Cách sửa lỗi máy tính không nhận máy in qua cổng usb

0

Contents

Máy in là thiết bị không thể thiếu của mọi văn phòng và việc kết nối máy tính với máy in cũng không kém phần quan trọng. Phải làm gì khi bạn đã kết nối cáp USB của máy in với máy tính nhưng máy tính vẫn không hiện kết nối USB? Đừng lo lắng, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của vn thủ thuật để sửa lỗi máy tính không nhận máy in qua cổng usb Làm hài lòng!

1. Kiểm tra cáp kết nối và cổng USB

Các nguyên nhân sau xảy ra ở cáp kết nối và cổng USB sẽ khiến máy tính không nhận máy in qua cổng USB:

  • Dây bị đứt hoặc rò rỉ,
  • Đầu cáp có bụi hoặc vật thể lạ,
  • Cổng USB của máy tính bị bẩn …

Tất cả những điều trên là nguyên nhân vật lý có thể ảnh hưởng đến kết nối của cáp USB. Kiểm tra cáp và cổng xem có vấn đề gì không và làm sạch chúng nếu cần.

2. Cài đặt lại trình điều khiển USB

Không loại trừ khả năng trình điều khiển USB của bạn bị hỏng và máy tính không nhận diện được USB. Đầu tiên bạn thử cắm USB vào xem có nhận kết nối có dây không. Và nếu USB của bạn không nhận thì khả năng USB của máy tính bị lỗi là 100%. Bây giờ chúng ta cần cài đặt lại trình điều khiển USB.

Bước 1: Mở menu Bắt đầu rồi nhập quản trị viên thiết bị trong hộp tìm kiếm sau đó bấm vào kết quả tương ứng vừa xuất hiện.

Cách khắc phục lỗi máy tính không nhận máy in qua cổng usb 1

Bước 2: bây giờ là cửa sổ Quản trị viên thiết bị sẽ xuất hiện. Tại đây bạn sẽ thấy tất cả các thiết bị được kết nối thông qua cổng USB.

Bước 3: Bấm vào mục Bộ điều khiển Bus nối tiếp đa năng. Lần lượt bấm vào các mục có tên USB rồi chọn gỡ cài đặtsau đó chọn ĐƯỢC CHỨ để xóa trình điều khiển đó.

Cách khắc phục lỗi máy tính không nhận máy in qua cổng usb 2

Bước 4: Tải phần mềm driver tại link sau Download Driver Booster để tự động cài đặt driver USB cho máy tính của bạn.

Phần kết.

Sau đây là cách khắc phục lỗi máy tính không nhận máy in qua cổng usb Một cách hiệu quả nhất. Mong bạn sớm khắc phục được lỗi kết nối máy in này.

Leave a comment