Google Forms là gì? Lý do bạn không nên bỏ qua công cụ này trong tất cả mọi công việc
Contents
Bạn cần tạo một cuộc khảo sát nhanh nhưng không có khả năng chi trả phí thuê? Cho dù bạn cần thông tin liên hệ hoặc bài kiểm tra, khảo sát hay danh bạ sinh viên, Google Biểu mẫu là tất cả những gì bạn cần để dễ dàng thu thập thông tin đó. Chức vụ Google Biểu mẫu là gì?? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết của Thuthuat.tip.edu.vn dưới đây để hiểu Google Biểu mẫu là gì.
Google Biểu mẫu là gì?
Google Biểu mẫu (hoặc Google Biểu mẫu) là một phần của bộ công cụ trực tuyến của Google giúp bạn làm được nhiều việc hơn trong trình duyệt web của mình. Nó dễ sử dụng và là một trong những cách đơn giản nhất để thu thập phiếu khảo sát, thông tin của nhiều người.
Google Biểu mẫu là gì? Chính xác thì nó là một ứng dụng trực tuyến miễn phí cho phép bạn tạo các cuộc khảo sát, câu đố, bài tập và hơn thế nữa. Đó là một công cụ đa năng có thể được sử dụng cho các lĩnh vực khác nhau, từ thu thập các cuộc thăm dò cho một sự kiện đến tạo một bài kiểm tra nhanh trong lớp.
Google Biểu mẫu được sử dụng để làm gì?
Bạn đã hiểu và hình dung được phần nào về ứng dụng của Google Biểu mẫu sau khi đọc phần giới thiệu Google Biểu mẫu là gì rồi đúng không. Một trong những lợi ích bất ngờ của Google Biểu mẫu là nó có thể giúp bạn trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt nếu bạn là giáo viên.
Thông qua Google Biểu mẫu, bạn có thể:
- Xem bài làm của học sinh để theo dõi sự tiến bộ của họ.
- Theo dõi việc tham gia lớp học.
- Sử dụng Google Biểu mẫu để chấm điểm.
- Sử dụng Google Biểu mẫu để đố sinh viên về một chủ đề không mong muốn.
Ngoài vai trò là một công cụ tuyệt vời cho giáo dục, Google Biểu mẫu còn là một công cụ tuyệt vời cho công việc. Bạn có thể sử dụng Google Biểu mẫu để nhận phản hồi của khách hàng hoặc điền vào các biểu mẫu đặt hàng.
Nếu bạn có nhân viên, Google Biểu mẫu cũng có thể được sử dụng để điền vào các yêu cầu về thời gian nghỉ. Nhận phản hồi từ nhân viên…
Cuối cùng, một trong những lợi thế lớn nhất của Google Biểu mẫu là nó cho phép bạn nhanh chóng tạo các cuộc thăm dò, biểu mẫu và khảo sát cho bất kỳ thị trường ngách nào cần chúng.
Google Biểu mẫu cho phép bạn thu thập thông tin từ mọi người thông qua các câu hỏi hoặc câu trả lời khảo sát được cá nhân hóa. Sau đó, bạn có thể kết nối dữ liệu đã thu thập với bảng tính trên Google Trang tính để tự động ghi lại các câu trả lời. Sau đó, bảng tính sẽ điền các câu trả lời từ bài kiểm tra hoặc khảo sát trong thời gian thực. Điều này làm cho Google Biểu mẫu trở thành một trong những cách dễ dàng nhất để lưu dữ liệu đã thu thập.
Ưu điểm của Google Biểu mẫu là gì?
Bạn có thể thực hiện một cuộc khảo sát hoàn toàn miễn phí và không mất thời gian với Google Biểu mẫu.
Sự cộng tác giữa Google Tài liệu và Google Trang tính trong thời gian thực mà bạn đã sử dụng trước đây cũng có sẵn trong Google Biểu mẫu. Bạn có thể chia sẻ biểu mẫu với kết quả của nó trong bảng tính với bao nhiêu người tùy thích.
Google Forms cũng tự động thống kê dữ liệu đã nhập trong biểu mẫu và lập biểu đồ giúp bạn dễ dàng theo dõi và lập kế hoạch công việc.
Giao diện rất dễ sử dụng. Bất kỳ người dùng nào đã làm việc với bộ công cụ của Google đều có thể sử dụng Google Biểu mẫu ngay lập tức.
Biểu mẫu của Google tự động lưu vào Google Drive, bạn sẽ không sợ bị thất lạc, mất dữ liệu.
Biểu mẫu được tích hợp với bảng tính của Google để chúng tôi có thể truy cập chế độ xem bảng tính của dữ liệu được thu thập.
Google Biểu mẫu có thể được gửi qua email, được tích hợp vào trang web của bạn hoặc gửi liên kết qua mạng xã hội, ứng dụng nhắn tin hoặc bất kỳ phương tiện nào khác.
Nhược điểm của Google Biểu mẫu là gì?
Ngoài những ưu điểm nổi bật trên, bạn cũng nên biết một số hạn chế của Google Forms dưới đây là gì để có cái nhìn tổng quan về công cụ này.
- Cần có kết nối internet để có thể sử dụng công cụ này.
- Tùy biến thiết kế rất hạn chế. Người dùng nâng cao có thể thay đổi thiết kế để sử dụng công cụ cho nhiều mục đích hơn.
- Có một số lo ngại về bảo mật. Người dùng phải tạo một mật khẩu tốt và bảo vệ nó để tăng mức độ bảo mật.
- Có một số hạn chế nhất định đối với khả năng của công cụ này. Nó chỉ chấp nhận các tài liệu có dung lượng tối đa 500Kb, tải lên hình ảnh lên đến 2Mb và đối với bảng tính, giới hạn là 256 ô hoặc 40 trang tính.
Cách tạo Google Biểu mẫu cho người mới
Bước 1: Đã đến lúc tạo Biểu mẫu đầu tiên của bạn. Truy cập trang chủ Google Biểu mẫu và đặt con trỏ của bạn vào dấu cộng (+) nhiều màu ở góc trên bên trái để tạo biểu mẫu mới.
Bước 2: Trong màn hình tạo biểu mẫu mới xuất hiện, bạn có thể đặt câu hỏi, khảo sát, câu hỏi thăm dò ý kiến,… để có được danh sách thông tin cần thiết cho bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo biểu mẫu Google Biểu mẫu mới trong khi làm việc trên các tài liệu như Google Tài liệu, Google Trang tính hoặc Google Trang trình bày bằng cách truy cập Tập tin > Mới mẻ > Biểu hiện mẫu vậtnó sẽ đưa bạn đến một trang tạo biểu mẫu khảo sát mới.
Tùy chọn trường biểu mẫu của Google
Một trong những điều đầu tiên bạn có thể làm sau khi tạo một biểu mẫu trống là tạo cho nó vẻ đẹp riêng của nó. Google Biểu mẫu cho phép bạn tùy chỉnh chủ đề của mình và giúp chủ đề nổi bật bằng cách thêm hình ảnh, màu sắc và kiểu phông chữ.
Bước 1: Nhấp vào biểu tượng bảng màu ở đầu màn hình. Từ đây, bạn có thể chọn hình ảnh tiêu đề từ một trong nhiều hình ảnh có sẵn được cung cấp (hoặc tải lên một trong những hình ảnh của riêng bạn), tạo màu chính, màu nền và kiểu phông chữ.
Mặc dù thiếu tùy chỉnh khi nói đến định dạng biểu mẫu (ngoài việc có thể tải lên bất kỳ hình ảnh nào cho tiêu đề), Google Biểu mẫu bù đắp cho nó bằng mọi thứ khác tốt hơn vẻ đẹp mà nó mang lại.
Bước 2: Sau khi bạn tùy chỉnh biểu mẫu của mình, hãy đóng các tùy chọn chủ đề để quay lại khảo sát của bạn.
Cách chọn loại câu hỏi trong Google Biểu mẫu
Khi tạo khảo sát Google Biểu mẫu, bạn có thể chọn loại câu hỏi mà bạn muốn mọi người trả lời. Cho dù bạn muốn câu trả lời trắc nghiệm hay câu trả lời tiểu luận, bạn có thể tạo một cuộc khảo sát hoặc câu đố trong tích tắc.
Bước 1: Nhấp vào trình đơn thả xuống bên cạnh trường câu hỏi.
Bước 2: Sau đó, chọn loại câu hỏi bạn muốn từ danh sách để người khác đánh giá theo ý định ban đầu của bạn.
Cách thêm câu hỏi khác
Nếu bạn đang tạo một cuộc khảo sát hoặc câu đố, bạn có thể sẽ bao gồm nhiều hơn một câu hỏi trên đó. Google Biểu mẫu giúp bạn dễ dàng thêm bao nhiêu câu hỏi tùy thích và bạn có thể thay đổi loại câu hỏi. Bạn thậm chí có thể tách chúng thành các phần, vì vậy mọi thứ không xuất hiện trên một trang duy nhất.
Bước 1: Để thêm các câu hỏi khác vào biểu mẫu của bạn, hãy nhấp vào dấu cộng (+).
Bước 2: Để thêm một phần khác vào các câu hỏi riêng biệt, hãy nhấp vào biểu tượng trông giống như hai hình chữ nhật.
Bước 3: Nếu bạn muốn thêm bất kỳ câu hỏi nào vào phần khác. Chỉ cần kéo và thả chúng giữa các phần. Ở cuối phần, hãy nhấp vào menu thả xuống để chọn nơi biểu mẫu sẽ hướng mọi người đến phần tiếp theo.
Cách sử dụng Google Biểu mẫu
Cách gửi khảo sát Google Biểu mẫu
Bước 1: Để gửi bản khảo sát của Google Biểu mẫu bạn đã tạo ở trên cho những người khác. Hãy nhấn nút Gửi nằm ở góc trên bên phải.
Bước 2: Tại đây bạn có thể chọn gửi email đến các địa chỉ email bạn biết và chọn hộp kiểm Đính kèm biểu mẫu trong email để người nhận có thể tham gia vào cuộc khảo sát của bạn. Nhấn Gửi để gửi một mẫu khảo sát.
Bạn cũng có thể tạo liên kết để đăng lên các nhóm Facebook, gửi biểu mẫu khảo sát của Google Forms đến mọi người bằng tin nhắn hoặc các ứng dụng nhắn tin khác. Để làm điều đó, cũng tại hộp thoại Gửi biểu mẫu, chuyển sang tab của biểu tượng chuỗi. Sau đó nhấn nút Sao chép và gửi tin nhắn hoặc đăng tin nhắn Facebook theo cách thông thường.
Cách lưu câu trả lời và số liệu thống kê từ Google Biểu mẫu
Google Biểu mẫu tự động lưu trữ các câu trả lời cho Biểu mẫu của bạn. Nó lưu từng câu trả lời trong tab Trả lời ở đầu biểu mẫu của bạn và cập nhật trong thời gian thực khi mọi người trả lời câu hỏi.
Bước 1: Để làm điều này, hãy chọn tab Trả lờisau đó nhấp vào biểu tượng Google Trang tính màu xanh lục.
Bước 2: Nhấn nút Tạo ra để tạo một bảng tính trong Google Trang tính liệt kê câu trả lời của mọi người từ một cuộc khảo sát qua Google Biểu mẫu.
Cách khóa liên kết Google Biểu mẫu
Sau khi hoàn thành khảo sát với Google Biểu mẫu của bạn, bạn có thể làm theo hướng dẫn bên dưới để khóa liên kết Google Biểu mẫu.
Quay lại tệp Google Biểu mẫu bạn đã tạo biểu mẫu khảo sát, nhấp vào nút ba chấm ở góc trên bên phải. Trong menu thả xuống, hãy chọn Di chuyển vào thùng rác bây giờ bạn có thể khóa hoàn toàn liên kết Google Biểu mẫu.
Lưu ý: trước khi bạn khóa liên kết Google Biểu mẫu, hãy nhớ lưu khảo sát hoặc thống kê câu trả lời của bạn vào một trang tính của Google hoặc xuất thành một tệp. .CSV.
Trên đây là tất cả những gì bạn muốn biết về Google Biểu mẫu là gì, ứng dụng của Google Biểu mẫu là gì và cách tạo biểu mẫu khảo sát Google Biểu mẫu đơn giản. Google Forms thực sự tốt cho việc giảng dạy hoặc thực hiện các cuộc khảo sát khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh.
Xem thêm:
Nếu bạn thấy bài viết này giải đáp thắc mắc Google Forms có ích gì với bạn thì hãy để lại Like, Share để ủng hộ trang Thuthuat.tip.edu.vn có thêm nhiều bài viết hay nhé.
Biểu mẫu –