tính.
Yêu cầu công việc Telesale là gì?
Bạn đã biết Telesale là gì và bạn đang đắn đo khi ứng tuyển vào vị trí Telesale? Dưới đây là những yêu cầu thường thấy trong công việc của một Telesale. Xin vui lòng tham khảo.
- Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng.
- Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương hoặc trong các ngành nghề liên quan đến kinh doanh và bán hàng.
- Nghe nói thành thạo tiếng Anh là một lợi thế.
- Kỹ năng thuyết phục, đàm phán và thương lượng tốt.
- Nắm vững tất cả các loại kịch bản nghề nghiệp: chốt doanh số, đặt lịch hẹn, xác định khách hàng tiềm năng …
- Tốt nghiệp THPT trở lên đang học hoặc có bằng tốt nghiệp liên quan đến các ngành Kinh tế, Marketing, Quản trị kinh doanh …
- Chịu được áp lực cao từ yêu cầu KPI đến việc liên tục bị khách hàng từ chối.
Telesale có hoạt động chỉ gọi điện cho khách hàng không?
Đây là một trong những cái nhìn phiến diện mà mọi người thường cho đối với công việc đang “kêu” này. Trước khi thực hiện cuộc gọi cho khách hàng, nhân viên Telesale phải thực hiện những quy trình nào? Hãy cùng Thuthuat.tip.edu.vn tìm hiểu nhé.
- Phòng Marketing sẽ cung cấp cơ sở dữ liệu về khách hàng, nhân viên Telesale có trách nhiệm tiếp nhận, nghiên cứu để xác định nhu cầu của khách hàng mục tiêu.
- Kêu gọi khách hàng: dựa trên những phân tích trên, bạn sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để tiếp thị và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm.
- Đặt lịch hẹn: đối với những sản phẩm yêu cầu xem trực tiếp, bạn cần đặt lịch hẹn để người tiêu dùng có thể trực tiếp trải nghiệm, từ đó dẫn đến quyết định mua hàng.
- Chăm sóc khách hàng: đây là quy trình cần thiết để duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Một nhân viên Telesale chuyên nghiệp sẽ là người quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng trước và sau khi sử dụng sản phẩm.
- Tìm kiếm khách hàng mới: để có thể đạt được mục tiêu của công ty, bạn cần dựa vào những dữ liệu trên và tìm kiếm và tiếp cận thêm nhiều người dùng mới, quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình đến những khách hàng khó tính nhất. đội cần.
- Thường xuyên theo dõi tiến độ công việc của bản thân để đưa ra những giải pháp hợp lý, khắc phục những điểm chưa tốt làm ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp.
Kịch bản chung mẫu của Telesale
Trước hết, chúng ta cần tìm hiểu Mẫu kịch bản telesale là gì? Mẫu kịch bản Telesale là mô tả trình tự các bước để thực hiện cuộc gọi với khách hàng. Việc làm theo kịch bản này sẽ giúp nhân viên Telesale tự tin, không ấp úng trước những câu hỏi của khách hàng, từ đó có thể chốt đơn hàng thành công và nhanh chóng.
Mỗi kịch bản Telesale sẽ có những nội dung khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng khán giả tùy theo nhu cầu, tiềm năng hoặc từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, một kịch bản hoàn chỉnh và chuyên nghiệp sẽ bao gồm những điều sau:
Mở đầu giới thiệu
Không ai bắt chuyện mà không biết gì về người kia. Bạn cần một phần giới thiệu về bản thân để khách hàng có thể nhận biết bạn là ai và mục đích của cuộc gọi này là gì.
Giơi thiệu sản phẩm
Đây là một bước quan trọng trong quá trình kết thúc. Hãy trình bày ngắn gọn, rõ ràng để người mua hiểu rõ thông tin và tính năng của sản phẩm. Đặt những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lên hàng đầu sẽ giúp bạn thuyết phục người mua lắng nghe bạn.
Kết thúc với khách hàng
Đúng như tên gọi, phần quyết định bạn có thực sự thành công và bán được hàng hay không. Chỉ định một số lượng cụ thể để tạo ra sự khan hiếm cho sản phẩm của bạn nhằm thúc đẩy mong muốn sở hữu của khách hàng.
Ví dụ: Hiện tại bên em chỉ còn 5 chiếc tivi giảm giá 25%. Bạn có muốn là một trong những người cuối cùng sở hữu sản phẩm với mức giá siêu ưu đãi này không?
Nếu khách hàng đồng ý, bạn có thể chốt đơn hàng và bán ngay. Trong trường hợp ngược lại, bạn có thể hỏi thông tin và địa chỉ email để tiện liên hệ nếu sau này có cơ hội thăng tiến.
Tạm biệt và cảm ơn bạn
Việc ai đó dành thời gian để lắng nghe lời khuyên của bạn là một điều đáng hoan nghênh đối với một nhân viên Telesale. Cuối cùng là nói lời cảm ơn và chào tạm biệt khách hàng một cách chân thành nhất. Hành động này không chỉ tạo thiện cảm mà còn thể hiện thái độ tôn trọng của bạn đối với khách hàng.
Lương cơ bản của Telesale
Mức thu nhập của Telesale thường sẽ không cố định, nó phụ thuộc rất nhiều vào khả năng của chính bạn. Nói một cách đơn giản, lương sẽ được chia thành hai loại là lương cứng và lương mềm. Lương cố định là mức lương cố định mà công ty sẽ trả cho bạn hàng tháng. Lương mềm là phần trăm hoa hồng hoặc tiền thưởng bạn nhận được khi hoàn thành thành công một giao dịch, phần này sẽ phụ thuộc khá nhiều vào số lượng đơn hàng mà bạn bán được.
Nhìn chung, mức lương cơ bản của một nhân viên Telesale sẽ dao động từ 3-8 triệu đồng / tháng đối với những người mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, những nhân viên chính thức hoặc những người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ có thu nhập khoảng 15 – 20 triệu đồng / tháng hoặc có thể cao hơn.
Lộ trình thăng tiến của Telesale
Tuy Telesale nghe có vẻ đơn giản nhưng cũng như bao công việc khác, một người làm Telesale luôn phải cố gắng nỗ lực hết mình để có một lộ trình thăng tiến nhất định trong lĩnh vực này. Khi mới vào nghề, nhiều bạn đã phải chịu rất nhiều áp lực từ việc đạt KPI và bị khách hàng từ chối nhiều lần.
Quá trình gian khổ này sẽ rèn cho bạn tính kiên trì, bền bỉ và đặc biệt là khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy. Nếu được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, bạn sẽ được đào tạo chuyên nghiệp từ kỹ năng mềm đến cách xây dựng kịch bản nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Khi đã trở thành nhân viên Telesale chuyên nghiệp trong một lĩnh vực nào đó, bạn hoàn toàn có thể thử sức với những lĩnh vực mới trong tương lai. Con đường thăng tiến của Telesale phụ thuộc rất nhiều vào khả năng quản lý thời gian và rèn giũa bản thân của mỗi người.
Vì vậy, bạn hãy không ngừng học hỏi và tạo cho mình một hướng đi riêng để có thể tiến xa trong cái nghề có phần khắc nghiệt này.
Những khu vực nào cần Telesale?
Telesale được coi là một nghề cần thiết trong nhiều ngành nghề, nhưng thường được áp dụng nhiều nhất trong các lĩnh vực liên quan đến dịch vụ và chăm sóc khách hàng.
Bảo hiểm nhân thọ
Là loại hình dịch vụ mà các công ty áp dụng hình thức marketing này thường xuyên để tiếp cận khách hàng. Các buổi hội thảo, hội thảo trên web được tổ chức nhằm mục đích quảng cáo, tiếp thị về lợi ích của việc sử dụng bảo hiểm. Sau khi thu thập đủ dữ liệu, nhân viên Telesale sẽ tiến hành tư vấn và đưa ra gói sản phẩm phù hợp với từng khách hàng.
Địa ốc
Mua bán nhà đất luôn là chủ đề nóng trong những năm gần đây. Nhân viên Telesale được đào tạo chuyên sâu về cách tiếp thị và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, từ đó sắp xếp lịch hẹn và ký kết hợp đồng cam kết.
Dịch vụ viễn thông
Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, nhu cầu lắp đặt mạng Internet, 3G, 4G tốc độ cao ngày càng tăng cao. Lượng dữ liệu thu thập được là vô cùng lớn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, loại hình dịch vụ này được hầu hết mọi người quan tâm nên tiềm năng để Telesale phát triển trong lĩnh vực này là vô cùng rộng mở đối với các nhà mạng.
Đi du lịch
Mức sống của dân cư Việt Nam ngày nay đã tăng lên rất nhiều so với những năm trước đây, do đó nhu cầu du lịch và vui chơi giải trí cũng không ngừng lớn mạnh. Do tính chất công việc bận rộn nên khách hàng có xu hướng thích nghe tư vấn qua điện thoại để tiết kiệm thời gian. Đây là cơ hội tốt để dịch vụ Telesale phát triển.
Sinh viên chưa tốt nghiệp có thể làm Telesale không?
Nhiều sinh viên đại học thắc mắc Telesale là gì và thường hỏi liệu họ có thể trở thành nhân viên của Telesale không? Câu trả lời là hoàn toàn thế giới.
Như đã nói ở trên, đây là một nghề dành cho sinh viên vì nhu cầu tuyển dụng cực kỳ cao. Khi đảm nhận vị trí Telesale, bạn sẽ có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm, học hỏi những kiến thức mới về lĩnh vực mà bạn lựa chọn.
Nếu bạn đang học hoặc mới tốt nghiệp ngành liên quan đến kinh doanh, marketing thì Telesale sẽ là nghề để bạn trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm để bạn có thể tự tin phát triển sự nghiệp của mình trong tương lai. .
Như vậy, Thuthuat.tip.edu.vn đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết Telesale là gì, mức lương cơ bản cũng như lộ trình thăng tiến khi đảm nhận vị trí nhân viên Telesale. Mọi thắc mắc các bạn comment bên dưới để chúng tôi giải đáp nhé.
Xem thêm:
Nếu thấy bài viết này hữu ích, đừng quên Like, Share, Comment và giới thiệu cho bạn bè, người thân để học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích từ Thuthuat.tip.edu.vn nhé.
Đó là gì –