Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ, đồ thị trong Microsoft Word và Word 365 cho Mac
Contents
Biểu đồ trong tài liệu Word của bạn có thể truyền tải tất cả thông tin của bạn một cách sinh động và trực quan hơn so với cách hiển thị truyền thống. Bạn có thể thấy nhiều loại biểu đồ khác nhau trong cuộc sống hàng ngày của mình, ví dụ: B. Biểu đồ thanh, biểu đồ hình tròn, đồ thị, v.v. Tin tốt là bạn có thể vẽ nhiều loại biểu đồ khác nhau trong Microsoft Word chỉ với một vài cú nhấp chuột đơn giản. Đây là bài viết hướng dẫn Cách tạo biểu đồ trong Word dễ dàng.
Ghi chú: Bài viết này áp dụng cho Word 2019, Word 2016, Word 2013, Word 2010 và Word 365 cho Mac.
Cách vẽ biểu đồ trong Word 365 cho Mac
Tạo và tùy chỉnh biểu đồ trong Word cho Mac có thể được thực hiện qua các bước sau:
Bước 1: Khởi động tài liệu Word mà bạn muốn chèn biểu đồ hoặc tạo tài liệu Word hoàn toàn mới.
bước 2: Lựa chọn sự chènnằm ở góc trên bên trái của cửa sổ Word.
bước 3: Chọn biểu đồ.
Thuật ngữ biểu đồ trong Word đề cập đến một số lượng lớn các mục. Một vài trong số những yếu tố này là đồ họa.
bước 4: Di chuột qua biểu đồ hoặc loại biểu đồ đã chọn. Chọn ví dụ đường kẻ Tốt bụng Thống kê.
bước 5: Một menu phụ xuất hiện với nhiều tùy chọn bao gồm các định dạng và biến thể khác nhau. Chọn một kiểu biểu đồ để đưa vào tài liệu Word của bạn.
bước 6: Bảng tính Excel mở ra và bạn nhập dữ liệu cho biểu đồ.
bước 7: Sau khi xem xét các loại tên và giá trị dữ liệu, hãy đóng cửa sổ Excel để xem biểu đồ trong tài liệu Word mới hoàn thành.
Bước 8: Bạn có thể thay đổi dữ liệu của biểu đồ sau này trong sổ làm việc Excel bằng cách chọn biểu đồ, chuyển đến tab Thiết kế biểu đồ, sau đó chọn Chỉnh sửa dữ liệu trong Excel.
Hướng dẫn tạo biểu đồ trong Word trên Windows
Để có thể tạo biểu đồ trong tài liệu Word trên Windows:
Bước 1: Mở tài liệu Word mà bạn muốn dán biểu đồ vào hoặc tạo tài liệu mới.
bước 2: Chọn Dán, ở gần góc trên bên trái của cửa sổ Word.
bước 3: Lựa chọn biểu đồ.
bước 4: Trong hộp thoại Chèn biểu đồ, chọn một biểu đồ hoặc loại biểu đồ để tạo. Ví dụ: dòng, thanh hoặc biểu đồ.
bước 5: Mỗi nhóm biểu đồ chứa nhiều tùy chọn bao gồm các định dạng và biến thể khác nhau. Sau khi chọn biểu đồ hoặc đồ thị để chèn, nhấn ĐƯỢC RỒI.
bước 6: Biểu đồ được hiển thị trong tài liệu Word và một cửa sổ mới sẽ mở ra với dữ liệu có thể chỉnh sửa ở định dạng bảng. Sửa đổi danh sách tên và ngày tháng bằng cách thay thế các giá trị văn bản và số hiện có bằng các số thích hợp. Các thay đổi được thực hiện trong sổ làm việc này được phản ánh ngay lập tức trong biểu đồ mới được tạo.
Ghi chú: Nếu bạn muốn chỉnh sửa dữ liệu của biểu đồ hoặc đồ thị, hãy nhấp chuột phải vào biểu đồ và chọn Chỉnh sửa dữ liệu trong Microsoft Excel.
Khi bạn hài lòng với tên và giá trị danh mục, hãy đóng cửa sổ bảng tính. Quay lại Word để xem biểu đồ bạn đã tạo.
Thay đổi định dạng và chỉnh sửa dữ liệu của biểu đồ
Sau khi biểu đồ được tạo, các nút định dạng được đặt ở bên phải biểu đồ. Nếu vì lý do nào đó mà các nút này không xuất hiện, hãy chọn Biểu đồ. Thay đổi cài đặt, tương tác với văn bản xung quanh, thêm hoặc bớt các phần tử có trong biểu đồ (bao gồm tiêu đề, nhãn, chú thích), thay đổi kiểu và màu sắc của biểu đồ. Bạn cần lưu ý rằng các tùy chọn cấu hình khác trong phiên bản Windows sẽ hoàn toàn khác so với trong MacOS.
Để truy cập và chỉnh sửa dữ liệu trong biểu đồ, hãy chọn nó và nhấp chuột phải và chọn “chỉnh sửa dữ liệu‘hoặc trên bản đồ Công cụ biểu đồ> Thiết kế> Nhấp vào nút Chỉnh sửa dữ liệu (hoặc Chỉnh sửa dữ liệu trong Excel).
Ghi chú cuối cùng: Bạn không thể tạo biểu đồ trong Word Online.