Bài 10.16 trang 99 Toán 7 tập 2 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống

0

Bài 10.16 trang 99 SGK Toán 7 tập 2

Bài 10.16 trang 99 SGK Toán 7 tập 2 là lời giải bài 37 Hình lăng trụ đứng tam giác và hình lăng trụ đứng tứ giác SGK Toán 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống được thuthuat.tip.edu.vn hướng dẫn chi tiết lời giải giúp cho các em học sinh tham khảo, ôn tập, củng cố kỹ năng giải Toán 7.

Giải Bài 10.16 Toán 7 trang 99

Bài 10.16 (SGK trang 99): Một hộp đựng khẩu trang y tế được làm bằng bìa cứng có dạng một hình hộp chữ nhật, kích thước như Hình 10.36.

Bài 10.16 trang 99 Toán lớp 7 Tập 2

a) Hãy tính thể tích của hộp.

b) Tính diện tích bìa cứng dùng để làm hộp (bỏ qua mép dán).

Lời giải chi tiết:

a) Thể tích của hộp là: 8 x 20 x 10 = 1 600 (cm3).

Vậy thể tích của hộp là 1600 cm3.

b) Diện tích xung quanh của hộp là: 2 x (20 + 10) x 8 = 480 (cm2).

Diện tích hai đáy của hộp là: 2 x 20 x 10 = 400 (cm2).

Diện tích bìa cứng dùng để làm hộp bằng tổng diện tích xung quanh và diện tích hai đáy của hộp.

Do đó diện tích bìa cứng dùng để làm hộp là: 480 + 400 = 880 (cm2).

Vậy diện tích bìa cứng dùng để làm hộp là 880 cm2.

Câu hỏi trong bài: Giải Toán 7 Bài 37: Hình lăng trụ đứng tam giác và hình lăng trụ đứng tứ giác

Câu hỏi cùng bài:

  • Bài 10.13 (SGK trang 99): Tính diện tích xung quanh…
  • Bài 10.14 (SGK trang 99): Thùng một chiếc máy nông nghiệp có dạng hình lăng trụ đứng…
  • Bài 10.15 (SGK trang 99): Một hình gồm hai hình lăng trụ đứng ghép lại…

Câu hỏi tiếp theo: Bài 10.17 trang 101 Toán 7 tập 2 SGK KNTT

Bài 10.16 trang 99 Toán 7 tập 2 SGK KNTT được thuthuat.tip.edu.vn giải đáp chi tiết trên đây nhằm hỗ trợ các em học sinh hoàn thiện bài tập đồng thời nắm được cách giải các dạng toán của Chương 10: Một số hình khối trong thực tiễn. Ngoài ra để chuẩn bị tốt cho các bài thi giữa và cuối học kì lớp 7, thuthuat.tip.edu.vn mời thầy cô và học sinh tham khảo thêm tài liệu: Giải Toán 7 tập 2 KNTT, Giải Toán 7 Chân trời sáng tạo tập 2, Giải Toán 7 Tập 2 sách Cánh Diều

Xem thêm nhiều bài hơn tại : Đề Thi

Leave a comment