Section là gì? Cách tạo section trong word
Contents
Phần ngắt là một hàm rất hữu ích trong word. Nếu bạn muốn làm những việc như: Đánh số thứ tự trên một trang bất kỳ, lật trang dọc sang ngang, thiết lập nhiều Header và Footer khác nhau cho tài liệu….
Sau đó, bạn phải sử dụng Lựa chọn ngắt quãng, để tạo Vùng chọn riêng cho từng trang hoặc đoạn trong văn bản. Sau đó chúng tôi sẽ thao tác trực tiếp trên Mục đó. Mà không ảnh hưởng đến các phần khác trong văn bản.
Nếu bạn chưa biết cách tạo phần trong word? Thì các bạn hãy theo dõi bài viết này nhé, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về chức năng của Lựa chọn.
Đọc thêm:
I. Phần gì?
Các khoảng ngắt lựa chọn, có thể hiểu là dùng để ngắt vùng chọn trong word và chia đoạn văn bản thành nhiều Vùng chọn khác nhau.
Điều này giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa và định dạng từng trang hoặc đoạn văn mà không ảnh hưởng đến các trang hoặc đoạn văn khác trong tài liệu.
Ví dụ Tài liệu của tôi có 6 trang và tôi muốn đánh số trang bắt đầu từ trang 3 trở đi, thì tôi sẽ phải tạo một Mục riêng cho các trang 3, 4, 5, 6 khác với Tiết diện của trang 1 và trang 2. Lúc này mình có thể đánh số trang 3, 4, 5, 6 mà không ảnh hưởng đến trang 1,2.
Hoặc bạn muốn trang 3 nằm ngang và phần còn lại của các trang vẫn không được xoay. Sau đó, bạn chỉ cần tạo 1 Tiết diện chỉ dành cho trang số 3, khác với các trang văn bản còn lại, khi bạn xoay sẽ không ảnh hưởng đến các trang còn lại trong văn bản.
Vì vậy, ở một mức độ nào đó, bạn cũng hiểu chức năng của Tiết diện Nghỉ giải lao sau đó không phải là nó? Tiếp theo chúng ta sẽ đi qua từng mục trong Tiết diện Nghỉ giải lao.
II. Cách tạo một phần trong word
Để tạo Tiết diện Nói cách khác, bạn làm như sau:
Vào Tab bố cục, nhấp chuột Nghỉ giải lao và kéo chuột xuống Phần ngắt. Tại đây bạn sẽ thấy 4 tùy chọn khác nhau để tạo Tiết diện.
Để bạn hiểu rõ hơn về 4 kiểu sử dụng Dấu ngắt đoạn. Sau đó chúng ta sẽ đi tìm hiểu từng kiểu ngắt Section nhé!
1. Tạo Phần Kiểu Trang Tiếp theo
Khi bạn chọn kiểu Trang tiếp theo để tạo ra Tiết diện, Word sẽ ngắt trang đó và tạo một Mục mới cho các trang tiếp theo.
Đối với kiểu này, thường được sử dụng để đánh số trang từ một trang bất kỳ. Để tìm hiểu thêm về cách sử dụng các kiểu Trang tiếp theođể đánh số trang từ bất kỳ trang nào trong tài liệu.
Sau đó, vui lòng tham khảo mục số 3. Đánh số trang từ bất kỳ trang nào trong word, Trong bài viết Đánh số trang toàn bộ trong word
2. Tạo phần liên tục
Khi bạn chọn kiểu Tiếp diễnthì word sẽ tạo một Section trong cùng một trang.
Giả sử ở đây, tôi căn chỉnh văn bản theo các thông số sau:
Sau đó nó sẽ hiển thị như hình bên dưới. Giả sử tôi muốn căn chỉnh mục số II Kiếm tiền, cày xới, xen canh để làm đất
Ở đây tôi không sử dụng chức năng Left Indent trên thanh thước!
Làm như thế nào:
Bước 1: Đặt con trỏ chuột trước II Kiếm tiền, cày xới, xen canh, sau đó nhập Tab bố cục, nhấp chuột Nghỉ giải lao chọn Tiếp diễn.
Bước 2: Tiếp theo đặt con trỏ chuột vào số mục III. Nuôi dưỡng mô, bồi dưỡng, vun gốc, và sau đó tiếp tục ngắt đoạn tiếp theo, biến đoạn đó thành một Vùng chọn riêng biệt.
Bước 3: Đặt con trỏ chuột trước số mục II Kiếm tiền, cày xới, xen canh, sau đó nhập Tab bố cụcbạn nhấp vào mũi tên chéo trong nhóm Thiết lập trang.
Bước 4: Cài đặt các thông số như trong hình và bấm ĐƯỢC RỒI.
Kết quả: Chỉ mục số II có lề thụt vào so với phần còn lại của trang.
Cũng là kiểu ngắt đoạn Tiếp diễncũng áp dụng cho việc xoay ngang của bất kỳ trang nào trong tài liệu.
Bạn có thể tham khảo mục 2. Cách xoay ngang 1 trang trong word trong bài, Cách xoay ngang 1 trang trong word.
3. Tạo phần trang chẵn và trang lẻ
Trang chẵn là tạo Phần trên trang chẵn tiếp theo. Ví dụ: nếu bạn đang ở trang 2 khi bạn chọn Trang chẵn, nó sẽ ngắt và chuyển sang trang chẵn tiếp theo, đó là trang 4.
vẫn Trang lẻ là tạo một Mục trên một trang lẻ. chức năng của Trang lẻ là chuyển sang trang lẻ tiếp theo.
Về cơ bản Trang chẵn và Trang lẻ Cách sử dụng tương tự như Trang tiếp theo. Với hai kiểu ngắt này, bạn có thể tạo các trang chẵn và lẻ theo các bố cục khác nhau.
III. Cách xóa ngắt phần trong word
Nếu bạn không muốn sử dụng Dấu ngắt phần nữa, bạn có thể xóa chúng. Để xóa một Section, bạn có 2 cách xóa, 1 là xóa từng Section, 2 là xóa tất cả các Section.
1. Xóa từng phần
Để xóa từng Phần trong tài liệu, hãy làm như sau:
Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Áo sơ mi + 8thì tất cả các ký tự không in được sẽ xuất hiện, bao gồm Tiết diện.
Bước 2: Đặt con trỏ trước Phần bạn muốn xóa, nhấn. Chìa khóa Xóa bỏ xóa.
Bước 3: Sau khi xóa Mục, nhấn Ctrl + Áo + 8, thêm 1 lần nữa để ẩn các ký tự không in được.
2. Xóa tất cả các Phần trong văn bản
Nếu không muốn xóa từng Phần, bạn có thể xóa tất cả chỉ bằng 1 thao tác:
Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Họđể bật hộp thoại Tìm và thay thế đi lên.
Bước 2: Nhấp chuột Hơn.
Bước 3: Nhấp chuột Đặc biệtlựa chọn Phá vỡ phần.
Bước 4: Bấm vào Thay thế tất cả.
Bây giờ nó sẽ hiển thị số Phần cần thay thế bằng một khoảng trắng, hãy nhấp vào OK.
Do đó, tất cả các phần trong tài liệu sẽ bị xóa.
KẾT LUẬN
Như vậy trong bài viết này mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo section trong word. Đây là một tính năng rất hữu ích và được sử dụng thường xuyên mà bạn nên biết khi soạn thảo văn bản.
Hi vọng với những kiến thức này có thể giúp ích được cho các bạn, nếu có thắc mắc hãy để lại bình luận, mình sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất.
Chúc may mắn!
Nguồn tham khảo: