Zalo là gì? Zalo là của nước nào sáng lập và phát triển?

0

Contents

Hiện nay, Zalo là mạng xã hội có lượng người dùng lớn thứ 2 ở nước ta, xếp ngay sau Facebook. Đây là một ứng dụng đã xuất hiện ở Việt Nam khá lâu, tuy nhiên nhiều người vẫn biết nguồn gốc của zalo. Câu hỏi thường gặp nhất là Zalo là gì?Zalo của nước nào?. Bài viết này sẽ giải thích cho bạn rõ hơn.

Zalo là gì?

Zalo hình 1 là gì

Zalo của ai?

Zalo là dịch vụ OTT (Over The Top – dùng để chỉ dữ liệu được cung cấp trên nền tảng Internet mà không nhà mạng hay bên thứ ba nào có thể can thiệp). Hiện nay, Zalo đang không ngừng phát triển, cung cấp cho người dùng những tính năng tương tự như trên mạng xã hội Facebook như gửi và nhận tin nhắn, cuộc gọi và video call, tương tác với các bài viết trên mạng xã hội.

Zalo của nước nào?

Zalo hình 2 là gì

Zalo là mạng xã hội của nước nào?

Zalo là một ứng dụng thuần Việt do Việt Nam xây dựng và phát triển hoàn toàn. Mạng xã hội Zalo xuất hiện trên thị trường vào tháng 8/2012, đến tháng 12/2012 thì bắt đầu đi vào ổn định. Đây là một nền tảng mạng xã hội có tốc độ phát triển khá nhanh ở nước ta. Chỉ mới xuất hiện trên thị trường được 8 năm, Zalo đến nay đã chứng tỏ được vị thế, tầm quan trọng của mình và được đông đảo người dùng trong nước biết đến.

Người sáng lập Zalo là ai?

Cái tên Zalo được cho là ghép của hai từ Zing và Alo. Trước hết, Zalo được xây dựng và phát triển bởi Công ty Cổ phần Vinagame. Các kỹ sư công nghệ của công ty Vinagame là những người đã sáng lập ra Zalo và đưa Zalo phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay. Vinagame là công ty sản xuất các tựa game và một số ứng dụng như Zing MP3, Zing Me, Zing Live, Zing Chat …

Ngoài ra, từ “Xin chào” là một cụm từ rất quen thuộc với người Việt Nam và thường được nói khi nhấc điện thoại lên, Zing tượng trưng cho thương hiệu Vinagame. Có thể thấy, các tựa game thuộc ứng dụng của Vinagame đều liên quan đến “Zing”. Vì vậy sử dụng từ này kết hợp với alo sẽ tạo nên một cái tên hay và gây thích thú cho người Việt Nam.

Một số tính năng cơ bản của Zalo

Tương tự như mạng xã hội Facebook, Zalo cũng có các chức năng cơ bản như:

Thăng tiến: Zalo cho phép người dùng gọi điện miễn phí thông qua môi trường Internet. Người dùng có thể tải Zalo về điện thoại, máy tính và thực hiện cuộc gọi video hoặc âm thanh với những người dùng khác. Cuộc gọi qua Zalo có thể có chất lượng và tốc độ cuộc gọi nhanh hơn cuộc gọi qua Facebook.

Tin tức: Người dùng Zalo được phép gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh hoặc âm thanh qua Zalo Trò chuyện miễn phí. Tính năng gửi tin nhắn cho phép người dùng hoàn toàn có thể gửi khi sử dụng Zalo trên nền web mà không cần tải cài đặt về máy. Zalo hiện có kho ảnh động và icon lớn, dễ thao tác, thú vị nên bạn sẽ thấy nhắn tin trên Zalo cực kỳ dễ dàng.

Tương tác qua bài viết: Tương tự như Facebook hay các nền tảng mạng xã hội khác, Zalo cũng cho phép người dùng đăng ảnh kèm chú thích. Điều đặc biệt mà Zalo mang đến cho người dùng ở đây chính là quyền riêng tư. Khi bạn bình luận bài viết trên Zalo, chỉ những người đã kết bạn mới có thể nhìn thấy nội dung bạn bình luận. Chính sự khác biệt này của Zalo so với Facebook là nguyên nhân khiến người dùng chuyển sang sử dụng Zalo thường xuyên hơn.

Zalo có ứng dụng quét và tìm kiếm bạn ở gần, đây là một điểm mới lạ đối với người dùng. Đối với những bạn đang FA và muốn tìm người yêu bên cạnh thì nên thử sử dụng tính năng này của Zalo.

Hiện nay, nhiều công ty sử dụng Zalo nhiều hơn như một sứ giả để trao đổi công việc trong nhóm, công ty. Sở dĩ như vậy là do Zalo hỗ trợ gửi những tập tin có dung lượng cực lớn lên đến 1GB. Ngoài ra, tiếp thị qua Zalo mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh hơn cho nhiều công ty trên thị trường.

Zalo hình 4 là gì

Zalo marketing đang trong giai đoạn chuyển mình, người dùng nên nắm bắt cơ hội kinh doanh


Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mạng xã hội Zalo và những tính năng cơ bản nhất của nó để có thể sử dụng một cách dễ dàng và thoải mái nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Bài viết liên quan:

Leave a comment