Hướng dẫn 5 cách lọc dữ liệu trùng nhau trong Excel

0

Contents

Danh sách trong Excel rất dễ bị trùng lặp dữ liệu sau khi được sao chép nhiều lần. Làm thế nào là điều đó có thể? lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel nhanh nhất và chính xác nhất? Mời bạn đọc bài viết này để tìm câu trả lời.

Tìm ngày trùng lặp trong Excel là rất quan trọng, vì chỉ một vài dữ liệu dư thừa sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ kết quả tính toán. Tôi hiểu tầm quan trọng của vấn đề này và tôi sẽ hướng dẫn bạn 5 cách để kiểm tra các bản sao trong Excel với một vài thủ thuật đơn giản. Bạn có thể đăng ký phiên bản Microsoft Excel 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 và Excel cho Office 365.

Cách lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel với Remove Duplicate

Hãy xem xét một ví dụ Tìm ngày trùng lặp trong Excel như hình bên dưới. Tôi khoanh vùng 3 ngày trùng lặp như trong hình. Bạn áp dụng cách tương tự với các tệp dữ liệu Excel khác.

Lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel với Xóa dữ liệu trùng lặp Hình 1


Bước 1: Bạn nên bôi đen tất cả phạm vi dữ liệu mà bạn muốn tìm dữ liệu trùng lặp trong Excel.

Lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel với Remove Duplicate Hình 2


bước 2
: Tìm bản đồ DỮ LIỆU Chọn chức năng trên thanh công cụ Loại bỏ các bản sao.

Lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel với Xóa bản sao Hình 3


bước 3
: Bảng lọc dữ liệu Loại bỏ các bản sao xuất hiện, chọn và đánh dấu cột có dữ liệu bạn muốn lọc. Nếu bạn muốn lọc dữ liệu theo nhiều hoặc tất cả các cột, hãy chọn Chọn tất cả cho nó nhanh

Lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel với Remove Duplicate Hình 4


bước 4
: Nhấn sau khi chọn các cột dữ liệu để lọc ĐƯỢC RỒI.

Lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel với Remove Duplicate Hình 5


bước 5
: Hệ thống trả về kết quả đúng theo lựa chọn của bạn.

Lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel với Remove Duplicate Hình 6

Tìm và lọc các giá trị trùng lặp bằng cách sử dụng định dạng có điều kiện

Bước 1: Đánh dấu dữ liệu cần kiểm tra dữ liệu trùng lặp trong Excel.

Tìm các ngày trùng lặp trong Excel với định dạng có điều kiện Hình 1

bước 2: Điều hướng tuần tự trên thanh công cụ Excel Trang Chủ-> Định dạng có điều kiện -> Đánh dấu các quy tắc ô -> giá trị nhân đôi.

Tìm các ngày trùng lặp trong Excel với định dạng có điều kiện Hình 2


bước 3
: tấm ván Quy tắc định dạng mới của Excel hiện ra. Có các tùy chọn cơ bản mà bạn có thể sử dụng để tô màu các ngày trùng lặp như hình dưới đây.

Tìm các ngày trùng lặp trong Excel với định dạng có điều kiện Hình 3

Chọn cách đánh dấu và điều chỉnh màu sắc của dữ liệu trong Excel mà bạn thích:

  • Tô màu đỏ nhạt với văn bản màu đỏ đậm: Sử dụng nền màu đỏ, chữ màu đỏ đậm.
  • Tô màu vàng với văn bản màu vàng đậm: nền màu vàng, chữ màu vàng đậm.
  • Tô màu xanh lá cây với văn bản màu xanh lá cây đậm: nền màu xanh lam, chữ hiển thị bằng màu xanh lam đậm.
  • Lấp đầy màu đỏ nhạt: Tô màu đỏ nền, giữ nguyên màu chữ.
  • văn bản màu đỏ: Chỉ màu đỏ cho văn bản, màu nền không ảnh hưởng
  • Viền đỏ: tự động điền vào đường viền màu đỏ cho các giá trị trùng lặp.
  • Định dạng tùy chỉnh: Bạn có thể tùy chỉnh màu chữ và màu nền theo sở thích cá nhân của mình.

sự lựa chọn Làm cách nào để lọc các ngày trùng lặp trong Excel?:

nhân bản: Excel tự động lọc dữ liệu trùng lặp trong phân vùng bóng mờ màu xanh lá cây.

Tìm các ngày trùng lặp trong Excel với định dạng có điều kiện Hình 4


Độc nhất
: Lọc ra các giá trị duy nhất trong trang tính.

Tìm các ngày trùng lặp trong Excel với định dạng có điều kiện Hình 5

Hướng dẫn cách lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel bằng bộ lọc nâng cao

Bước 1: Chọn phạm vi ô hoặc cột để lọc các giá trị trùng lặp.

bước 2: Trên tab Dữ liệutrong một nhóm Sắp xếp & Lọcbạn bấm vào Cấp tiến.

Cách lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel Hình 1

bước 3: Trong hộp thoại Bộ lọc nâng caolàm một điều trong số sau đây:

bước 4: Bấm vào Sao chép sang vị trí khác.

bước 5: Trong hộp thoại sao chép vàonhấp vào nút tham chiếu ô ở bên phải và chọn nơi bạn muốn giá trị được lọc ra.

Cách lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel Hình 2

bước 6: Kiểm tra hộp Chỉ xóa hồ sơ và hãy nhấn ĐƯỢC RỒI.

bước 7: Tại vị trí bạn đã chọn trong hộp thoại sao chép vào hiển thị dữ liệu đã lọc.

Cách lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel Hình 3

Cách lọc dữ liệu trùng lặp bằng cách sử dụng bảng tổng hợp

Bên cạnh phân tích dữ liệu, Pivot Table cũng rất tốt trong việc kiểm tra các bản sao trong Excel.

Bạn không cần xóa các giá trị trùng lặp khỏi dữ liệu của mình, phương pháp này sẽ giúp bạn hiển thị các giá trị duy nhất từ ​​bảng dữ liệu.

Bước 1: Tạo bảng tổng hợp từ dữ liệu của bạn bằng cách chọn bất kỳ ô nào trong dữ liệu của bạn hoặc toàn bộ phạm vi dữ liệu và chuyển sang tab sự chèn > chọn Bảng tổng hợp > nhấn ĐƯỢC RỒI trong hộp thoại Tạo bảng tổng hợp.

Cách lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel Hình 4

bước 2: Trên bảng tổng hợp mới, hãy chọn dữ liệu để thêm tất cả các trường dữ liệu vào phạm vi Hàng ngang cái bàn.

Cách lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel Hình 5

bước 3: Tiếp theo, bạn cần thay đổi cách sắp xếp các kết quả để bảng tổng hợp có dạng bảng bằng cách vào tab Design và lựa chọn bố cục báo cáo. Sau đó chọn lần lượt 2 tùy chọn sau.

  1. Chọn một sự lựa chọn Xem ở dạng bảng.
  2. Chọn một sự lựa chọn Lặp lại tất cả các nhãn mục.

Cách lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel Hình 6

bước 4: Ngoài ra, bạn cần xóa tổng phụ khỏi bảng tổng hợp bằng cách chuyển đến tab Design > lựa chọn tổng phụ > chọn Không hiển thị tổng phụ.

Cách lọc dữ liệu trùng lặp trong Excel Hình 7

bước 5: Bây giờ bạn có một bảng tổng hợp giống như một tập dữ liệu dạng bảng thông thường.

Bảng tổng hợp chỉ liệt kê các giá trị duy nhất cho các mục trong vùng hàng. Và do đó, tất cả các giá trị trùng lặp trong dữ liệu của bạn sẽ tự động bị xóa

Cách tìm các bản sao bằng Power Query

Power Query là một tính năng giải quyết tất cả các vấn đề về chuyển đổi dữ liệu. Do đó, nó cũng có thể giúp bạn tìm và loại bỏ các giá trị trùng lặp trong Excel.

Chọn bảng dữ liệu có các giá trị bạn muốn nhân đôi> Chuyển đến tab Dữ liệu > Lựa chọn truy vấn Từ bảng / phạm vi.


Ngay bây giờ là bài viết hướng dẫn bạn Làm cách nào để lọc các ngày trùng lặp trong Excel? với 5 thủ thuật đơn giản. ở đâu nếu bạn muốn Tìm các giá trị trùng lặp trong Excel Phương pháp tương tự có thể được sử dụng cho các tệp lớn hơn. Vui lòng lưu ý danh mục thông tin văn phòng Các mẹo khác về cách sử dụng phần mềm Microsoft Office rất dễ hiểu.

Leave a comment