4 cách chèn chữ ký vào Word. Cách số 3 cực xịn sò mà không được nhiều người biết
Contents
Chèn chữ ký trong Word là bước cuối cùng để cá nhân hóa tài liệu của bạn như của riêng bạn, đặc biệt là đối với các tài liệu quan trọng như thư hoặc hợp đồng. Nếu bạn muốn chèn chữ ký vào Wordđây là những cách mà điều này có thể được thực hiện, bạn nhé Thuthuat.tip.edu.vn Thường được sử dụng trong việc soạn thảo hợp đồng hoặc viết bài.
Cách chèn dòng chữ ký trong Word
Chèn chữ ký trong Word cung cấp cho bạn hoặc người khác một nơi để ký một tài liệu như hợp đồng hoặc thỏa thuận. Nếu bạn định in hợp đồng, thêm một dòng chữ ký trong Word có lẽ là cách dễ nhất để bạn thêm chữ ký của đối tác vào tài liệu của mình.
Bước 1: Để thêm một dòng chữ ký vào tài liệu Word của bạn, hãy bấm vào tab Chènchọn nút Dòng chữ ký nằm ở góc trên bên phải của cửa sổ Word. Biểu tượng này thường được tìm thấy trong nhóm Bản văn của thanh công cụ.
Bước 2: Trong hộp tùy chọn Thiết lập Chữ ký xuất hiện, điền vào chi tiết chữ ký của bạn. Việc chèn chữ ký này vào Word có thể bao gồm tên, chức danh và địa chỉ email của người ký. Có thể là bạn hoặc sếp của bạn.
Bước 3: Bạn cũng có thể cung cấp hướng dẫn cho người ký trong Hướng dẫn cho người ký. Khi bạn hoàn thành mọi thứ, hãy nhấp vào nút ĐƯỢC RỒI để chèn chữ ký vào Word.
Khi bạn đã xác nhận các tùy chọn chữ ký của mình, một dòng chữ ký sẽ được chèn với dấu gạch chéo và một dòng để chỉ ra vị trí ký.
Bây giờ bạn có thể đặt nó vào một vị trí thích hợp trong tài liệu Word của mình. Sau đó, tài liệu có thể được ký tại vị trí này sau khi in, hoặc nếu bạn đã lưu tài liệu Word của mình ở định dạng tệp DOCXbạn có thể ký điện tử vào tài liệu của mình tại thời điểm này.
Cách chèn chữ ký viết tay trong Word
Nếu bạn muốn sử dụng chữ ký viết tay của mình, bạn có thể chụp ảnh hoặc quét một bản sao của nó và tải nó lên máy tính của bạn. Sau đó, bạn có thể chèn ảnh chữ ký của mình vào tài liệu Word.
Cách quét chữ ký vào file Word không khó như bạn nghĩ. Bạn có thể tham khảo cách lấy chữ ký từ ảnh chụp bằng điện thoại dưới đây.
Bước 1: Nhấp vào tab Chènchọn nút Những bức ảnh để chèn ảnh vào tài liệu của bạn theo cách thủ công. Ngoài ra, hãy nhấp đúp vào dòng chữ ký của bạn và chọn Chọn ảnh… để chèn nó vào dòng chữ ký của bạn.
Bước 2: Trong hộp menu Chèn hình ảnhnhấp chuột Từ một tệp và chọn tệp hình ảnh bạn chụp chữ ký bằng điện thoại và chuyển nó vào máy tính của bạn. Từ đó, nhấp vào Ký tên để đưa hình ảnh vào dòng chữ ký của bạn.
Sau khi được chèn, một tệp hình ảnh có chứa chữ ký của bạn sẽ được chèn vào phía trên dòng chữ ký của bạn.
Cách tạo chữ ký điện tử trong Word 2010 hoặc các phiên bản khác
Để tạo chữ ký điện tử trong tài liệu Word của bạn, trước tiên bạn cần chèn một dòng chữ ký theo các bước nêu trên.
Bạn cũng sẽ cần cài đặt chứng chỉ bảo mật cho chữ ký của mình. Nếu bạn chưa có, Word sẽ hỏi bạn xem bạn có muốn mua tài khoản từ một đối tác của Microsoft như GlobalSign hay không.
Thay vào đó, bạn có thể tạo chứng chỉ số của riêng mình bằng công cụ Selfcertnằm trong thư mục cài đặt Microsoft Office của bạn.
Bước 1: Tìm thấy Selfcert.exe trong thư mục cài đặt Office của bạn và bấm đúp vào nó để mở nó.
Con đường bạn có thể dựa vào để tìm là: C: Program Files (x86) Microsoft Office root Office16 SELFCERT.EXE
Bước 2: Trong công cụ Selfcertnhập tên cho chứng chỉ bảo mật của bạn vào hộp Tên chứng chỉ của bạn và sau đó nhấp vào ĐƯỢC RỒI để tạo.
Bước 3: Khi bạn đã cài đặt chứng chỉ kỹ thuật số, hãy quay lại tài liệu Word và bấm đúp vào dòng chữ ký trong Word của bạn.
Bước 4: Hộp thư đến Ký tên xuất hiện, nhập tên của bạn hoặc nhấp vào Chọn hình ảnh… để chèn hình ảnh chữ ký viết tay của bạn.
Bước 5: Nhấp chuột Ký tên để chèn chữ ký vào Word dưới dạng chữ ký điện tử.
Sau khi đã chèn chữ ký điện tử, Word sẽ xác nhận rằng chữ ký đã được thêm vào.
Nếu bạn chỉnh sửa tài liệu sau khi ký, chữ ký điện tử sẽ trở nên không hợp lệ và bạn cần phải ký lại.
Cách chèn chữ ký vào Word để sử dụng lại nhiều lần
Nếu bạn muốn thông tin như chức danh công việc, số điện thoại hoặc địa chỉ email là một phần của chữ ký, hãy lưu nó cùng với hình ảnh dưới dạng văn bản tự động.
Bước 1: Nhập văn bản bạn muốn bên dưới hình ảnh được chèn.
Bước 2: Chọn văn bản và hình ảnh đã nhập.
Bước 3: Nhấp vào tab Chèn > Phần nhanh.
Bước 4: Nhấp chuột Lưu lựa chọn vào Thư viện phần nhanh trong menu thả xuống. Hộp Tạo khối tòa nhà mới sẽ xuất hiện sau đó.
Bước 5: Bên trong Tên, nhập tên cho khối chữ ký của bạn. Trong Bộ sưu tậpchọn Văn bản tự động. Nhấn ĐƯỢC RỒI sau khi hoàn thành.
Khi bạn muốn sử dụng lại chữ ký này, hãy đặt con trỏ chèn vào nơi bạn muốn chèn khối chữ ký. Nhấp chuột Chèn > Phần nhanh > Văn bản tự độngvà sau đó nhấp vào tên khối chữ ký bạn đã tạo trước đó.
Giờ đây, bạn có thể ủy quyền tài liệu của mình bằng cách tạo chữ ký điện tử trong Word 2010 hoặc bất kỳ phiên bản nào khác. Việc các tài liệu luôn bị sao chép bất hợp pháp đã gây ra những hậu quả khôn lường. Do đó, hãy chèn chữ ký vào Word bằng chữ ký viết tay hoặc chữ ký điện tử để đảm bảo quyền sở hữu nội dung bạn tạo.
Nâng cao kỹ năng sử dụng phần mềm Microsoft Word bằng một số thủ thuật trong các bài viết sau. Nó có thể giúp bạn phát triển khả năng chỉnh sửa tài liệu chuyên nghiệp hơn nữa:
Nếu bạn thấy bài viết cách chèn chữ ký trong Word này hữu ích thì đừng quên để lại Like & Share cũng như comment ở phần bên dưới nếu bạn có thắc mắc nào khác cần giải đáp nhé.
Hãy thường xuyên ghé thăm Thuthuat.tip.edu.vn để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức, những bài viết hướng dẫn thủ thuật hay kỹ năng làm việc hay dành cho dân văn phòng hay và cực kỳ hữu ích.
Tham khảo How-To Geek
Từ –